เมนูสมุนไพร ต้านโควิด

เมนูแนะนำจากสมุนไพรไทย ที่หาได้ง่าย ทำง่ายสำหรับเพิ่มภูมิคุ้มกัน ต้านโรคCOVID-19

เมี่ยงคำ 

ประกอบด้วยส่วนสำคัญที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ต้านไวรัส ได้แก่ มะนาวพร้อมเปลือก หอมแดง ขิง พริก และมีโปรตีนจากกุ้งแห้ง

ต้มโคล้ง

เพิ่มภูมิต้านทานไวรัสด้วย เห็ด หอมแดง มะนาว พริก ตะไคร้ ข่า มะเขือเทศ และโปรตีนจากปลา

ต้มยำ

เพิ่มภูมิต้านทานไวรัสด้วย เห็ด ข่า มะนาว พริก ตะไคร้ ใบมะกรูด และโปรตีนจากเนื้อสัตว์

เมนูสารพัดเห็ด

เพิ่มภูมิคุ้มกันด้วย เบต้ากลูแคน จากเมนนูสารพัดเห็ด ไม่ว่าจะเป็น เห็ดหอม เห็ดหูหนู เห็ดฟาง เห็ดนางฟ้า เห็ดออรินจิ  เช่น ยำเห็ด ลาบเห็ด ผัดรวมเห็ด

เมนูเครื่องดื่มสมุนไพรตรีผลา

ซึ่งประกอบด้วยผลไม้ 3 ชนิด ได้แก่ สมอไทย สมอพิเภก และมะขามป้อม  ตามคัมภีร์ทางแพทย์แผนไทย ตรีผลามีสรรพคุณช่วยปรับธาตุปรับสมดุลของร่างกาย ควบคุมและกำจัดสารพิษในร่างกาย ข้อมูลจากการศึกษาวิจัยพบว่า ตรีผลามีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระที่แรงและมีฤทธิ์กระตุ้นภูมิคุ้มกันที่ดี

เครดิตข้อมูลจาก: ศูนย์ข้อมูลยาสมุนไพรฯ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข


POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

ใส่ใจภูมิตนเอง

ออกนอกบ้านก็เสี่ยง อยู่บ้านเฉยๆก็ใช่ว่าจะปลอดภัย การทำให้ร่างกายแข็งแรง และ มีภูมิต้านทานที่มากพอ จะทำให้ต่อสู้กับโรคร้ายได้ ระหว่างรอวัคซีน ใส่ใจตนเอง สร้างร่างกายให้แข็งแรง ...

อ่านต่อ

สมุนไพรสกัดจากธรรมชาติ พาว

จากประสบการณ์ดูแลตัวเองมาตลอดเกือบ 40 ปี  เห็นปัญหาของคนเจ็บป่วยที่ส่วนใหญ่เลือกใช้ชีวิตแบบใช้ไปก่อน รักษาทีหลัง ซึ่งบางทีก็สายเกินไป  ผมจึงพยายามแนะนำทุกคนให้ดูแลตัวเองในแบบวิถีธรรมชาติในวันที่เรายังมีตัวเลือกผมเชื่อว่าร่างกายเราคือ ความมหัศจรรย์จา...

อ่านต่อ

โรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง SLE ลูปัส

โรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง SLE ลูปัส หรือโรคพุ่มพวงไม่ใช่โรคใหม่ เป็นโรคที่มีผู้ป่วยจำนวนไม่น้อยในประเทศไทย รวมถึงต่างประเทศ คนดังหลายคนป่วยเป็นโรคนี้ ทั้งนักร้องพุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่ทำให้คนไทยรู้จักกับโรคนี้  โรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง SLE ลูปัส หรือโรคพุ...

อ่านต่อ

ใครที่เสี่ยงเป็นโรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง

ใครที่เสี่ยงเป็นโรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง?แม้ว่าโรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง โรคพุ่มพวง เอสแอลอี หรือลูปัส จะไม่ได้พบกันบ่อยๆ แต่ก็พบได้เรื่อยๆ พบได้ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้สูงอายุ แม้ว่าจะหาสาเหตุที่แท้จริงไม่ได้ แต่ก็มีปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้ภูมิคุ้มกันทำงานผิด...

อ่านต่อ

การเตรียมตัวก่อนฉีดวัคซีน

ข้อควรรู้ก่อนฉีดวัคซีนป่วย หรือมีไข้สูงควรเลี่ยงการฉีดวัคซีนผู้ที่อยู่ระหว่างการรักษาบางอย่าง ควรเลื่อนการรับวัคซีนต้องมีการจดบันทึก ก่อนการรับวัคซีนทุกครั้งแพ้อาหาร แพ้ยา หรือมีโรคประจำตัวต้องแจ้งก่อน ข้อควรรู้หลังฉีดวัคซีนหลังรับวัคซีนควรนั่งพ...

อ่านต่อ