ผงขมิ้นชัน ช่วยเจริญอาหาร

<strong>ผงขมิ้นชัน</strong> ช่วยเจริญอาหาร #1

ผงขมิ้นชัน (Turmeric Powder) ตามตำรายาไทย ขมิ้นชัน มีสรรพคุณช่วยเจริญอาหาร เป็นยาบำรุงธาตุ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ แน่น จุก เสียด ขับลม บรรเทาอาการเกิดแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้ กระตุ้นการหลั่งสารเมือกมาเคลือบและยับยั้งการหลั่งน้ำย่อยต่างๆ

สารสำคัญที่พบในขมิ้นชัน : สารกลุ่มเคอร์คิวมินอยด์ (curcuminoids) ประกอบด้วย เคอร์คิวมิน มีฤทธิ์ในการต้านการอักเสบ ช่วยสมานแผลในกระเพาะอาหาร และป้องกันการเกิดแผลในกระเพาะอาหาร

POW พาวโปรตีน พาวอัพชาเขียว Pow Upz

POW UPZ พาวอัพ โปรตีนพาว โปรตีนจากพืช Multiplant Protein สำหรับสายออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ ลีน และผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก กระชับรูปร่าง เพิ่มการเผาผลาญ อิ่มนาน ลดการอักเสบในร่างกาย ปราศจากน้ำตาล อร่อยและหอมด้วยชาเขียวมัทฉะพรีเมี่ยมPow Upz ใน 1 ซอง ...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

เบาหวาน มีตัวช่วย

โรคเบาหวาน ถึงจะมีตัวช่วยสมุนไพร อาหารเสริมอื่นๆ แต่ก็อย่าชะล่าใจไปนะครับ ยังไงก็ต้องรู้ว่าอะไรห้ามทาน อะไรทานแบบจำกัด อะไรที่ทานได้สบาย แล้วชีวิตจะมีความสุข สนุกกับการทานอาหารมากขึ้น พาวซูการ์คิว มีส่วนผสมของสมุนไพรคุมน้ำตาลหลายตัวที่มีงานวิจัยม...

อ่านต่อ

การทานโปรตีนจากพืช มีผลเสียต่อร่างกายหรือไม่

Plant based portein หรือโปรตีนจากพืช เทรนด์สุขภาพลดการรับประทานเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะเนื้อแดง หันมารับประทานผักผลไม้มากขึ้น แต่การรับประทานโปรตีนพืชก็มีความเสี่ยงต่อสุขภาพได้เช่นกัน  เพราะ Plant based บางชนิดมีปริมาณโซเดียม หรือมีโพแทสเซียมสูง ซึ่งอาจส...

อ่านต่อ

ใส่ใจภูมิตนเอง

ออกนอกบ้านก็เสี่ยง อยู่บ้านเฉยๆก็ใช่ว่าจะปลอดภัย การทำให้ร่างกายแข็งแรง และ มีภูมิต้านทานที่มากพอ จะทำให้ต่อสู้กับโรคร้ายได้ ระหว่างรอวัคซีน ใส่ใจตนเอง สร้างร่างกายให้แข็งแรง ...

อ่านต่อ

ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ

ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ (Obstructive Sleep Apnea: OSA) เป็นภาวะความผิดปกติอย่างหนึ่งของการหายใจที่เกิดขึ้นระหว่างนอนหลับเกิดจากการปิดกั้นของทางเดินหายใจขณะหลับ  ทำให้อากาศไม่สามารถผ่าน หรือผ่านได้น้อย ส่งผลให้เกิดภาวะออกซิเจนในเลือดลดลง มีก๊าซคา...

อ่านต่อ

ประโยชน์ ของ ฟักทอง

ฟักทองอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 5 วิตามินบี 6 วิตามินซี วิตามินอี ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุแคลเซียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุโซเดียม ธาตุแมงกานีส ธาตุเหล็ก ซิงค์ เป็นต้นฟัก...

อ่านต่อ