แค่ล้างไม่จบ เบต้ากลูแคนช่วยอะไรสำหรับสาววัยทอง

แค่ล้างไม่จบ เบต้ากลูแคนช่วยได้ #1

เบต้ากลูแคน ช่วยลดภาวะวัยทองหรือปัญหากวนใจเรื่องน้องสาวของสาวๆได้อย่างไรบ้าง

เบต้ากลูแคน เป็นสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต พบได้ในผนังเซลล์ของแบคทีเรีย เชื้อรา ยีสต์ สาหร่าย หรือพืชชนิดต่าง ๆ มีหน้าที่คล้ายๆพรีไบโอติก คือเป็นอาหารชั้นดีให้โพรไบโอติก คือแบคทีเรียชนิดดีที่อยู่ในลำไส้ เป็นแบคทีเรียชนิดที่ช่วยในการย่อย 

“เบต้ากลูแคน” เป็นสารสกัดที่สามารถพบได้จากหลายๆ แหล่งตามธรรมชาติ เช่น ธัญพืช อย่าง ข้าวโอ๊ต, ข้าวบาร์เล่ย์ หรือเชื้อรา อย่าง เห็ด, ยีสต์ หรือจากถั่วเหลือง เบต้ากูลแคนเมื่อไปอยู่ในร่างกายของจะมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ยกตัวอย่างเช่น

  1. เสริมภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ดีขึ้น มีการวิจัยว่า เบต้ากูลแคนทำให้เม็ดเลือดขาวทำงานได้ดีขึ้น ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันดีขึ้น ช่วยต้านทานเซลล์มะเร็ง ลดอาการภูมิแพ้ ลดการอักเสบ
  2. มีประโยชน์ต่อลำไส้ ช่วยป้องกันภาวะ Leaky gut syndrome หรือที่เรียกว่าลำไส้รั่วได้
  3. มีผลดีต่อบริเวณช่องคลอด ช่วยลดปัญหาการตกขาว เพราะแบคทีเรียชนิดนี้ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเชื้อราแผ่นขาวๆ ช่วยลดอาการคัน แสบช่องคลอด และช่วยปรับสมดุลแบคทีเรียบริเวณช่องคลอดให้ภาวะกรดด่างภายในช่องคลอดสมดุลลดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ หรือที่เรียกว่ากลิ่นคาวปลาได้

เคราติน คอลลาเจน ไตรเปปไทด์

Keratin collagen คลอลาเจนบริสุทธิ์100% เป็นชนิดไตรเปปไทด์ เคราตินคลอลาเจนนำเข้าจากประเทศเกาหลี คอลลาเจนไตรเปปไทด์ สกัดมาจากปลาน้ำจืด ผู้แพ้อาหารทะเลทานได้ ไม่มีกลิ่นคาว ไม่มีสารตกค้างเจือปน ร่างการสามารถดูดซึมได้รวดเร็วการรับประทาน : แนะนำทานตอนท้องว...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง โรคผิวหนังอักเสบ คืออะไร

โรคผิวหนังอักเสบ ภูมิแพ้ผิวหนัง เป็นอาการของผิวหนังอักเสบที่เป็นๆ หายๆ อย่างเรื้อรัง โดยพบบ่อยในเด็ก แต่สามารถพบในผู้ใหญ่ได้เช่นกัน ผู้ที่เป็นโรคนี้มีแนวโน้มมาจากพันธุกรรมเป็นพื้นฐาน และมักเกิดร่วมกับโรคภูมิแพ้ระบบทางเดินหายใจ เช่นโรคหอบหืด แพ้อากาศ...

อ่านต่อ

ประโยชน์และโทษ กระชาย แต่ละชนิด

กระชายพืชสมุนไพรที่หลายคนคุ้นเคย แต่เราทราบไหมว่ากระชายมีกี่ชนิด และแต่ละชนิดมีสรรพคุณอะไร ดีอย่างไร และมีโทษอย่างไรบ้าง  กระชาย มีด้วยกัน 3 ชนิดคือ กระชายเหลืองหรือกระชายขาว  กระชายดำ และกระชายแดง เรามาทำความรู้จักประโยชน์ และโทษของกระชายแ...

อ่านต่อ

คุมน้ำหนัก แบบถูกวิธีด้วยโปรตีนพาวอัพ

คุมน้ำหนักอย่างถูกวิธี ด้วยการสร้างกล้ามเนื้อแทนที่ไขมัน ด้วยการทานโปรตีนให้ถึงตามเกณฑ์ที่ร่างกายต้องการ สูตร4อิ่มจาก พาวอัพอิ่มที่ 1 โปรตีน 21กรัม/ซอง เพียงพอต่อมื้ออิ่มที่ 2 โอ๊ต ไฟเบอร์ เพิ่มพรีไบโอติกส์ ช่วยขับถ่ายอิ่มที่ 3 MCT Oil เร่งการเ...

อ่านต่อ

ไขมันตัวร้าย นำพามาสารพันโรค

ไขมันในเลือดสูงเป็นปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคมากมาย โดยเฉพาะโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดเช่น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ  โรคหลอดเลือดสมอง นำพาไปสู่อาการอัมพฤกษ์ อัมพาตได้ชนิดของไขมันในเลือด ไขมันในเลือดแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ คอเลสเตอรอล และ ไตรกลีเซอร์ไรด์&n...

อ่านต่อ

นอนหลับสนิท ด้วยโยคะ

การออกกำลังกายสม่ำเสมอนั้น คือยาวิเศษที่ ไม่ต้องพึ่งหมอ เพราะมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ภูมิต้านทานดีขึ้น ลดความเครียด เพิ่มความกระฉับกระเฉง และ ที่สำคัญคือช่วยเพิ่มคุณภาพในการนอนหลับ ให้นอนหลับสนิท ตื่นขึ้นมากสดชื่นสดใสนอนเยอะแ...

อ่านต่อ