คุมอาหาร แต่ไม่ออกกำลังกาย

หาก<strong>คุมอาหาร</strong> แต่<strong>ไม่ออกกำลังกาย</strong> #1

มันเป็นอย่างไร จะได้ผลมากน้อยเพียงใด หากเราเป็นคนไม่ชอบออกกำลังกาย ข้อดีของการออกกำลังกาย ส่งผลทั้งทางตรงและทางอ้อม ต่อผู้ออกกำลังกาย ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ระบบภูมิคุ้มกัน ความแข็งรองของข้อต่อ กล้ามเนื้อ ระบบประสาทต่างๆ เรียกได้ว่า ออกกำลังกายครบเครื่องศาสตร์ของการดูแลตัวเองอย่างแท้จริง แต่การออกกำลังกาย ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น อีก 1 ปัจจัย ที่ไม่แพ้กันก็คือ เรื่องของ อาหาร

อาหารมีบทบาทโดยตรงต่อสุขภาพทั้งภายในและภายนอก ภายในคือ มีสุขภาพที่ดี ตรวจเลือดผลออกมาดี ไม่มีอะไรผิดปกติ หรือ มีน้อย ในคนที่คุมอาหารบ้าง ไม่ใช่กินไม่เลือก แบบนั้นไม่ดีแน่นอน โรคอ้วน เบาหวาน ความดัน หลอดเลือดอุดตัน ถามหาแน่นอน ภายนอกคือ การเลือกทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ จะช่วยทำให้ร่างกายได้สารอาหารที่ดี และเพียงพอต่อการดำรงชีวิต ไม่เป็นภาระต่อร่างกาย ห่างไกลโรคอ้วน และโรคต่างๆ ที่อาจตามมา

การคุมอาหารเป็นเพียงจุดเริ่มต้น ถ้าปราศจากการออกกำลังกาย ร่างกายก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากอาหาร ย่อมมีผลเสียบางอย่างแน่นอน

ถ้าเราไม่เลือกออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเหตุผลใดๆก็ตาม แต่เราเลือกคุมอาหารบ้าง จะเป็นอย่างไร ร่างกายจะได้สารอาหารที่ดีขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่า เราจะผอม หรือ ลดไขมัน ลดน้ำหนัก ได้ดั่งต้องการ การคุมอาหารเป็นเพียงจุดเริ่มต้น ถ้าปราศจากการออกกำลังกาย ร่างกายย่อมไม่เสียพลังงานใดๆเลย นอกจากพลังงานที่ใช้ในชีวิตประจำวันปกติ เมื่อเราไม่ออกกำลังกาย ร่างกายก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากอาหารมากเท่าคนที่ออกเป็นปกติ สารอาหารสามารถนำไปใช้สร้างกล้ามเนื้อ เสริมภูมิคุ้มกัน ทำให้ระบบต่างๆ และฮอร์โมนทำงานปกติ แต่ถึงกระนั้น คนที่ไม่ออกย่อมมีผลเสียบางอย่างแน่นอน

กล้ามเนื้อที่ไม่ได้ถูกออกกำลัง หรือใช้กำลังใดๆเลย จะไม่มีการเคลื่อนไหว จะไม่มีการใช้พลังงาน หรือใช้น้อย ทำให้กล้ามเนื้อไม่เฟิร์ม ขยายขนาดไม่ได้ ระบบข้อต่อ เส้นเอ็น และกระดูก ก็ยังคงเหมือนเดิม ไม่แข็งแรงขึ้น ไม่เกิดความยืดหยุ่น ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายเหมือนเดิม เรียกง่ายๆ ทุกสิ่งทุกอย่างในร่างกายเหมือนเดิม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพียงแต่อาจได้ในเรื่อง ของสุขภาพเข้ามาแทนเท่านั้น หวังจะคุมอาหารเพียงอย่างเดียว รูปร่างคงไม่เปลี่ยนนะ

หาก<strong>คุมอาหาร</strong> แต่<strong>ไม่ออกกำลังกาย</strong> #2

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

เบาหวาน

บทความน่ารู้

สมุนไพรคือความหวังในการต้านไวรัส

สมุนไพรคือความหวังในการต้านไวรัส โดยเฉพาะสมุนไพรมีงานวิจัยรับรอง แต่ละคนมีระดับภูมิคุ้มกันร่างกายต่างกัน  คนที่ติดโควิดไม่ได้ตายเพราะตัวไวรัส แต่ตายเพราะภูมิตัวเองเพราะภูมิไปผลิตสารสื่อที่เป็นสารสื่ออักเสบเพื่อฆ่าไวรัส ฆ่าไวรัสด้วย ฆ่าเราด้วย ทำ...

อ่านต่อ

USDA Organic ใน LU7

USDA Organic ย่อมาจาก U.S. Department of Agriculture เป็นตรารับรองอาหาร และ ผลิตภัณฑ์ ออร์แกนิกของสหรัฐอเมริกาสินค้าที่จัดเป็น Organic Food ตามมาตรฐาน USDA ต้องเป็นสินค้าที่ไม่ผ่านการตัดต่อพันธุกรรม หรือฆ่าเชื้อโรคโดยการฉายรังสี พืชที่ปลูกต้องปลูกด้...

อ่านต่อ

กว่าจะมาเป็น พาว POW

pow พาว คือ ผลิตผลจากความพยายาม 12ปี ของ นักวิจัย จากมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศไทย ด้วย 4งานวิจัย 2อนุสิทธิบัตร และ 1งานนวัตกรรมแห่งชาติ สกัดเอาสารสำคัญในพลูคาวด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และพัฒนาเพื่อให้ได้สารสำคัญสูงสุด จนได้มาเป็น น้ำสมุนไพรสกัดเข...

อ่านต่อ

โพรไบโอติก ช่วยให้ คุณไม่ป่วย

ดร.ไช่อิงเจี๋ย ศาสตราจารย์ สถาบันวิจัยชีวเคมีและอณูชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งชาติหยังหมิง ไต้หวัน อธิบายถึงความสำคัญของโพรไบโอติกต่อสุขภาพ ว่า ลำไส้เป็นอวัยวะสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญที่สุด ร่างกายคนเรามีเซลล์ภูมิคุ้มกันราวร้อยละ 70 กระจายอยู่ในลำไส้ ช...

อ่านต่อ

พลูคาว คือ

พลูคาว หรือผักคาวตอง เป็นผักพื้นบ้านที่นิยมรับประทานใบสดแกล้มอาหาร โดยเฉพาะอาหารเหนือและอีสาน เช่น ลาบ ก้อย และแจ่ว และมีงานศึกษาวิจัยของหลายสถาบันที่รับรองสรรพคุณประโยชน์ของพลูคาว ว่ามีสรรพคุณรักษาหรือป้องกันโรคร้ายต่าง ๆ เช่น โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน ช...

อ่านต่อ