วัย 40 กินคอลลาเจนอย่างไรให้ได้ผล

วัย 40 กิน<strong>คอลลาเจน</strong>อย่างไรให้ได้ผล #1

คอลลาเจนพบมากที่บริเวณผิว และ ไขข้อ มีการสร้าง และสลายตลอดเวลา เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายจะสร้างคอลลาเจนน้อยลง จะเห็นชัดหลัง อายุ40ปี โดยเฉพาะที่ผิว เพราะคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหลักของโปรตีนกว่า 80% ของผิว คอลลาเจนนี้จะอยู่ที่ผิวหนังชั้นล่างซึ่งครีมทั่วไปจะไม่มีผล

ดังนั้นการเพิ่มคอลลาเจน จึงต้องกินอาหารที่ช่วยสร้างคอลลาเจนใหม่ คนที่มีคอลลาเจนมากกว่า จะมีสุขภาพผิวพรรณที่ดีกว่าคนวัยเดียวกัน แต่การกินคอลลาเจนทั่วไป อาจจะไม่ได้ผลอย่างที่หวัง เพราะคอลลาเจนเป็นโปรตีนที่ถูกย่อยในกระเพาะอาหาร และ อาจดูดซึมไปไม่ถึงผิว การกินคอลลาเจนให้ได้ผล จึงควรทำดังนี้

ต้องกินโปรตีนต่อวันให้เพียงพอ คอลลาเจนถึงจะมีประโยชน์

บางคนคุมน้ำหนัก หลายคนไม่กินเนื้อสัตว์ กินผักมากขึ้น จึงมักพบว่าร่างกายขาดโปรตีน ขาดกล้ามเนื้อ แต่เพราะคอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง นักวิจัยได้พบว่าหากกินโปรตีนไม่เพียงพอปริมาณคอลลาเจนในผิวจะลดลงมากกว่าบริเวณอื่น ดังนั้นหากขาดโปรตีน การกินคอลลาเจนทั่วไปจึงดูแลผิวพรรณไม่ได้ผลเท่าที่ควร จึงแนะนำให้ กินโปรตีนต่อวันให้เพียงพอควบคู่ กับการกินคอลลาเจน

เสริมด้วยวิตามินที่ชะลอการสลายคอลลาเจน เช่น วิตามิน C E A

งานวิจัยพบว่า วิตามิน C E A จะช่วยชะลอการสลายของคอลลาเจนได้ หากรับประทานควบคู่ไปกับคอลลาเจนที่มีผลงานวิจัยรองรับ และกินโปรตีนต่อวันให้เพียงพอ จะทำให้การดูแลผิวพรรณได้ผลมากขึ้น

เคราติน คอลลาเจน ไตรเปปไทด์

Keratin collagen คลอลาเจนบริสุทธิ์100% เป็นชนิดไตรเปปไทด์ เคราตินคลอลาเจนนำเข้าจากประเทศเกาหลี คอลลาเจนไตรเปปไทด์ สกัดมาจากปลาน้ำจืด ผู้แพ้อาหารทะเลทานได้ ไม่มีกลิ่นคาว ไม่มีสารตกค้างเจือปน ร่างการสามารถดูดซึมได้รวดเร็วการรับประทาน : แนะนำทานตอนท้องว...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

vegan คืออะไร ทำไมดีต่อสิ่งแวดล้อม

VEGAN คืออะไร ทำไมถึงดีต่อสิ่งแวดล้อมวีแกน (Vegan) คือการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ โดยจะทานเฉพาะผักผลไม้ ไม่บริโภคเนื้อสัตว์ นม เนย ชีส ไข่ รวมถึงน้ำผึ้ง  ยีสต์ และเจลาติน หลีกเลี่ยงเครื่องแต่งกายที่ทำมาจากสัตว์ แม้แต่เครื่องสำอางค์ที่ทดลองกับสั...

อ่านต่อ

กลิ่นปาก อย่าคิดว่าไม่สำคัญ

กลิ่นปาก อย่าคิดว่าไม่สำคัญ เพราะเป็นปราการด่านแรกในการเจรจา พบปะผู้คนแม้จะดูแลฟันและช่องปากดีขนาดไหน...แต่ก็เกิดกลิ่นปากได้แบบไม่รู้ตัว วันนี้มีเกร็ดความรู้สาเหตุของการเกิดกลิ่นปาก และการดูแลสุขภาพภายในช่องปาก มากฝากทุกคนค่ะ...

อ่านต่อ

พืชผักสมุนไพรป้องกันโรค COVID 19

พืชผักสมุนไพรที่มีศักยภาพใช้เป็นอาหารป้องกันโรค COVID-19 จากสถานการณ์การระบาดใหญ่ (pandemic) ของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ใน หลายประเทศทั่วโลกในขณะนี้  การดูแลสุขภาพและการเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายด้วยการรับประทาน อาหารที่มีป...

อ่านต่อ

ขิงมีประโยชน์

ขิงมีประโยชน์หลากหลายอย่างมากๆ วันนี้เลยจะพาทุกคนนำขิงไปประกอบอาหารกัน ขิงทำได้ทั้ง ต้ม ผัด แกง และ ทอด ในส่วนของคาวก็สามารถทำได้ทั้งกับข้าว และเครื่องเคียง ไม่ว่าจะเป็น ไก่ผัดขิง ด้วยความเผ็ดร้อนที่ออกมาจากตัวขิงทำให้เมนูนี้ครบรส และประโยชน์เพียบ ห...

อ่านต่อ

ใส่ใจภูมิตนเอง

ออกนอกบ้านก็เสี่ยง อยู่บ้านเฉยๆก็ใช่ว่าจะปลอดภัย การทำให้ร่างกายแข็งแรง และ มีภูมิต้านทานที่มากพอ จะทำให้ต่อสู้กับโรคร้ายได้ ระหว่างรอวัคซีน ใส่ใจตนเอง สร้างร่างกายให้แข็งแรง ...

อ่านต่อ