ร่างกายไม่ชอบ ภาวะน้ำตาลในเลือดสูง

ร่างกายไม่ชอบภาวะน้ำตาลในเลือดสูง ยิ่งน้ำตาลในเลือดสูงเร็วๆยิ่งไม่ชอบ ดังนั้นเครื่องดื่มตัวดีเลย อะไรที่มีน้ำตาล ไม่เพียงแค่ทำให้น้ำตาลในเลือดสูงธรรมดา แต่มันจะสูงแบบพุ่ง!!! พุ่งขึ้นเร็วกว่าการกินแป้งอีก เราจัดมันในกลุ่ม high carb beverage ให้น้ำตาลสูง ถ้าพวกชานมชาเขียวกาแฟโกโก้ที่ใส่น้ำตาลหวานๆ เราก็จะรู้อยู่แล้วว่าต้องระวัง แต่จะมีอะไรเพิ่มอีกบ้างที่ต้องระวัง

ร่างกายไม่ชอบ <strong>ภาวะน้ำตาลในเลือดสูง</strong> #1

เบียร์

นึกภาพคนดื่มเบียร์หนักๆสิ ลงพุงสุดๆ ปัจจุบันมีพวก light beer หรือ low carb beer นะ แต่ถ้าทั้งวันคุณกินคาร์โบไฮเดรตมาเยอะแล้ว ถึงจะดื่ม light beer ก็ต้องระวังนะ

น้ำผลไม้

เหมือนจะ healthy แต่ดื่มมากๆก็ไม่ดีนะ น้ำตาลพุ่งเร็วมาก เพราะเราจะได้น้ำตาลในผลไม้ไปเต็มๆโดยไม่มีใยอาหารจากเนื้อผลไม้มาช่วยชะลอการสูงขึ้นของระดับน้ำตาลเลย

นม

น้ำตาลธรรมชาติที่อยู่ในนมคือน้ำตาลแลคโตส ใครที่ดื่ม skim milk หรือ 0% เหล่านั้นมันไม่เกี่ยวกับน้ำตาลนะ มันเกี่ยวกับไขมันจ้าาาา ใครที่ชอบชีสชอบโยเกิร์ต น้ำตาลแลคโตสในนมจะต่ำกว่าเยอะ เพราะจุลินทรีย์ย่อยน้ำตาลในนมไปเยอะแล้ว แต่โยเกิร์ตรสกลมกล่อมนี่อีกเรื่องนะ กลมกล่อมจากเพิ่มน้ำตาล

น้ำอัดลม

เครื่องดื่มที่พลังทำลายล้างสูงมากกกกก น้ำตาลมาเต็มมากกกก แถมด้วยกัดกระเพาะ ทางเดินอาหารเสื่อมอีก เว้นได้ให้เว้น

POW Zukar Q พาวซูการ์คิว

กลุ่มโรค NCDs เป็นกลุ่มโรคที่เกิดจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหาร การดื่มแอลกฮอล์ การสูบบุหรี่ การไม่ออกกำลังกาย การนอนดึก มีภาวะความเครียดสูง  ตัวอย่างของโรค NCDs ได้แก่ โรคไขมันในเลือดสูง โรคความดันสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ  โรคห...

ดูรายละเอียด

ความดันโลหิต คอเรสเตอรอล

บทความน่ารู้

ข้อดีของกาแฟดำ สำหรับ ผู้ป่วยเบาหวาน

โรคเบาหวานถือเป็นโรคยอดนิยม ที่ผู้คนส่วนใหญ่เป็นกันมาก และช่วงอายุของผู้ที่เป็นเริ่มลดลงมาอยู่ในช่วงวัยหนุ่มสาว อันเนื่องมาจากพฤติกรรมการกินอาหารและการใช้ชีวิตแบบผิดๆ  การทีปล่อยให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งทำให้โรคเบาหวานจะเข้าทำลายดวง...

อ่านต่อ

อาหารสำหรับ ผู้ป่วยไขมันในเลือดสูง

ไขมันในเลือดสูง อาจเป็นระดับโคเลสเตอรอลสูงหรือระดับไตรกลีเซอร์ไรด์สูงอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือสูงทั้งสองชนิดก็ได้ ภาวะไขมันในเลือดสูงสามารถทำให้หลอดเลือดแข็ง ตีบ อุดตัน ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่ทำให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด เมื่อตรวจพบและทราบว่ามีไข...

อ่านต่อ

วิธีปลูกกระชายขาวแบบง่ายๆ

วิธีปลูกกระชายขาวแบบง่ายๆ สมุนไพรพื้นบ้านที่มีฤทธิ์ต้าน COVID-19 หลังจากการศึกษาและงานวิจัยจากหลายแหล่ง รวมไปถึงโครงการวิจัยต้านเชื้อไวรัสโคโรนาจากสมุนไพรไทย โดย คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และศูนย์ความเป็นเลิศด้าน...

อ่านต่อ

กาแฟดำ ลดเสี่ยง โรคตับแข็ง ไขมันพอกตับ

ดื่ม กาแฟดำ ช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคตับแข็ง และช่วยป้องกันการเกิดไขมันพอกในตับ วันที่ 28 ก.พ. 65 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย ระบุว่าตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ประเด็นเรื่องดื่มกาแฟดำ ช่วยลดความเสี่ยงจากการเกิดโรคตับแข็ง และช่วย...

อ่านต่อ

คุมอาหาร แต่ไม่ออกกำลังกาย

มันเป็นอย่างไร จะได้ผลมากน้อยเพียงใด หากเราเป็นคนไม่ชอบออกกำลังกาย ข้อดีของการออกกำลังกาย ส่งผลทั้งทางตรงและทางอ้อม ต่อผู้ออกกำลังกาย ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ระบบภูมิคุ้มกัน ความแข็งรองของข้อต่อ กล้ามเนื้อ ระบบประสาทต่างๆ เรียกได้ว่า ออกกำลังกายคร...

อ่านต่อ