กระชายขาว โสมเมืองไทย

สำหรับสมุนไพรไทยที่ชื่อว่า “กระชายขาวกระชายขาวมีสรรพคุณดีๆ หลายอย่าง กระชายขาวสมุนไพรยอดฮิตของคนไทย ดังไปถึงญี่ปุ่น ด้วยสรรพคุณที่มีประโยชน์ต่างๆมากมาย สำหรับคนญี่ปุ่นนั้น แต่เดิมทีเค้าไม่ค่อยคุ้นเคยกับกระชายขาว

เพราะไม่ได้เป็นพืชประจำถิ่นของเขา หากินก็ยากด้วยในประเทศญี่ปุ่น แต่สำหรับคนญี่ปุ่นที่รักเมืองไทย และมีความรู้เรื่องสมุนไพรไทยบ้าง จะรู้จักกระชายขาวในบ้านเราก็ปีสองปีมานี้ เพราะคนไทยเอากระชายขาวมาใช้ เพื่อการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย โดยคนญี่ปุ่นเค้าจะเรียก กระชาย ว่า クラチャイ (กุ-ระ-ชัย) ทับศัพท์ไปตรงๆ เลย

กระชายขาว ได้ฉายาว่าเป็นโสมเมืองไทย เพราะมากสรรพคุณที่ช่วยดูแลร่างกายตั้งแต่หัวจรดเท้า

สมุนไพรที่ไม่ว่าจะ คนญี่ปุ่น หรือ คนไทย ก็ให้ความสนใจในช่วงนี้ ก็ต้องยกให้ กระชายขาว ที่ได้ฉายาว่าเป็นโสมเมืองไทย เพราะสรรพคุณ ที่ช่วยดูแลร่างกายตั้งแต่หัวจรดเท้า กระชายขาวที่เป็นพืชสมุนไพรไทยที่มีประโยชน์ทุกส่วนตั้งแต่รากจนถึงใบ นอกจากสรรพคุณเด่นๆ ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้ดีแล้ว ยังมีประโยชน์อีกหลายอย่างบำรุงได้ทั้งร่างกาย เช่น

  • กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยให้เลือดไปเลี้ยงสมองส่วนกลางได้ดี
  • บรรเทาอาการวิงเวียนศีรษะ ลดอาการคลื่นไส้
  • บรรเทาโรคในช่องปากและลำคอ เช่น ร้อนใน
  • ป้องกันไทรอยด์เป็นพิษ
  • ช่วยบำรุงหัวใจ
  • ขับลม ลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ
  • ลดอาการท้องเสีย
  • ลดไขมันอุดตันในเส้นเลือด

ในยุคที่มีความเสี่ยงและเชื้อโรคอยู่รอบตัวมากมายแบบนี้ กระชายขาวก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ที่จะช่วยบำรุงร่างกายและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

บำรุงผิว

บทความน่ารู้

คอลลาเจน ไดเปปไทด์ คืออะไร

คอลลาเจนไดเปปไทด์ ไม่ได้มีดีแค่เรื่องผิว ที่ทานแล้วผิวดี ผิวลื่น เห็นผลไวกว่าคอลลาเจนทั่วไป แต่จริงๆแล้วคอลลาเจนไดเปปไทด์ยังมีประโยชน์กับร่างกายอีกมากคอลลาเจนไดเปปไทด์ คือ นวัตกรรมใหม่ของคอลลาเจนที่ถูกพัฒนามาซึ่งมีกรดอะมิโนเป็นโครงสร้างหลัก เรียงต่อ...

อ่านต่อ

ขับถ่ายยาก กลัวการเข้าห้องน้ำ

ในพาวน้ำ หรือ พาวซุยยากุเอสเซนส์ มีจุลินทรีย์ทั้ง พรีไบโอติกส์ และ โพรไบโอติกส์ จุลินทรีย์ชนิดดี จำเป็นต่อลำไส้ ช่วยให้ขับถ่ายเป็นเรื่องที่ง่าย กินดี หลับดี ถ่ายดี แค่นี้ก็ทำให้สุขภาพดีขึ้นได้ ...

อ่านต่อ

สมุนไพรสกัดจากธรรมชาติ พาว

จากประสบการณ์ดูแลตัวเองมาตลอดเกือบ 40 ปี  เห็นปัญหาของคนเจ็บป่วยที่ส่วนใหญ่เลือกใช้ชีวิตแบบใช้ไปก่อน รักษาทีหลัง ซึ่งบางทีก็สายเกินไป  ผมจึงพยายามแนะนำทุกคนให้ดูแลตัวเองในแบบวิถีธรรมชาติในวันที่เรายังมีตัวเลือกผมเชื่อว่าร่างกายเราคือ ความมหัศจรรย์จา...

อ่านต่อ

ความสุกของกล้วย

กล้วยดิบเป็นกล้วยที่ยังโตไม่เต็มที่ ผลสีเขียว มีปริมาณแป้งเยอะ น้ำตาลน้อย เนื้อด้านในสีขาว แข็ง ให้รสฝาด ขม จากสารแทนนินที่มีความสามารถในการเคลือบและรักษา กระเพาะและลำไส้ได้ นิยมนำไปบดเป็นผงใช้ชงดื่ม นำไปประกอบอาหาร ย่อยค่อนข้างยาก ใครที่มีแก๊สในกระ...

อ่านต่อ

ลำใส้ดี สุขภาพดี

เชื่อหรือไม่ว่าสุขภาพเราจะดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับลำไส้เป็นส่วนสำคัญ? ยิ่งลำไส้ของเรามีสุขภาพดีมากเท่าไหร่ ร่างกายเราก็ยิ่งมีสุขภาพดีตามไปด้วย เพราะลำไส้เป็นอวัยวะที่ใช้ในการดูดซึมสารอาหาร วิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ หากร่างกายได้รับสารอาหารที่มีส...

อ่านต่อ