ย่อยดี ขับถ่ายดี สุขภาพดีไปกว่าครึ่ง

ย่อยดี ขับถ่ายดี สุขภาพดีไปกว่าครึ่ง #1

ระบบย่อยอาหารที่ดี คือการที่อวัยวะต่าง ๆ ภายในระบบย่อยอาหารทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ และดูดซึมสารอาหารให้ร่างกายนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างครบถ้วน การรับประทานอาหารที่ไม่ถูกสุขลักษณะ การติดเชื้อ ความเครียด หรือผลข้างเคียงจากยาบางชนิด อาจทำให้ระบบย่อยอาหารเกิดความผิดปกติและส่งผลกระทบต่อการดำเนินกิจกรรมในชีวิตประจำวัน

ในผลิตภัณฑ์พาวเดอร์ล่า นอกจากสมุนไพรทีมีสรรพคุณบำรุงร่างกาย เสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน แล้ว ยังประกอบไปด้วยจุลินทรีย์โพรไบโอติก Probiotics ประกอบด้วย


แคลโตบาซิลลัส แรมโนซัส (Lactobacillus rhamnosus) หนึ่งในโพรไบโอติกที่ในการช่วยลดอาการท้องเสียที่เกิดจากการติดเชื้อ อาการท้องเสียเฉียบพลันในเด็ก สามารถป้องกันฟันผุ และลดความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะช่องคลอดอักเสบจากเชื้อแบคทีเรีย


บิฟิโดแบคทีเรีย แลคติส (Bifidobacteruim lactis) ความพิเศษของจุลินทรีย์ชนิดนี้ก็คือ ทนกรดและน้ำดีในทางเดินอาหารได้ดี โดยจะไปสร้างเอนไซม์ไปช่วยลดจำนวนแบคทีเรียเชื้อก่อโรคต่างๆ อีกทั้งยังป้องกันการติดเชื้อในลำไส้ ถ้าร่างกายมี Bifidobacterium lactis มากจะช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้ดีขึ้น


บิฟิโดแบคทีเรีย เบรเว (Bifidobacteruim breve) เป็นโพรไบโอติกที่พบมากในเด็ก และพบในระบบทางเดินอาหารของผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุ ช่วยลดอาการแพ้ต่างๆได้ รวมถึงช่วยเสริมภูมิคุ้มกันด้วย

ย่อยดี ขับถ่ายดี สุขภาพดีไปกว่าครึ่ง #2

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

สุขภาพชาย

บทความน่ารู้

กินอาหารประเภทไหน จึงจะมีอายุยืน

เราควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ แต่อาหารประเภทไหนที่กินแล้วจะช่วยให้ชีวิตยืนยาว? ข้อมูลที่เป็นการศึกษาจากหลาย สรุปว่ามีสถานที่บางที่ซึ่งพบผู้คนที่มีอายุยืนยาวที่ถูกเรียกว่า Blue Zone ซึ่งมีอยู่หลายที่ทั่วโลก ดังนี้อาหารแบบอิคาเรีย (Ikaria)อิคาเรีย เป็นเก...

อ่านต่อ

กาแฟดำ ลดเสี่ยง โรคตับแข็ง ไขมันพอกตับ

ดื่ม กาแฟดำ ช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคตับแข็ง และช่วยป้องกันการเกิดไขมันพอกในตับ วันที่ 28 ก.พ. 65 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย ระบุว่าตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ประเด็นเรื่องดื่มกาแฟดำ ช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคตับแข็ง และช่วย...

อ่านต่อ

พืชผักสมุนไพรป้องกันโรค COVID 19

พืชผักสมุนไพรที่มีศักยภาพใช้เป็นอาหารป้องกันโรค COVID-19 จากสถานการณ์การระบาดใหญ่ (pandemic) ของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) ใน หลายประเทศทั่วโลกในขณะนี้  การดูแลสุขภาพและการเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายด้วยการรับประทาน อาหารที่มีป...

อ่านต่อ

กลิ่นปาก อย่าคิดว่าไม่สำคัญ

กลิ่นปาก อย่าคิดว่าไม่สำคัญ เพราะเป็นปราการด่านแรกในการเจรจา พบปะผู้คนแม้จะดูแลฟันและช่องปากดีขนาดไหน...แต่ก็เกิดกลิ่นปากได้แบบไม่รู้ตัว วันนี้มีเกร็ดความรู้สาเหตุของการเกิดกลิ่นปาก และการดูแลสุขภาพภายในช่องปาก มากฝากทุกคนค่ะ...

อ่านต่อ

โปรตีนจากพืช ต่างจากเวย์โปรตีน หรือไม่

โปรตีนจากพืช ต่างจากเวย์โปรตีนอย่างไร?โปรตีนจากพืช คือโปรตีนที่ได้มาจาก พืช ผัก ผลไม้ เห็ดและธัญพืชชนิดต่างๆเวย์โปรตีน คือ โปรตีนรที่สกัดมาจากนมวัว หางนมโปรตีนจากพืชเป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญสำหรับคนที่แพ้นมวัว ไข่ แพ้แลคโตส และต้องการเสริมโปรตีน ต้องก...

อ่านต่อ