วัย 40 กินคอลลาเจนอย่างไรให้ได้ผล

วัย 40 กิน<strong>คอลลาเจน</strong>อย่างไรให้ได้ผล #1

คอลลาเจนพบมากที่บริเวณผิว และ ไขข้อ มีการสร้าง และสลายตลอดเวลา เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายจะสร้างคอลลาเจนน้อยลง จะเห็นชัดหลัง อายุ40ปี โดยเฉพาะที่ผิว เพราะคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหลักของโปรตีนกว่า 80% ของผิว คอลลาเจนนี้จะอยู่ที่ผิวหนังชั้นล่างซึ่งครีมทั่วไปจะไม่มีผล

ดังนั้นการเพิ่มคอลลาเจน จึงต้องกินอาหารที่ช่วยสร้างคอลลาเจนใหม่ คนที่มีคอลลาเจนมากกว่า จะมีสุขภาพผิวพรรณที่ดีกว่าคนวัยเดียวกัน แต่การกินคอลลาเจนทั่วไป อาจจะไม่ได้ผลอย่างที่หวัง เพราะคอลลาเจนเป็นโปรตีนที่ถูกย่อยในกระเพาะอาหาร และ อาจดูดซึมไปไม่ถึงผิว การกินคอลลาเจนให้ได้ผล จึงควรทำดังนี้

ต้องกินโปรตีนต่อวันให้เพียงพอ คอลลาเจนถึงจะมีประโยชน์

บางคนคุมน้ำหนัก หลายคนไม่กินเนื้อสัตว์ กินผักมากขึ้น จึงมักพบว่าร่างกายขาดโปรตีน ขาดกล้ามเนื้อ แต่เพราะคอลลาเจนเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง นักวิจัยได้พบว่าหากกินโปรตีนไม่เพียงพอปริมาณคอลลาเจนในผิวจะลดลงมากกว่าบริเวณอื่น ดังนั้นหากขาดโปรตีน การกินคอลลาเจนทั่วไปจึงดูแลผิวพรรณไม่ได้ผลเท่าที่ควร จึงแนะนำให้ กินโปรตีนต่อวันให้เพียงพอควบคู่ กับการกินคอลลาเจน

เสริมด้วยวิตามินที่ชะลอการสลายคอลลาเจน เช่น วิตามิน C E A

งานวิจัยพบว่า วิตามิน C E A จะช่วยชะลอการสลายของคอลลาเจนได้ หากรับประทานควบคู่ไปกับคอลลาเจนที่มีผลงานวิจัยรองรับ และกินโปรตีนต่อวันให้เพียงพอ จะทำให้การดูแลผิวพรรณได้ผลมากขึ้น

เคราติน คอลลาเจน ไตรเปปไทด์

Keratin collagen คลอลาเจนบริสุทธิ์100% เป็นชนิดไตรเปปไทด์ เคราตินคลอลาเจนนำเข้าจากประเทศเกาหลี คอลลาเจนไตรเปปไทด์ สกัดมาจากปลาน้ำจืด ผู้แพ้อาหารทะเลทานได้ ไม่มีกลิ่นคาว ไม่มีสารตกค้างเจือปน ร่างการสามารถดูดซึมได้รวดเร็วการรับประทาน : แนะนำทานตอนท้องว...

ดูรายละเอียด

บำรุงกล้ามเนื้อ กระดูก ไขข้อ

บทความน่ารู้

การออกกำลังกาย กับ การชะลอวัย

การย้อนวัยสู่ความหนุ่มสาวที่ทุกคนสามารถทำได้ทันที แต่ต้องอาศัยวินัย นั่นก็คือการออกกำลังกายเป็นประจำและสม่ำเสมอ จากผลวิจัยที่ Harvard Medical School ในเดือนมีนาคม 2014 ได้กล่าวถึงผลกระทบของการแก่ชราต่อร่างกายเราที่น่าสนใจความสามารถของหัวใจในการปั๊มเล...

อ่านต่อ

ร่างกายขาดโปรตีน จะเป็นอย่างไร

โปรตีน แหล่งอาหารสำคัญที่มีบทบาทอย่างมากต่อร่างกาย เพราะว่าภายในร่างกายเรากว่า 75% เป็นโปรตีน ซึ่งร่างกายของเราไม่สามารถเก็บสะสมโปรตีนเอาไว้ได้ ในแต่ละวันจะมีการสลายโปรตีนและขับออกทุกวัน จึงทำให้ร่างกายต้องได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอทุกวัน เพราะห...

อ่านต่อ

ดื่มน้ำให้มากขึ้น ทำง่ายๆ

น้ำมีประโยชน์ต่อชีวิตคนเราอย่างยิ่ง ทั้งนี้ 4 ใน 5 ของน้ำหนักมนุษย์ประกอบไปด้วยน้ำ เราอาจอยู่โดยขาดอาหารได้นานกว่าการอยู่โดยขาดน้ำ  ประโยชน์ของน้ำที่เห็นได้อย่างชัดเจน คือ ทำให้ผิวพรรณผ่องใส ไม่แห้งกร้าน ดวงตาสดใสไม่ขุ่นมัว ทำให้ดูเปล่งปลั่งอ่อนกว่าว...

อ่านต่อ

อาหาร ก่อน หลัง ออกกำลังกาย

สำหรับผู้ที่ออกกำลังกายและเล่นกีฬาการบริโภคอาหารไม่แตกต่างไปจากคนปกติ แต่ผู้ที่ออกกำลังกายและเล่นกีฬาซึ่ง ใช้พลังงานเพิ่มขึ้นจึงมีความจำเป็นต้องได้รับปริมาณอาหารมากขึ้น เพื่อร่างกายจะได้มีพละกำลังสามารถแข่งขันได้นานและเอาชนะคู่ต่อสู้ในการแข่งขันสารอ...

อ่านต่อ

จะลุกก็โอย จะนั่งก็โอย

คุณรู้หรือไม่ว่า อาการเหล่านี้คือสัญญาณเตือนว่าข้อเข่าต้องการความช่วยเหลือ?ต้องบอกว่า ‘เข่า’ เป็นอวัยวะสำคัญในการรับน้ำหนักตัวและเคลื่อนไหวของร่างกาย เมื่อใดที่เข่าเริ่มมีความเจ็บปวดเข้ามาเตือนนั่นอาจเป็นสัญญาณของ “โรคข้อเข่าเสื่อม” ซึ่งเกิดจากกระดูก...

อ่านต่อ