ทำไม ไม่ควร วิ่งตอนกลางคืน

นอกจากเหตุผลด้านความปลอดภัยแล้วการวิ่งตอนกลางคืน หรือ ใกล้ช่วงเวลาเข้านอนก็ยังส่งผลเสียด้วยเช่นกัน เคยมีผลการศึกษาที่ชี้ว่าเราสามารถออกกำลังกายตอนเย็นได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเลยล่ะ แต่เราไม่ควรออกกำลังกายในช่วงเวลาก่อนนอนอย่างน้อย ๆ ก็หนึ่งชั่วโมง เนื่องจากการออกกำลังกายแบบเข้มข้นช่วงก่อนนอนจะยิ่งทำให้ร่างกายตื่นตัวและหลับยากกว่าปกติ กลับกันคนที่ออกกำลังกายตอนเย็นจะหลับง่ายกว่าและหลับสนิทมากยิ่งขึ้น หากใครมีปัญหาเรื่องการนอนและอยากจะนอนได้อย่างมีประสิทธิภาพเควรลองทำตามนี้

  • ปิดอุปกรณ์ต่าง ๆ ก่อนนอน เช่น ทีวี คอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์ อย่างน้อย ๆ ก็ 15-30 นาทีก่อนเข้านอน
  • จัดระเบียบเตียงให้นอนสบายที่สุด พยายามทำห้องให้มืดเงียบและเย็นสบาย
  • ไม่ควรงีบหลับระหว่างวันนานเกินไป หากไม่ไหวจริง ๆ สามารถงีบหลับได้เต็มที่ 20-30 นาทีในช่วงบ่าย หากมากกว่านี้หรืองีบจนค่ำอาจส่งผลต่อการนอนหลับในตอนกลางคืน
  • และหากพยายามนอนแล้วแต่ผ่านไป 15-20 นาทียังนอนไม่หลับ ลองหาอะไรสั้น ๆ อ่านดู วิธีนี้สำหรับบางคนก็จะช่วยให้ง่วงได้เหมือนกัน

กาแฟพาว เอส คอฟฟี่ POW S Coffee

กาแฟพาวเอส PowSCoffe ด้วยส่วนผสมที่ลงตัว อร่อย รสชาติเข้มข้น ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่มีน้ำตาล พาวเอสคอฟฟี่ เร่งเบิร์น คุมหิว อิ่มนาน เพื่อสุขภาพและความอร่อยที่ลงตัวส่วนประกอบ1. ครีมเทียมจากน้ำมันมะพร้าว2. ผงกาแฟโรบัสตาคั่วสำเร็จรูป3. พาลาทิโนส4. น้ำมันเอ...

ดูรายละเอียด

สุขภาพชาย

บทความน่ารู้

เตรียมพร้อมสู้ไวรัสตัวร้าย

เตรียมพร้อมสู้กับไวรัสตัวร้ายได้อย่างไร เพราะการไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ แต่เมื่อไวรัสร้ายในยุค 2020 ระบาดหนักจะทำอย่างไรไม่ให้โรคภัยมากวนใจ นพ.สุชาติ เลาบริพัตร แพทย์เฉพาะทางด้านระบาดวิทยา มีคำตอบ รับรองว่าดูคลิปนี้แล้วจะรู้ว่า วิธีที่ดีที่สุดในก...

อ่านต่อ

โปรตีน เปลี่ยน ชีวิต

หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่อยากมีสุขภาพและรูปร่างที่ดี แต่คุณไม่มีเวลาเข้าครัว ทำอาหารไม่เป็น อยากดูแลตัวเอง แต่ไม่ชอบยุ่งยาก พาวเดลี่ซองนี้ตอบโจทย์ทุกอย่าง เพราะอร่อย ทานง่าย ทานที่ไหน เวลาไหนก็ได้ เหมือนได้ทานข้าวมื้อใหญ่ แต่ใช้เวลานิดเดียว สารอาหารครบ ...

อ่านต่อ

สาเหตุ อาการท้องอืด

ทำไมถึงรู้สึกท้องอืดท้องเฟ้อ อาการท้องอืดมาจากหลายสาเหตุ อาจมาจากการรับประทานอาหารมากเกินไป หรืออาหารที่รับประทานอาจจะย่อยยาก แต่เมื่อไรก็ตามที่รู้สึกท้องอืด ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เลยทีเดียว เพราะทำให้เราพะอืดพะอม บางคนทรมานจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ จนต้องรี...

อ่านต่อ

พาวโปรตีนแบบไหน เหมาะกับคุณ

พาวโปรตีน คือโปรตีนจากพืช 5 ชนิดหลัก ได้แก่ ถั่วลันเตา, ข้าว, เมล็ดฟักทอง, เมล็ดทานตะวัน และ ถั่วเหลือง มีสารสกัดพลูคาวเพื่อช่วยลดการอักเสบในร่างกาย นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยวิตามินรวม พรีมิกซ์ เป็นวิตามินและแร่ธาตุรวมที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย , โอ๊ตเบต...

อ่านต่อ

สมุนไพร เสริมภูมิคุ้มกัน

ข้อมูลจากผลการวิจัยทางการแพทย์ระบุว่า สมุนไพรไทยทั้ง 3 ชนิดมีประโยชน์มากมาย เริ่มจากฟ้าทะลายโจร  สมุนไพรที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ทางการแพทย์แผนไทยใช้บรรเทาอาการไข้หวัด ไอ เจ็บคอ รวมถึงอาการอ่อนเพลีย นอนไม่หลับ  ยังมีผลจากงานวิจัยที่น่าสนใจว่าฟ้าทะลา...

อ่านต่อ