covid19 วัคซีนคือความหวัง แต่ปัจจุบันคือการดูแลตัวเอง

วัคซีนคือความหวัง แต่ปัจจุบันคือการดูแลตัวเอง #1

มาสร้างภูมิป้องกันตัวเองไว้ก่อน เพราะภูมิคุ้มกันที่ดีคือสิ่งที่ทุกคนต้องการ ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น วัยทำงาน ที่ยังแข็งแรงแต่หักโหมใช้งานหนักจนอาจทำให้ภูมิต่ำลง หรือวัยกลางคนที่สุขภาพเริ่มถดถอยแต่ยังต้องทุ่มเททำงาน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้สูงวัยที่ต้องเผชิญหน้ากับความเสื่อมของร่างกาย

เพราะการที่คนเราจะป่วยหรือติดโรคมีอยู่ 2 ปัจจัย คือปริมาณเชื้อไวรัสที่เข้ามามีมากน้อยแค่ไหน และภูมิต้านทานของเราสามารถต่อสู้กับไวรัสได้ไหม ถ้าเชื้อเข้ามาในปริมาณมากแต่ภูมิต้านทานน้อย ร่างกายสู้ไม่ได้ ก็ป่วย ตรงกันข้าม ถ้าเชื้อเข้าสู่ร่างกายน้อยและภูมิต้านทานสูง เราก็สู้ชนะ

POW พาวเมาท์สเปรย์

POW HerbalFresh Mouth Spray สเปรย์น้ำพลูคาวสกัด สำหรับฉีดพ่นในช่องปากและลำคอ ส่วนผสมจากสมุนไพรเดิมได้แก่ น้ำพลูคาวสกัด สเปียร์มินท์ เปปเปอร์มินต์  น้ำผึ้ง โพรพอลิส และน้ำมันละหุง ช่วยลดปัญหาในช่องปาก กลิ่นปาก ไอ ระคายเคืองในลำคอ ให้ความรู้สึกเย็นสดช...

ดูรายละเอียด

สุขภาพชาย

บทความน่ารู้

ลำใส้ดี สุขภาพดี

เชื่อหรือไม่ว่าสุขภาพเราจะดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับลำไส้เป็นส่วนสำคัญ? ยิ่งลำไส้ของเรามีสุขภาพดีมากเท่าไหร่ ร่างกายเราก็ยิ่งมีสุขภาพดีตามไปด้วย เพราะลำไส้เป็นอวัยวะที่ใช้ในการดูดซึมสารอาหาร วิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ หากร่างกายได้รับสารอาหารที่มีส...

อ่านต่อ

ลำไส้ดี ชีวิตยืนยาว

สุขภาพยังดีอยู่ไหม ให้ดูลึกถึงลำไส้ เพราะ 70% ของภูมิคุ้มกันอยู่ในนั้น หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า ลำไส้ไม่ได้เป็นเพียงอวัยวะย่อยอาหาร แต่ยังเป็นบ้านของภูมิคุ้มกันหลังใหญ่ที่สุด หากสมดุลของลำไส้สะดุด จุลินทรีย์ดีในลำไส้ก็จะลดน้อยลง ส่งให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ...

อ่านต่อ

มั่นใจ สมุนไพรไทย

ใครที่ยังสงสัยว่าสมุนไพรไทยดีจริงไหม ?  ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง?  3 คำถาม-คำตอบ กับ นพ.มารุต จิรเศรษฐสิริ อดีตอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข จะช่วยไขข้อข้องใจและสร้างความมั่นใจได้ว่า สมุนไพรมีดีและปลอดภัย ลองเปิดใ...

อ่านต่อ

การทานโปรตีนจากพืช มีผลเสียต่อร่างกายหรือไม่

Plant based portein หรือโปรตีนจากพืช เทรนด์สุขภาพลดการรับประทานเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะเนื้อแดง หันมารับประทานผักผลไม้มากขึ้น แต่การรับประทานโปรตีนพืชก็มีความเสี่ยงต่อสุขภาพได้เช่นกัน  เพราะ Plant based บางชนิดมีปริมาณโซเดียม หรือมีโพแทสเซียมสูง ซึ่งอาจส...

อ่านต่อ

ดื่มน้ำมากไป ใช่ว่าจะดี

อะไรที่มากไป น้อยไป มักจะไม่ดี ดังเช่นการ ดื่มน้ำมากไปใช่ว่าจะดี มีผลเสียกับร่างกายดังนี้ทําให้เซลล์บวม ในร่างกายจะมีโซเดียมและโพแทสเซียม ช่วยรักษาสมดุล ของเหลวในร่างกาย เมื่อมีน้ําในเซลล์มากไป จะเป็นอันรายต่อเซลล์ประสาทโซเดียมต่ํากว่าปกติ หากดื่มน้...

อ่านต่อ