วัย 40 กินคอลลาเจนอย่างไรให้ได้ผล

วัย 40 กิน<strong>คอลลาเจน</strong>อย่างไรให้ได้ผล #1

คอลลาเจนพบมากที่บริเวณผิว และ ไขข้อ มีการสร้าง และสลายตลอดเวลา เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายจะสร้างคอลลาเจนน้อยลง จะเห็นชัดหลัง อายุ40ปี โดยเฉพาะที่ผิว เพราะคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหลักของโปรตีนกว่า 80% ของผิว คอลลาเจนนี้จะอยู่ที่ผิวหนังชั้นล่างซึ่งครีมทั่วไปจะไม่มีผล

ดังนั้นการเพิ่มคอลลาเจน จึงต้องกินอาหารที่ช่วยสร้างคอลลาเจนใหม่ คนที่มีคอลลาเจนมากกว่า จะมีสุขภาพผิวพรรณที่ดีกว่าคนวัยเดียวกัน แต่การกินคอลลาเจนทั่วไป อาจจะไม่ได้ผลอย่างที่หวัง เพราะคอลลาเจนเป็นโปรตีนที่ถูกย่อยในกระเพาะอาหาร และ อาจดูดซึมไปไม่ถึงผิว การกินคอลลาเจนให้ได้ผล จึงควรทำดังนี้

ต้องกินโปรตีนต่อวันให้เพียงพอ คอลลาเจนถึงจะมีประโยชน์

บางคนคุมน้ำหนัก หลายคนไม่กินเนื้อสัตว์ กินผักมากขึ้น จึงมักพบว่าร่างกายขาดโปรตีน ขาดกล้ามเนื้อ แต่เพราะคอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง นักวิจัยได้พบว่าหากกินโปรตีนไม่เพียงพอปริมาณคอลลาเจนในผิวจะลดลงมากกว่าบริเวณอื่น ดังนั้นหากขาดโปรตีน การกินคอลลาเจนทั่วไปจึงดูแลผิวพรรณไม่ได้ผลเท่าที่ควร จึงแนะนำให้ กินโปรตีนต่อวันให้เพียงพอควบคู่ กับการกินคอลลาเจน

เสริมด้วยวิตามินที่ชะลอการสลายคอลลาเจน เช่น วิตามิน C E A

งานวิจัยพบว่า วิตามิน C E A จะช่วยชะลอการสลายของคอลลาเจนได้ หากรับประทานควบคู่ไปกับคอลลาเจนที่มีผลงานวิจัยรองรับ และกินโปรตีนต่อวันให้เพียงพอ จะทำให้การดูแลผิวพรรณได้ผลมากขึ้น

เคราติน คอลลาเจน ไตรเปปไทด์

Keratin collagen คลอลาเจนบริสุทธิ์100% เป็นชนิดไตรเปปไทด์ เคราตินคลอลาเจนนำเข้าจากประเทศเกาหลี คอลลาเจนไตรเปปไทด์ สกัดมาจากปลาน้ำจืด ผู้แพ้อาหารทะเลทานได้ ไม่มีกลิ่นคาว ไม่มีสารตกค้างเจือปน ร่างการสามารถดูดซึมได้รวดเร็วการรับประทาน : แนะนำทานตอนท้องว...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

โปรตีน POW Upz

ผนึก 2 กำลัง ปั้นรูปร่างในฝันให้เป็นจริง โปรตีนจากพืชถึง 5ชนิด X มัทฉะพรีเมี่ยมแท้ ทุ่มเทจากประสบการณ์ดูแลสุขภาพ 20 ปี ถึงกล้าพูดว่านี่คือ โปรตีนที่ดีที่สุดที่เคยทำ POW Upz โปรตีนที่ลงตัวทั้งสารอาหาร ให้คุณค่าแตกต่างจากทุกโปรตีนในตลาดตอนนี้ โปร...

อ่านต่อ

สมุนไพร เสริมภูมิคุ้มกัน

ข้อมูลจากผลการวิจัยทางการแพทย์ระบุว่า สมุนไพรไทยทั้ง 3 ชนิดมีประโยชน์มากมาย เริ่มจากฟ้าทะลายโจร  สมุนไพรที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ทางการแพทย์แผนไทยใช้บรรเทาอาการไข้หวัด ไอ เจ็บคอ รวมถึงอาการอ่อนเพลีย นอนไม่หลับ  ยังมีผลจากงานวิจัยที่น่าสนใจว่าฟ้าทะลา...

อ่านต่อ

วัยทองต้องรู้ วัยทอง 3 ระยะ

วัยทอง คือ วัยที่ประจำเดือนขาดหายไป 1ปีเต็มๆ อายุเฉลี่ยจะอยู่ประมาณ 48-53 ปี วัยทองจำแนกออกเป็น 3 ระดับ ได้ดังนี้ช่วงใกล้หมดประเดือน (Perimenopause)เฉลี่ยแล้วจะอยู่ประมาณ3-5ปี ก่อนเข้าสู่วัยทองจะเริ่มมีอาการขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ของแต่ละคน เริ่มสังเก...

อ่านต่อ

อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลง

ระวัง! อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลงอาบน้ำทันทีหลังดื่มแอลกอฮอล์ ร่างกายได้รับกลูโคสไม่พอ เสี่ยงหน้ามืด เวียนหัว เป็นลมหรือลื่นล้มในห้องน้ำอาบน้ำทันทีหลังออกกำลังกาย ต้องรอร่างกายหายเหนื่อยก่อน 10-15 นาที ถ้าอาบทันทีอาจเสี่ยงไม่สบาย หรือช็อกได้อาบน้ำท...

อ่านต่อ

คอลลาเจน ไดเปปไทด์ คืออะไร

คอลลาเจนไดเปปไทด์ ไม่ได้มีดีแค่เรื่องผิว ที่ทานแล้วผิวดี ผิวลื่น เห็นผลไวกว่าคอลลาเจนทั่วไป แต่จริงๆแล้วคอลลาเจนไดเปปไทด์ยังมีประโยชน์กับร่างกายอีกมากคอลลาเจนไดเปปไทด์ คือ นวัตกรรมใหม่ของคอลลาเจนที่ถูกพัฒนามาซึ่งมีกรดอะมิโนเป็นโครงสร้างหลัก เรียงต่อ...

อ่านต่อ