วัย 40 กินคอลลาเจนอย่างไรให้ได้ผล

วัย 40 กิน<strong>คอลลาเจน</strong>อย่างไรให้ได้ผล #1

คอลลาเจนพบมากที่บริเวณผิว และ ไขข้อ มีการสร้าง และสลายตลอดเวลา เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายจะสร้างคอลลาเจนน้อยลง จะเห็นชัดหลัง อายุ40ปี โดยเฉพาะที่ผิว เพราะคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหลักของโปรตีนกว่า 80% ของผิว คอลลาเจนนี้จะอยู่ที่ผิวหนังชั้นล่างซึ่งครีมทั่วไปจะไม่มีผล

ดังนั้นการเพิ่มคอลลาเจน จึงต้องกินอาหารที่ช่วยสร้างคอลลาเจนใหม่ คนที่มีคอลลาเจนมากกว่า จะมีสุขภาพผิวพรรณที่ดีกว่าคนวัยเดียวกัน แต่การกินคอลลาเจนทั่วไป อาจจะไม่ได้ผลอย่างที่หวัง เพราะคอลลาเจนเป็นโปรตีนที่ถูกย่อยในกระเพาะอาหาร และ อาจดูดซึมไปไม่ถึงผิว การกินคอลลาเจนให้ได้ผล จึงควรทำดังนี้

ต้องกินโปรตีนต่อวันให้เพียงพอ คอลลาเจนถึงจะมีประโยชน์

บางคนคุมน้ำหนัก หลายคนไม่กินเนื้อสัตว์ กินผักมากขึ้น จึงมักพบว่าร่างกายขาดโปรตีน ขาดกล้ามเนื้อ แต่เพราะคอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง นักวิจัยได้พบว่าหากกินโปรตีนไม่เพียงพอปริมาณคอลลาเจนในผิวจะลดลงมากกว่าบริเวณอื่น ดังนั้นหากขาดโปรตีน การกินคอลลาเจนทั่วไปจึงดูแลผิวพรรณไม่ได้ผลเท่าที่ควร จึงแนะนำให้ กินโปรตีนต่อวันให้เพียงพอควบคู่ กับการกินคอลลาเจน

เสริมด้วยวิตามินที่ชะลอการสลายคอลลาเจน เช่น วิตามิน C E A

งานวิจัยพบว่า วิตามิน C E A จะช่วยชะลอการสลายของคอลลาเจนได้ หากรับประทานควบคู่ไปกับคอลลาเจนที่มีผลงานวิจัยรองรับ และกินโปรตีนต่อวันให้เพียงพอ จะทำให้การดูแลผิวพรรณได้ผลมากขึ้น

เอเลน่า แคปซูล Elena สมุนไพรวัยทอง

Elena Capsule เอเลน่า แคปซูล  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลสำหรับการบำรุงสุขภาพสตรี ไม่ใช่ฮอร์โมนทดแทน ประกอบด้วยส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพร เช่น ถั่วขาว  เบต้ากูลแคน  ตังกุย  ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่น มะเขือเทศ อะเซโรล่าเชอรี่  และถั่วเหลือง ธัญ...

ดูรายละเอียด

บำรุงผิว

บทความน่ารู้

ซินไบโอติก ดูแลลำไส้

ซินไบโอติก คือโปรไบโอติกสูตรที่ผสานเข้ากับพรีไบโอติก เพื่อเสริมการทำงานในการดูแลลำไส้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสูตรซินไบโอติก ต้องมีส่วนประกอบของทั้งโปรไบโอติกและพรีไบโอติก และควรระวังไม่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของยาถ่าย เพราะจะทำให้การขับถ่ายไม่ปกติ...

อ่านต่อ

ลำใส้ดี สุขภาพดี

เชื่อหรือไม่ว่าสุขภาพเราจะดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับลำไส้เป็นส่วนสำคัญ? ยิ่งลำไส้ของเรามีสุขภาพดีมากเท่าไหร่ ร่างกายเราก็ยิ่งมีสุขภาพดีตามไปด้วย เพราะลำไส้เป็นอวัยวะที่ใช้ในการดูดซึมสารอาหาร วิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ หากร่างกายได้รับสารอาหารที่มีส...

อ่านต่อ

อายุมากขึ้น กินอาหารเท่าเดิม อาจไม่เพียงพอ

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น แต่กินอาหารในปริมาณเท่าเดิม อาจไม่เพียงพอต่อร่างกายเมื่อคนเราอายุมากขึ้น ระบบต่างๆ ในร่างกายก็จะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ลดลง โดยเฉพาะระบบการย่อยและการดูดซึมสารอาหารอย่างโปรตีน ที่มีความจำเป็นต่อร่างกายอย่างมาก ก็มีประสิทธิภ...

อ่านต่อ

วิธีทานฟักทองให้ได้ประโยชน์มากที่สุด

ฟักทองไม่ได้มีดีแค่เนื้อฟักทองสีเหลืองทองที่มีประโยชน์ เมล็ดฟักทองเองก็ช่วยคลายเครียดได้ดี น้ำมันฟักทองก็ช่วยบำรุงประสาท หรือแม้แต่เปลืองของฟักทองยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลืดให้อยู่ในระดับปกติ ดังนั้นลองทานฟักทองจากหลายๆ ส่วนดู และหากจะหั่นเนื้อฟัก...

อ่านต่อ

โรคฝีดาษลิง หรือ ไข้ทรพิษลิง

โรคฝีดาษลิง หรือไข้ทรพิษลิง (Monkeypox) เป็น double-stranded DNA virus เกิดจากเชื้อไวรัสกลุ่ม Poxviridae จัดอยู่ใน genus Orthopoxvirus ซึ่งอยู่ในตระกูลเดียวกันกับเชื้อไวรัสโรคฝีดาษ หรือไข้ทรพิษอาการโรคฝีดาษลิง ต่างจากโรคฝีดาษทั่วไป โดยมีอาการที่สังเ...

อ่านต่อ