แค่ล้างไม่จบ เบต้ากลูแคนช่วยอะไรสำหรับสาววัยทอง

แค่ล้างไม่จบ เบต้ากลูแคนช่วยได้ #1

เบต้ากลูแคน ช่วยลดภาวะวัยทองหรือปัญหากวนใจเรื่องน้องสาวของสาวๆได้อย่างไรบ้าง

เบต้ากลูแคน เป็นสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต พบได้ในผนังเซลล์ของแบคทีเรีย เชื้อรา ยีสต์ สาหร่าย หรือพืชชนิดต่าง ๆ มีหน้าที่คล้ายๆพรีไบโอติก คือเป็นอาหารชั้นดีให้โพรไบโอติก คือแบคทีเรียชนิดดีที่อยู่ในลำไส้ เป็นแบคทีเรียชนิดที่ช่วยในการย่อย 

“เบต้ากลูแคน” เป็นสารสกัดที่สามารถพบได้จากหลายๆ แหล่งตามธรรมชาติ เช่น ธัญพืช อย่าง ข้าวโอ๊ต, ข้าวบาร์เล่ย์ หรือเชื้อรา อย่าง เห็ด, ยีสต์ หรือจากถั่วเหลือง เบต้ากูลแคนเมื่อไปอยู่ในร่างกายของจะมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ยกตัวอย่างเช่น

  1. เสริมภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ดีขึ้น มีการวิจัยว่า เบต้ากูลแคนทำให้เม็ดเลือดขาวทำงานได้ดีขึ้น ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันดีขึ้น ช่วยต้านทานเซลล์มะเร็ง ลดอาการภูมิแพ้ ลดการอักเสบ
  2. มีประโยชน์ต่อลำไส้ ช่วยป้องกันภาวะ Leaky gut syndrome หรือที่เรียกว่าลำไส้รั่วได้
  3. มีผลดีต่อบริเวณช่องคลอด ช่วยลดปัญหาการตกขาว เพราะแบคทีเรียชนิดนี้ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเชื้อราแผ่นขาวๆ ช่วยลดอาการคัน แสบช่องคลอด และช่วยปรับสมดุลแบคทีเรียบริเวณช่องคลอดให้ภาวะกรดด่างภายในช่องคลอดสมดุลลดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ หรือที่เรียกว่ากลิ่นคาวปลาได้

กาแฟพาว เอส คอฟฟี่ POW S Coffee

กาแฟพาวเอส PowSCoffe ด้วยส่วนผสมที่ลงตัว อร่อย รสชาติเข้มข้น ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่มีน้ำตาล พาวเอสคอฟฟี่ เร่งเบิร์น คุมหิว อิ่มนาน เพื่อสุขภาพและความอร่อยที่ลงตัวส่วนประกอบ1. ครีมเทียมจากน้ำมันมะพร้าว2. ผงกาแฟโรบัสตาคั่วสำเร็จรูป3. พาลาทิโนส4. น้ำมันเอ...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

โทษของ ออกกำลังกาย มากเกินไป

ร่างกายมีความผิดปกติ เจริญเติบโตไม่เต็มที่ หรือหยุดการเจริญเติบโตรูปร่างภายนอกดูดี แต่ระบบร่างกายภายในกลับรวน เช่น ประจำเดือนขาด มาไม่สม่ำเสมอ อวัยวะภายในร่างกายทำงานมากผิดปกติในกรณีที่ทานโปรตีน หรือเวย์โปรตีนควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย หากไม่ควบคุม...

อ่านต่อ

ฟ้าทะลายโจร ทานยังไงให้ปลอดภัย

ช่วงนี้หลายๆ คน คงกำลังหันมาสนใจสมุนไพรต้านโรค ต้านเชื้อไวรัส กันอยู่เพื่อความอุ่นใจในการใช้ชีวิต เเละมั่นใจว่าจะปลอดภัยให้ไกลจากเชื้อไวรัสโควิด – 19 ได้ การทานสมุนไพร ก็เป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ อย่าง “ฟ้าทะลายโจร”  แเต่อย่างไรก็ตามการใช...

อ่านต่อ

แห้ง คัน มีกลิ่น ปัญหากวนใจของคุณผู้หญิง

อาการแห้ง คัน มีกลิ่น บริเวณน้องสาว หรือช่องคลอด เกิดขึ้นได้อย่างไรและเราจะดูแลรักษายังไง?โดยปกติตรงบริเวณของช่องคลอดของคุณผู้หญิง จะมีพวกจุลินทรีย์ประจำถิ่น หรือที่เรียกว่า Normal flora เมื่อตรงบริเวณช่องคลอดเกิดความไม่สมดุลมีค่ากรดหรือด่าง เช่น อาจ...

อ่านต่อ

น้ําพลูคาว ยี่ห้อไหนดี

เนื่องจากประโยชน์ของใบพลูคาวมีมากมาย และด้วยกลิ่นและรสชาติของใบสดที่มีกลิ่นคาว ขื่น เผ็ดร้อน ทำหลายท่านมีความลำบากในการที่จะรับประทานสด  จึงได้มีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่นำใบพลูคาวมาสกัดในรูปแบบของน้ำสมุนไพร และในแบบแคปซูล เพื่อความสะดวกในการรับประทาน แ...

อ่านต่อ

ข้อดีของกาแฟดำ สำหรับ ผู้ป่วยเบาหวาน

โรคเบาหวานถือเป็นโรคยอดนิยม ที่ผู้คนส่วนใหญ่เป็นกันมาก และช่วงอายุของผู้ที่เป็นเริ่มลดลงมาอยู่ในช่วงวัยหนุ่มสาว อันเนื่องมาจากพฤติกรรมการกินอาหารและการใช้ชีวิตแบบผิดๆ  การทีปล่อยให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งทำให้โรคเบาหวานจะเข้าทำลายดวง...

อ่านต่อ