เกษตรอินทรีย์ ออแกนนิค บ้านห้วยน้ำกืน

<strong>เกษตรอินทรีย์</strong> <strong>ออแกนนิค</strong> บ้าน<strong>ห้วยน้ำกืน</strong> #1

ปัจจุบันเกษตรอินทรีมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ด้วยการตระหนักรู้ของผู้บริโภคและผู้ผลิต ต่อวิกฤตโลกที่ต้อง รับผิดชอบร่วมกัน แสวงหาแนวทางการผลิตและการบริโภคอาหารที่มั่นคงอย่างแท้จริง ตอบสนองต่อการเปลี่ยน แปลงภูมิอากาศ ความหลากหลายทางชีวภาพ ความมั่นคงทางอาหาร ห่วงโซ่การผลิตและการบริโภค อาหารสุขภาพปราศจากสารเคมีสารพิษ สวัสดิภาพสัตว์ ความเสมอภาคทางสังคม และการพัฒนาคุณภาพตลอดถึงแวดล้อมโดยรวมของประชากร

<strong>เกษตรอินทรีย์</strong> <strong>ออแกนนิค</strong> บ้าน<strong>ห้วยน้ำกืน</strong> #2

เกษตรอินทรีย์ไม่ได้ถูกจํากัดว่าจะต้องได้รับการรับรองจากหน่วยตรวจรับรองเท่านั้น ยังมีการตรกรรายย่อยที่ทําเกษตรอินทรีย์ เรียกว่า เกษตรอินทรีย์พื้นบ้าน หรือ เกษตรอินทรีย์ผสมผสาน เกษตรกรเหล่านี้ไม่สามารถเข้าถึงหน่วมตรวจบรองได้ เพราะมีค่าตรวจรับรองสูง และไม่คุ้มกับผลผลิตที่มีน้อย รวมทั้งระบบการตรวจต้องมีเอกสาร์ให้บันทึกจํานวนมาก ไม่เหมาะกันเกษตรกรรายย่อย แนวทางการแก้ไขปัญหาในเรื่องดังกล่าว คือ การดําเนินการรับรองแบบมีส่วนร่วม ที่เรียกย่อๆ ว่า พจีเอส (Participatory Guarantee Systems : PGS)

<strong>เกษตรอินทรีย์</strong> <strong>ออแกนนิค</strong> บ้าน<strong>ห้วยน้ำกืน</strong> #3

บ้านห้วยน้ำกืน เวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย เป็นหมู่บ้านที่ เห็นคุณค่าของระบบเกษตรนิเวศน์ที่ไม่ใช้สารเคมีสังเคราะห์ ทําให้ลดต้นทุน ก่อเกิดรายได้ที่มั่นคง คุณภาพชีวิตดันดีต่อสุภาพ สิ่งแวดล้อม และ ระบบ เศรษฐกิจพอเพียง และในคลิปวิดีโอนี้ จะเป็นการสุ่มตรวจสอบ เกษตรกร ที่บ้านห้วยน้ำกืน เวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ว่าทำตามมาตรฐานของ เกษตรอินทรีย์พื้นบ้าน หรือ เกษตรอินทรีย์ผสมผสาน เพื่อให้ความมั่นใจแก่ผู้บริโภคว่า สินค้าผลิตภัณท์ ออแกนิค จากกลุ่มเกษตรอินทรีบ้านห้วยน้ำกืน มีคุณภาพ ตามมาตรฐาน

สินค้าอื่นๆ

บทความน่ารู้

ใครที่เสี่ยงเป็นโรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง

ใครที่เสี่ยงเป็นโรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง?แม้ว่าโรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง โรคพุ่มพวง เอสแอลอี หรือลูปัส จะไม่ได้พบกันบ่อยๆ แต่ก็พบได้เรื่อยๆ พบได้ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้สูงอายุ แม้ว่าจะหาสาเหตุที่แท้จริงไม่ได้ แต่ก็มีปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้ภูมิคุ้มกันทำงานผิด...

อ่านต่อ

คอลลาเจน ไดเปปไทด์ คืออะไร

คอลลาเจนไดเปปไทด์ ไม่ได้มีดีแค่เรื่องผิว ที่ทานแล้วผิวดี ผิวลื่น เห็นผลไวกว่าคอลลาเจนทั่วไป แต่จริงๆแล้วคอลลาเจนไดเปปไทด์ยังมีประโยชน์กับร่างกายอีกมากคอลลาเจนไดเปปไทด์ คือ นวัตกรรมใหม่ของคอลลาเจนที่ถูกพัฒนามาซึ่งมีกรดอะมิโนเป็นโครงสร้างหลัก เรียงต่อ...

อ่านต่อ

ฉีดเมื่อไหร่ก็หอม โล่ง สดชื่น

พาวเม้าท์สเปรย์ สเปรย์สำหรับฉีดในช่องปาก ยับยั้งและลดการสะสมเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99% *อ้างอิง โครงการการทดสอบประสิทธิภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์สเปรย์ระงับกลิ่นปากผสมสารสกัดสมุนไพร ได้รับการสนับสนุนจัดหาผู้เชียวชาญโดย  ITAP สวทช* (เลขที่อนุมัติ 20...

อ่านต่อ

COVID ยังออกกำลังกายได้แต่ต้องปรับตัว

คำแนะนำเรื่องการออกกำลังกาย ในสถานการณ์ Covid จากคุณหมอแอร์ แห่ง AVARIN เรากำลังเข้า​ Covid​ ระยะ​ 3 ต้องปรับตัวการออกกำลังกายยังไงการออกกำลังยังเป็นสิ่งที่ควรทำ​ เพราะสามารถเพิ่มภูมิต้านทานโรคไม่ออกกำลังกาย​แบบหนักเกินไป​ เพราะการออกกำลังกายที...

อ่านต่อ

พาวเมาท์สเปรย์ ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้

พาวเมาท์สเปรย์ที่เป็นมากกว่าสเปรย์พ่นปาก พาวเมาท์สเปรย์ มีส่วนผสมของสารสกัดพลูคาว โพรโพลิส เปปเปอร์มินต์ และสเปียร์มินต์ เพื่อลมหายใจที่หอมสดชื่น บรรเทาอาการไอ และลดแบคทีเรียในช่องปากแค่บอกว่าดีอย่างเดียวคงไม่พอ เราต้องพิสูจน์ได้ว่าสิ่งนั้นดีจริง พา...

อ่านต่อ