น้ำเหลืองเสีย คืออะไร

<strong>น้ำเหลืองเสีย</strong> คืออะไร #1

อาการคันตามผิวหนัง หรือโดนแมลงกันต่อย เมื่อเกามากๆผิวก็จะแดง เกิดตุ่ม บวม คัน จากนั้นผิวหนังอักเสบลุกลามมีน้ำเหลืองไหลเยิ้มออกมา แผลหายช้า พอแผลหายก็ทิ้งรอยดำ ทำให้เกิดแขนขาลาย ลักษณะอาการเช่นนี้หลายคนมักเรียกว่า น้ำเหลืองไม่ดี น้ำเหลืองเสีย  ซึ่งในทางการแพทย์แผนไทย เรียกโรคทางผิวหนังที่มีความผิดปกติ ทำให้เกิดผื่นคัน ลอก มีลักษณะแห้ง หรือผิวหนังสด/เปียกก็ได้ มักเกิดจากความผิดปกติจากระบบน้ำเหลือง

เคยไหม? เกิดอาการคันตามผิวหนัง หรือโดนแมลงกันต่อย เมื่อเกามากๆผิวก็จะแดง เกิดตุ่ม บวม คัน จากนั้นผิวหนังอักเสบ

ส่วนทางการแพทย์แผนปัจจุบัน มองว่าเป็นภาวะติดเชื้อแบคทีเรียที่ผิวหนัง หรือโรคผิวหนังพุพอง (Impettgo) หรือโรคภูมิแพ้ จากภาวะผิวหนังติดเชื้อแบคทีเรีย  เมื่อเชื้อเหล่านี้เข้าสู่ร่างกายทางบาดแผลและมีการลุกลาม การมีสุขอนามัยที่ดีจะช่วยป้องกันไม่ให้เชื้อแบคทีเรียลุกลามได้

อาการที่สามารถสังเกตุได้

ซึ่งในแต่ละคนอาจมีอาการแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย โดยอาจแสดงออกมาดังนี้

  • เป็นโรคผิวหนัง
  • เกิดอาการแพ้ อักเสบได้ง่าย
  • เป็นผื่น บวมตามจุดต่างๆของร่างกาย เช่น ผดผื่น ตุ่มนูนแดง ตุ่มน้ำ ตุ่มหนอง ฝี ฝีมะเร็ง ล้วนสามารถเกิดขึ้นได้ โดยไม่ทราบสาเหตุ
  • แผลหายช้า หรือแผลเยิ้ม
  • ปวดเมื่อยตามตัว รวมถึงอาการปวดบวมตามข้อต่าง ๆ ของร่างกาย

ข้อมูลอ้างอิง : น้ำเหลืองไม่ดี หรือน้ำเหลืองเสีย คืออะไร,หัวเฉียวแพทย์แผนจีน
น้ำเหลืองไม่ดี-แผลพุพอง,undubzapp
health,sanook

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

ผิวหนังอักเสบ

บทความน่ารู้

สมุนไพรสกัดจากธรรมชาติ พาว

จากประสบการณ์ดูแลตัวเองมาตลอดเกือบ 40 ปี  เห็นปัญหาของคนเจ็บป่วยที่ส่วนใหญ่เลือกใช้ชีวิตแบบใช้ไปก่อน รักษาทีหลัง ซึ่งบางทีก็สายเกินไป  ผมจึงพยายามแนะนำทุกคนให้ดูแลตัวเองในแบบวิถีธรรมชาติในวันที่เรายังมีตัวเลือกผมเชื่อว่าร่างกายเราคือ ความมหัศจรรย์จา...

อ่านต่อ

การเดินทางของ พาว ซุยยากุเอสเซนส์ สุขภาพดีสร้างได้ด้วยตัวเราเอง

อยากให้ดู อยากให้รู้ว่า สุขภาพดีสร้างได้ พาวน้ำ ขนาด 750ml. รับประทานได้ประมาณ 30 วัน ทำไมถึงต้องพิถีพิถัน ถึงใช้เวลา เพราะเรื่องสุขภาพคือชีวิต คือความสุข คือพลังใจ คือพลังกาย ให้เราพร้อมเปลี่ยนแปลงตัวเองในทุกๆวันเพราะนี่คือ ชีวิตคนจริงๆ ปัญหาส...

อ่านต่อ

ภูมิแพ้ผิวหนัง สาเหตุ การป้องกัน

โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง เกิดจากสาเหตุได้หลายอย่าง แต่ปัจจัยหลัก ๆ มักเริ่มต้นมาจากร่างกายของตนเองมีปัญหาเรื่องภูมิคุ้มกันมาก่อน ส่งผลให้เมื่อผิวหนังพบเจอกับสิ่งแวดล้อมภายนอกก็มักเกิดอาการแพ้จนมีผื่นแดง คันขึ้นตามส่วนต่าง ๆ ของผิวหนัง อะไรบ้างคือสาเหตุ...

อ่านต่อ

โรคหนังแข็ง โรคที่พบยากแต่ทุกข์ทรมาน

โรคหนังแข็ง (Scleroderma) เป็นโรคผิวหนังเรื้อรังที่ไม่ทราบสาเหตุ เป็นโรคที่พบได้น้อยมาก ซึ่งคาดว่าเกิดเป็นนโรคที่เกิดจากความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ทำให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนออกมามากเกินไป ทำให้ผิวหนังแข็งตึงและหนา ปลายนิ้วเขียวคล้ำ ผิวหนังม...

อ่านต่อ

ใยอาหาร ยีสต์เบต้ากลูแคน มีประโยชน์

ยีสต์เบต้ากลูแคน (Yeast Beta-Glucan) มีคุณสมบัติเป็นใยอาหาร นอกจากจะช่วยเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายแล้ว ยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยกระตุ้นให้เม้ดเลือดขาวเตรียมพร้อมควบบคุมการหลังสาร ไซโตไคน์ ที่ช่วยสื่อสารระหว่าง...

อ่านต่อ