สัญญาณเตือน ผิวขาดคลอลาเจน

สัญญาณเตือน <strong>ผิวขาดคลอลาเจน</strong> #1

สัญญาณเตือน..เมื่อผิวเริ่มขาดคอลลาเจน

คลอลาเจน เป็นโปรตีนธรรมชาติที่อยู่ในร่างกาย เป็นองค์ประกอบหลักของผิวหนัง เส้นผม เล็บ กระดูก ข้อต่อ ตลอดจนผนังหลอดเลือด  ในผิวหนังจะประกอบไปด้วยคลอลาเจนถึง 75% ทำให้ผิวหนังชุ่มชื้น นุ่มนวล มีความยืดหยุ่นตึงกระชับ แต่เมื่ออายุเลย 25 ปีขึ้นไป คลอลาเจนในร่างกายจะเริ่มผลิตลดน้อยลง และเสื่อมสภาพลงเรื่อยๆ โดยจะส่งสัญญาณให้เรารับรู้ได้ ดังนี้

  • ผิวขาดความตึงกระชับ หรือ เรียกง่ายๆ ว่า "เหี่ยว" ผิวหนังของคุณจะเหี่ยวลงเหี่ยวลง เพราะผิวขาดคลอลาเจนซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวยึดเกาะ ให้ผิวเต่งตึง
  • ริ้วรอย ผิวแห้งกร้าน  เมื่อผิวหนังขาดความยืดหยุ่น ริ้วรอยบนหน้าผาก ร่องแก้ม และรอยตีนกา จะปรากฎชัดเจนบนใบหน้า ความชุ่มชื้นของผิวเริ่มหายไป เหลือไว้แค่ความแห้งกร้าน ทำให้เห็นรอยของรูขุมขนชัดเจนขึ้น
  • รอยของสิวหายช้า เมื่อเป็นสิว สิวจะหายช้า และส่งผลให้ผิวหน้าเป้นหลุมชัดเจน หรือเมื่อเผลอไปแกะเกาสิวทำให้เกิดรอย รอยสิวจะหายช้าลงกว่าคนที่ทานคลอลาเจน

สัญญาณเตือน <strong>ผิวขาดคลอลาเจน</strong> #2

  • ฝ้า-กระ  เพิ่มมากขึ้นและหายช้า ฝ้า-กระ ที่เกิดจากรังสียูวีเอและยูวีบีที่มีอยู่ในแสงแดด จะทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น เมื่อในร่างกายมีปริมาณคลอลาเจนลดลงทำให้เกิดฝ้า-กระได้ง่ายขึ้น 
  • ตาแพนด้า หากคุณพักผ่อนไม่เพียงพอ ร่างกายคนที่ขาดคอลลาเจน จะทำให้มีโอกาสใต้ตาคล้ำง่าย บวมเหี่ยว มากกว่าคนที่มีคอลลาเจน
  • ใช้เครื่องสำอางค์เปลืองขึ้น  เมื่อผิวขาดคลอลาเจนทาแป้งตบ ทาแป้งยังไงก็จะไม่ค่อยติดทน เพราะกาวในผิวหนังที่ช่วยยึดเกาะเครื่องสำอางค์ลดน้อยลง  ทำให้ต้องเติมแป้ง เติมเครื่องสำอางค์บ่อยขึ้น

ชาสมุนไพรเลือดมังกร ฟรีค่าส่ง

ดูแลสุขภาพตั้งแต่วันนี้ ดีกว่าเสียเงินไปหาหมอชาเลือดมังกร หรือ สมุนไพรเลือดมังกร ตราบ้านชาไทย ปลูกบนยอดเขาสูงไม่น้อยกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล ณ บ้านห้วยน้ำกืน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ทำให้ได้ สมุนไพรเลือดมังกร ที่มีคุณภาพสูง ปลูกแบบออแกนนิค 10...

ดูรายละเอียด

บำรุงผิว

บทความน่ารู้

คอลลาเจน ไดเปปไทด์ คืออะไร

คอลลาเจนไดเปปไทด์ ไม่ได้มีดีแค่เรื่องผิว ที่ทานแล้วผิวดี ผิวลื่น เห็นผลไวกว่าคอลลาเจนทั่วไป แต่จริงๆแล้วคอลลาเจนไดเปปไทด์ยังมีประโยชน์กับร่างกายอีกมากคอลลาเจนไดเปปไทด์ คือ นวัตกรรมใหม่ของคอลลาเจนที่ถูกพัฒนามาซึ่งมีกรดอะมิโนเป็นโครงสร้างหลัก เรียงต่อ...

อ่านต่อ

ดื่มน้ำมากไป ใช่ว่าจะดี

อะไรที่มากไป น้อยไป มักจะไม่ดี ดังเช่นการ ดื่มน้ำมากไปใช่ว่าจะดี มีผลเสียกับร่างกายดังนี้ทําให้เซลล์บวม ในร่างกายจะมีโซเดียมและโพแทสเซียม ช่วยรักษาสมดุล ของเหลวในร่างกาย เมื่อมีน้ําในเซลล์มากไป จะเป็นอันรายต่อเซลล์ประสาทโซเดียมต่ํากว่าปกติ หากดื่มน้...

อ่านต่อ

ขับถ่ายยาก กลัวการเข้าห้องน้ำ

ในพาวน้ำ หรือ พาวซุยยากุเอสเซนส์ มีจุลินทรีย์ทั้ง พรีไบโอติกส์ และ โพรไบโอติกส์ จุลินทรีย์ชนิดดี จำเป็นต่อลำไส้ ช่วยให้ขับถ่ายเป็นเรื่องที่ง่าย กินดี หลับดี ถ่ายดี แค่นี้ก็ทำให้สุขภาพดีขึ้นได้ ...

อ่านต่อ

แช่บ่อน้ำร้อน ดีต่อนักวิ่ง

การแช่บ่อน้ำร้อน หรือ ออนเซ็น เมื่อฝ่าด่านความรู้สึกประหนึ่งอยู่ในหม้อต้มไข่ไปได้ ความสบายอย่างหาที่สุดมิได้ก็จะเกิดขึ้นตามมา ความจริงแล้วน้ำอุ่น หรือน้ำอุ่นที่ค่อนไปทางร้อนนี้มีประโยชน์ต่อนักวิ่งหลายประการมากทีเดียวหากเป็นไปได้ การแช่ออนเซ็น หรือบ่อ...

อ่านต่อ

สุขภาพการนอน การขับถ่าย ใครว่าไม่สำคัญ

นอนหลับยาก อ่อนเพลีย หรือขับถ่ายไม่ดี ไม่รู้จะแก้ยังไง? เปิดใจ...ลองทานพาว พาวเอสเซนส์ นวัตกรรมใหม่ของสมุนไพรไทย ยกระดับสมุนไพรไทยสู่สากล ด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ที่มี 4งานวิจัย 2อนุสิทธิบัตร และได้รับการขึ้นทะเบียนบัญชีนวัตกรรมไทยในปี2561 พาวเ...

อ่านต่อ