อยากผอม อย่าอดอาหาร

การอดอาหารเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถลดความอ้วนได้

มือใหม่ ที่เข้าวงการวิ่งมาเพื่อลดน้ำหนัก แนะนำอย่าวิ่งมากจนเกินไป การอดอาหาร ก็ไม่ควร เราควรได้รับแคลอรีต่อวัน 1,000-1,200 กิโลแคลอรี เพราะหากเราทานต่ำกว่านี้ ร่างกายเราจะเข้าสู่โหมดอดอยาก ซึ่งแทนที่จะช่วยให้ลดน้ำหนักได้ ก็จะให้ผลตรงข้าม ร่างกายจะลดการเผาผลาญ และเสี่ยงต่อการขาดสารอาหาร

วิธีแก้

ให้เลือกรับประทานอาหารประเภทผักใบเขียวจัด แดงจัด ส้มจัด รวมถึงธัญพืชที่ขัดสีน้อย แทนอาหารที่ให้พลังงานสูงๆ เพราะอาหารเหล่านี้อุดมไปด้วยใยอาหารที่ทำให้อิ่มนาน แถมยังมีธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม ที่นำมาใช้สร้างฮอร์โมนไทรอยด์ ฮอร์โมนชนิดนี้จะช่วยควบคุมการเผาผลาญสารอาหารรวมถึงไขมันสะสม ที่สำคัญฮอร์โมนชนิดนี้ไวต่ออะดรีนารลีนมาก เมื่อร่างกายมีการเคลื่อนไหว ก็จะมีการดึงเอามันที่สะสมในร่างกายมาใช้และเผาผลาญไขมันได้เร็วขึ้น การอดอาหารเพียงอย่างเดียวไม่สามารถลดความอ้วนได้ เพียงแค่ทานให้ถูกหลักโภชนา พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ เท่านี้ก็มีหุ่นที่ดีได้ไม่ยาก

พาวน้ำ ขวดใหญ่ POW พาวเอสเซ้นส์ พาวน้ำพลูคาว

พาวซุยยากุเอสเซนส์ น้ำสมุนไพรพลูคาวสกัดเข้มข้น พาวซุยยากุเอสเซนส์ หรือพาวน้ำ  ผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรสกัด 11 ชนิด ประกอบด้วยพลูคาวเป็นส่วนประกอบหลัก และสมุนไพรอื่น 10 ชนิด ได้แก่ ใบมะรุม มะขามป้อม กระชายดำ ตังกุย เห็ดหลินจือ เก๋ากี๊ สมอไทย โสม ลูกยอ เจี...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

ไอเอาอยู่

ไอ เอา อยู่  พาวเมาท์เสปรย์ มีส่วนผสมของโพรพอลิส (Propolis) และสารสกัดพลูคาว ซึ่งสารสกัดพลูคาว หรือผักคาวตอง สามารถฉีดก่อนใส่แมส หรือหลังใส่แมส หรือระหว่างวัน แม้กระทั่งหลังรับประทานอาหารที่มีกลิ่นรุนแรง พาวเมาท์สเปรย์สามารถช่วยทำให้กลิ่นปากและลมหาย...

อ่านต่อ

ดื่มกาแฟ ทำให้อายุยื่น

อยากอยู่นานฟังไว้! งานวิจัยชี้การดื่มกาแฟหลายๆ แก้วต่อวันมีผลทำให้อายุยืนยาวขึ้น กาแฟ เป็นเครื่องดื่มที่ใครหลายคนรู้จักกันดี และมักดื่มในแต่ละวันของการทำงาน โดยที่ผ่านมาเราได้เห็นงานวิจัย หรือจะเป็นข้อมูลทางวิชาการที่เผยแพร่สรรพคุณของการดื่มกาแฟ ซึ่...

อ่านต่อ

Powderlar วิธีทาน

Powderlar วิธีทาน สุขภาพดีแค่ 3 stepฉีกซองพาวเดอร์ล่า 1 ซอง เทลงในแก้วที่แห้งเติมน้ำใส่แก้ว ประมาณ 30 ml. แนะนำควรเป็นน้ำเปล่าอุณหภูมิปกติจะช่วยให้ละลายง่ายขึ้นคนละลายให้เข้ากัน แล้วดื่มได้ทันที...

อ่านต่อ

covid19 วัคซีนคือความหวัง แต่ปัจจุบันคือการดูแลตัวเอง

มาสร้างภูมิป้องกันตัวเองไว้ก่อน เพราะภูมิคุ้มกันที่ดีคือสิ่งที่ทุกคนต้องการ ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น วัยทำงาน ที่ยังแข็งแรงแต่หักโหมใช้งานหนักจนอาจทำให้ภูมิต่ำลง หรือวัยกลางคนที่สุขภาพเริ่มถดถอยแต่ยังต้องทุ่มเททำงาน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงวัยที่ต้องเผช...

อ่านต่อ

พาวเดลี่ โปรตีน ที่ทานแล้วอร่อย

พาวเดลี่ โปรตีนจากพืช 100% มีส่วนผสมของแคลเซี่ยม ที่จำเป็นต่อข้อต่อกระดูก ทานได้ทุกวัย ทานผสมกับอะไรก็อร่อย...

อ่านต่อ