โพรไบโอติก ช่วยให้ คุณไม่ป่วย

ดร.ไช่อิงเจี๋ย ศาสตราจารย์ สถาบันวิจัยชีวเคมีและอณูชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งชาติหยังหมิง ไต้หวัน อธิบายถึงความสำคัญของโพรไบโอติกต่อสุขภาพ ว่า ลำไส้เป็นอวัยวะสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญที่สุด ร่างกายคนเรามีเซลล์ภูมิคุ้มกันราวร้อยละ 70 กระจายอยู่ในลำไส้ ช่วยป้องกันเชื้อโรคและสารพิษ ถ้าลำไส้ไม่แข็งแรง ถูกพิษจากเชื้อโรคเข้าโจมตี ภูมิคุ้มกันของเราจะเข้าต่อสู้กับเชื้อโรคและตายอยู่ในลำไส้ จึงไม่มีกำลังพอที่จะไปคุ้มกันระบบหายใจ ระบบปัสสาวะ และระบบสืบพันธุ์ 

ลำไส้เป็นสาเหตุของกลุ่มอาการผิดปกติทางเมแทบอลิก ฮอร์โมนหลายชนิดหลั่งจากลำไส้ แล้วถักทอเป็นตาข่ายฮอร์โมน คอยปรับความอยากอาหารและเผาผลาญพลังงาน ถ้าลำไส้และจุลินทรีย์ในลำไส้เสียสมดุล ตาข่ายฮอร์โมนนี้จะเสียสมดุลตามไปด้วย จากนั้นจะเกิดอาการอักเสบเรื้อรังทั่วร่างกาย เกิดอาการของกลุ่มอาการผิดปกติทางเมแทบอลิก ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเรากว่าร้อยละ 70 เราเสริมโพรไบโอติกเพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน เพิ่มพลังในการป้องกันโรค ป้องกันจุลินทรีย์ชนิดไม่ดี และลดอัตราการติดเชื้อ เมื่อโพรไบโอติกเข้าสู่ลำไส้ มันจะช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของลำไส้ คุณประโยชน์สำคัญของโพรไบโอติกคือการช่วยเหลือและปรับสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ให้ดีขึ้น โพรไบโอติกที่ได้จากธรรมชาติในอาหารและเครื่องดื่มมีอะไรบ้าง? 

  • โยเกิร์ต
  • ผักดอง
  • กิมจิ
  • มิโซะ
  • แอปเปิ้ลไซเดอร์ 
  • ดาร์กช็อคโกแลต

จุลินทรีย์โพรไบโอติกที่ดีที่ได้จากธรรมชาติมีส่วนช่วยให้ ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น มีเอนไซม์ช่วยในการย่อย ดูดซึมสารอาหาร ช่วยขับลม มีสารต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ ฟื้นฟูเซลล์ เสริมภูมิคุ้มกัน ปรับสมดุลร่างกายเมื่อดื่มเป็นประจำ มีส่วนช่วยดีท็อกซ์สารพิษในร่างกาย

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

เบาหวาน

บทความน่ารู้

สมุนไพร บำรุงตับ

ตับ อวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย ทำหน้าที่เสมือนเป็นโรงงานผลิต แปรรูป และโกดังเก็บสินค้า หน้าที่ของตับ คือ สร้าง+สังเคราะห์ น้ำดีเพื่อช่วยในการย่อยไขมันและกำจัดพิษผ่านทางน้ำดี สร้างโปรตีน เอนไซม์และภูมิคุ้มกันของร่างกาย กำจัดของเสียจากอาหาร สารพิษ ย...

อ่านต่อ

แต่ละวัย รับน้ำตาล ได้เท่าไหร่

แต่ละเพศ และวัย มีความสามารถในการรับน้ำตาลไม่เท่ากัน เคยสังเกตุตัวเองมั้ยว่าทานไปเท่าไหร่? ลดการบริโภคน้ำตาล เพื่อหลีกเลี่ยงโรคอ้วน ตัดวงจรการเกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคความดันโลหิตสูง เป็นต้น โดยปริมาณน้ำตาลที่เหมาะสมต่อวันของแต่ละช่วงอา...

อ่านต่อ

ประโยชน์ ของ ฟักทอง

ฟักทองอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 5 วิตามินบี 6 วิตามินซี วิตามินอี ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุแคลเซียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุโซเดียม ธาตุแมงกานีส ธาตุเหล็ก ซิงค์ เป็นต้นฟัก...

อ่านต่อ

พาวซูการ์คิว คุมน้ำตาล ลดไขมัน

POW Zukar Q ผลิตภัณฑ์ทางร่วมเพื่อดูแลผู้ที่มีความเสี่ยงจากโรคกลุ่มNCDs  โรคที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น เบาหวาน ไขมัน  ความดัน  โรคหลอดเลือดหัวใจ และสมอง  โรคตับแข็ง  โรคอ้วนลงพุง  โรคมะเร็งเป็นต้นพาวซูการ์คิว สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำตาลเบ...

อ่านต่อ

ความเชื่อผิดๆ โรคเบาหวาน

ความเชื่อ: รับประทานอาหารที่มีน้ำตาลสูงทำให้เป็นเบาหวานความจริง: โรคเบาหวานมี 2 ชนิดคือ เบาหวานประเภทที่ 1 (Diabetes Type1) เกิดจากสาเหตุพันธุกรรมและยังไม่ทราบปัจจัยแน่ชัดทำให้ตับอ่อนไม่สามารถสร้างอินซูลินได้ เบาหวานประเภทที่ 2 (Diabetes Type2) เกิดจ...

อ่านต่อ