ร่างกายไม่ชอบ ภาวะน้ำตาลในเลือดสูง

ร่างกายไม่ชอบภาวะน้ำตาลในเลือดสูง ยิ่งน้ำตาลในเลือดสูงเร็วๆยิ่งไม่ชอบ ดังนั้นเครื่องดื่มตัวดีเลย อะไรที่มีน้ำตาล ไม่เพียงแค่ทำให้น้ำตาลในเลือดสูงธรรมดา แต่มันจะสูงแบบพุ่ง!!! พุ่งขึ้นเร็วกว่าการกินแป้งอีก เราจัดมันในกลุ่ม high carb beverage ให้น้ำตาลสูง ถ้าพวกชานมชาเขียวกาแฟโกโก้ที่ใส่น้ำตาลหวานๆ เราก็จะรู้อยู่แล้วว่าต้องระวัง แต่จะมีอะไรเพิ่มอีกบ้างที่ต้องระวัง

ร่างกายไม่ชอบ <strong>ภาวะน้ำตาลในเลือดสูง</strong> #1

เบียร์

นึกภาพคนดื่มเบียร์หนักๆสิ ลงพุงสุดๆ ปัจจุบันมีพวก light beer หรือ low carb beer นะ แต่ถ้าทั้งวันคุณกินคาร์โบไฮเดรตมาเยอะแล้ว ถึงจะดื่ม light beer ก็ต้องระวังนะ

น้ำผลไม้

เหมือนจะ healthy แต่ดื่มมากๆก็ไม่ดีนะ น้ำตาลพุ่งเร็วมาก เพราะเราจะได้น้ำตาลในผลไม้ไปเต็มๆโดยไม่มีใยอาหารจากเนื้อผลไม้มาช่วยชะลอการสูงขึ้นของระดับน้ำตาลเลย

นม

น้ำตาลธรรมชาติที่อยู่ในนมคือน้ำตาลแลคโตส ใครที่ดื่ม skim milk หรือ 0% เหล่านั้นมันไม่เกี่ยวกับน้ำตาลนะ มันเกี่ยวกับไขมันจ้าาาา ใครที่ชอบชีสชอบโยเกิร์ต น้ำตาลแลคโตสในนมจะต่ำกว่าเยอะ เพราะจุลินทรีย์ย่อยน้ำตาลในนมไปเยอะแล้ว แต่โยเกิร์ตรสกลมกล่อมนี่อีกเรื่องนะ กลมกล่อมจากเพิ่มน้ำตาล

น้ำอัดลม

เครื่องดื่มที่พลังทำลายล้างสูงมากกกกก น้ำตาลมาเต็มมากกกก แถมด้วยกัดกระเพาะ ทางเดินอาหารเสื่อมอีก เว้นได้ให้เว้น

ชาขาว ชาขาวเข็มเงิน แม่สรวย เชียงราย

Bai Hao Yinzhen ไป๋หาวหยินเจิน ชาขาวเข็มเงิน หรือในภาษาอังกฤษเรียกว่า Silver Needle ด้วยลักษณะเหมือนเข็ม มีขนสีขาวประกายเงินปกคลุม จึงเรียกว่าเข็มเงินชาขาวเข็มเงิน ตราบ้านชาไทย ปลูกบนยอดเขาสูงไม่น้อยกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล จากไร่ชา อำเภอแม่สรว...

ดูรายละเอียด

ความดันโลหิต คอเรสเตอรอล

บทความน่ารู้

การเดินทางของ พาว ซุยยากุเอสเซนส์ สุขภาพดีสร้างได้ด้วยตัวเราเอง

อยากให้ดู อยากให้รู้ว่า สุขภาพดีสร้างได้ พาวน้ำ ขนาด 750ml. รับประทานได้ประมาณ 30 วัน ทำไมถึงต้องพิถีพิถัน ถึงใช้เวลา เพราะเรื่องสุขภาพคือชีวิต คือความสุข คือพลังใจ คือพลังกาย ให้เราพร้อมเปลี่ยนแปลงตัวเองในทุกๆวันเพราะนี่คือ ชีวิตคนจริงๆ ปัญหาส...

อ่านต่อ

อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลง

ระวัง! อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลงอาบน้ำทันทีหลังดื่มแอลกอฮอล์ ร่างกายได้รับกลูโคสไม่พอ เสี่ยงหน้ามืด เวียนหัว เป็นลมหรือลื่นล้มในห้องน้ำอาบน้ำทันทีหลังออกกำลังกาย ต้องรอร่างกายหายเหนื่อยก่อน 10-15 นาที ถ้าอาบทันทีอาจเสี่ยงไม่สบาย หรือช็อกได้อาบน้ำท...

อ่านต่อ

ดื่มชาดี ต่อสุขภาพ

นักวิจัยชาวเนเธอร์แลนด์พบว่า ผู้ที่ได้รับสารฟลาโวนอยด์อย่างสม่ำเสมอ จะมีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจหลอดเลือดลดลงถึง 68% ซึ่งสารที่ว่านี้พบมากในชาดำ หัวหอม และแอปเปิ้ลผู้ที่ดื่มชาดำวันละถ้วย จะช่วยลดความเสี่ยงจากหัวใจวายได้ถึง 44%รายงานการวิจัยจากองค์การอา...

อ่านต่อ

คุมน้ำหนักอย่างไร ให้มีความสุข

ความสุขง่ายของคนทั่วไป คือ การได้ทานของอร่อย ไม่รู้สึกผิดต่อการคุมน้ำหนักนอกจากจะอร่อยแล้ว ยังดีต่อสุขภาพ ไม่ต้องมาเครียดกับการคุมน้ำหนัก  ไม่รู้สึกผิดเมื่อได้ทานการแฟที่มีความหวาน มัน หอม อร่อย ไม่ต้องมานับแคลลอรี่พาวเอสคอฟฟี่  การแฟเพื...

อ่านต่อ

ประโยชน์ของ น้ำมะพร้าว

มะพร้าว เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เหมาะสำหรับนำมาใช้บำรุงสุขภาพ และบำรุงผิวพรรณเพื่อความสวยความงาม ประโยชน์ของมะพร้าวมีดังนี้ดื่มน้ำมะพร้าว ช่วยแก้กระหาย เพิ่มความสดชื่นในช่วงที่อากาศร้อน น้ำมะพร้าวเป็นตั...

อ่านต่อ