ทำไม คนมีเงิน ถึงชอบดื่มไวน์

หากใครทำธุรกิจ หรือเป็นพนักงานบริษัท แน่นอนว่าหนึ่งในกิจกรรมที่มักทำกันหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดทั้งวัน คือการไปสังสรรค์ หาอะไรดื่ม ซึ่งแต่ละคนก็จะมีเครื่องดื่มประจำที่เลือกให้เหมาะสมกับตัว หากเราสังเกตพฤติกรรมของคนมีฐานะ หรือเรียกให้เข้าใจง่าย ๆ ว่า คนรวย ส่วนใหญ่พวกเขามักมีรสนิยมชอบดื่มไวน์ ทำไม เมื่อดูประโยชน์จากการดื่มไวน์ จะพบว่ามีข้อดีหลายเรื่องด้วยกัน โดยไวน์มีวัตถุดิบมาจากองุ่น ซึ่งมีสรรพคุณมากมาย เมื่อเข้าสู่กระบวนการผลิตย่อมใช้ระยะเวลาในการบ่มเพาะจนจะออกมาดื่มได้ แน่นอนว่าสรรพคุณมีมากมาย ทั้งชะลอความแก่, ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ, ป้องกันมะเร็ง, ลดคอเลสเตอรอล รวมถึงช่วยลดอารมณ์เครียดได้อีกด้วย

มองมุมของธุรกิจ การซื้อไวน์ก็เหมือนกับการลงทุน โดยใครที่อยู่ใดแวดวงนี้ย่อมรู้ดีว่าการขายไวน์คุณภาพจะมีการเปิดจองเป็นรอบ ๆ อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่ากระบวนการบ่มเพาะไวน์นั่นใช้เวลาเป็นปี หากบรรจุขวดออกจำหน่าย หากคนซื้อเก็บไว้ในอนาคตก็สามารถอัพราคา เก็งกำไรได้ หากปีไหนวัตถุดิบที่นำมาผลิตไวน์อย่างองุ่นมีผลผลิตดีบางทีไวน์ควรนั้นอาจมีราคาเป็นแสนได้

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ไวน์ทุกขวดจะมีราคาสูง เพราะต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยในช่วงนั้น เช่น ผลผลิตของไร่องุ่น, การไม่ใส่น้ำตาล ใช้ความหวานจากธรรมชาติ, บาร์เรล/ถังหมักที่มีราคาสูง, วิธีการเก็บเกี่ยวของผู้ผลิต แน่นอนว่าหากเลือกลงทุนซื้อไวน์ดีย่อมเป็นอีกทางเลือกที่จะสร้างรายได้คล้ายกับการลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆ

ที่มา : FB page Smart SME

Lu7 แอลยูเซเว่น

หากคุณมีน้ำตาลในเลือดสูง ต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ให้ลองสังเกตว่าเริ่มมีอาการแทรกซ้อนเหล่านี้แล้วหรือไม่แอลยูเซเว่น คืออะไร??แอลยูเซเว่น  คือ ส่วนผสมของสมุนไพรที่มีงานวิจัย และเป็นสมุนไพรธรรมชาติ ปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ ใส่ใจขั้นตอนการปลูก และ การเก็บ...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

กระเทียม สกัดเย็น สกัดร้อน แตกต่างกันอย่างไร

กระเทียมสกัดในท้องตลาดนั้น หลายท่านจะสังเกตเห็นว่ามีอยู่ 2 รูปแบบใหญ่ๆ คือสกัดเย็น และสกัดร้อน ซึ่งทั้งสองแบบต่างก็มาจากกระเทียมเช่นเดียวกัน แต่มีความแตกต่างกันที่กระบวนการสกัด และผลผลิตสุดท้ายสกัดเย็น – ผลผลิตที่ได้จะอยู่ในรูปน้ำมันใส สกัดร้อน – ผลผ...

อ่านต่อ

กิจกรรมที่ห้ามทำ ตอนกลางคืน

ห้ามคุยเรื่องซีเรียส หรือทะเลาะกัน เพราะจะกระตุ้นให้เกิดความเครียด ทำให้นอนไม่หลับห้ามตัดสินใจเรื่องสำคัญ ช่วงกลางคืน คนเราจะ emotional สูง อารมณ์จะส่งผลต่อการตัดสินใจ โดยเฉพาะหลังสองทุ่มถึงตีสอง!Tip: เก็บเรื่องใหญ่ไว้ตัดสินใจระหว่างวัน หรือตอนกระ...

อ่านต่อ

โปรตีน สำหรับ ผู้สูงอายุ

POW Daily เป็นมากกว่าโปรตีน ให้มากกว่าความอิ่ม เพราะ POW Daily คืออาหารคุณภาพดี 1 มื้อของคุณ หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่อยากมีสุขภาพและรูปร่างที่ดี แต่คุณไม่มีเวลาออกกำลังกาย ไม่มีเวลาเข้าครัว ทำอาหารไม่เป็น อยากดูแลตัวเอง แต่ไม่ชอบยุ่งยาก พาวเดลี่ซองนี...

อ่านต่อ

วัย 40 กินคอลลาเจนอย่างไรให้ได้ผล

คอลลาเจนพบมากที่บริเวณผิว และ ไขข้อ มีการสร้าง และสลายตลอดเวลา เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายจะสร้างคอลลาเจนน้อยลง จะเห็นชัดหลัง อายุ40ปี โดยเฉพาะที่ผิว เพราะคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหลักของโปรตีนกว่า 80% ของผิว คอลลาเจนนี้จะอยู่ที่ผิวหนังชั้นล่างซึ่งครีมทั่วไ...

อ่านต่อ

ข้อห้ามและข้อควรระวังในการทาน พลูคาว

พลูคาว หรือผักคาวตอง พืชสมุนไพรพื้นถิ่น นอกจากประโยชน์สรรพคุณที่เราทราบกันแล้ว ยังมีข้อห้าม ข้อควรระวังในการรับประทานเช่นเดียวกัน หากรับประทานพลูคาว "มากจนเกินไป" อาจทำให้เกิดผลข้างเคียง คือ พลูคาวมีฤทธิ์ทำให้หายใจสั้นและถี่ขึ้น อาจทำให้อาเจียน หรือห...

อ่านต่อ