ร่างกายไม่ชอบ ภาวะน้ำตาลในเลือดสูง

ร่างกายไม่ชอบภาวะน้ำตาลในเลือดสูง ยิ่งน้ำตาลในเลือดสูงเร็วๆยิ่งไม่ชอบ ดังนั้นเครื่องดื่มตัวดีเลย อะไรที่มีน้ำตาล ไม่เพียงแค่ทำให้น้ำตาลในเลือดสูงธรรมดา แต่มันจะสูงแบบพุ่ง!!! พุ่งขึ้นเร็วกว่าการกินแป้งอีก เราจัดมันในกลุ่ม high carb beverage ให้น้ำตาลสูง ถ้าพวกชานมชาเขียวกาแฟโกโก้ที่ใส่น้ำตาลหวานๆ เราก็จะรู้อยู่แล้วว่าต้องระวัง แต่จะมีอะไรเพิ่มอีกบ้างที่ต้องระวัง

ร่างกายไม่ชอบ <strong>ภาวะน้ำตาลในเลือดสูง</strong> #1

เบียร์

นึกภาพคนดื่มเบียร์หนักๆสิ ลงพุงสุดๆ ปัจจุบันมีพวก light beer หรือ low carb beer นะ แต่ถ้าทั้งวันคุณกินคาร์โบไฮเดรตมาเยอะแล้ว ถึงจะดื่ม light beer ก็ต้องระวังนะ

น้ำผลไม้

เหมือนจะ healthy แต่ดื่มมากๆก็ไม่ดีนะ น้ำตาลพุ่งเร็วมาก เพราะเราจะได้น้ำตาลในผลไม้ไปเต็มๆโดยไม่มีใยอาหารจากเนื้อผลไม้มาช่วยชะลอการสูงขึ้นของระดับน้ำตาลเลย

นม

น้ำตาลธรรมชาติที่อยู่ในนมคือน้ำตาลแลคโตส ใครที่ดื่ม skim milk หรือ 0% เหล่านั้นมันไม่เกี่ยวกับน้ำตาลนะ มันเกี่ยวกับไขมันจ้าาาา ใครที่ชอบชีสชอบโยเกิร์ต น้ำตาลแลคโตสในนมจะต่ำกว่าเยอะ เพราะจุลินทรีย์ย่อยน้ำตาลในนมไปเยอะแล้ว แต่โยเกิร์ตรสกลมกล่อมนี่อีกเรื่องนะ กลมกล่อมจากเพิ่มน้ำตาล

น้ำอัดลม

เครื่องดื่มที่พลังทำลายล้างสูงมากกกกก น้ำตาลมาเต็มมากกกก แถมด้วยกัดกระเพาะ ทางเดินอาหารเสื่อมอีก เว้นได้ให้เว้น

POW พาวโปรตีน พาวเดลี่ POW Daily

พาวเดลี่ POW Daily โปรตีนจากพืช Multi Plant Protein 5 ชนิด พาวโปรตีน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุง เสริมพลังงานให้เพียงพอต่อความจำเป็นของร่างกาย ใน 1 วัน  เด็กที่ไม่ทานผัก หรือผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่ทานอาหารยาก ทานได้น้อย เบื่ออาหาร  หรือผู้ที่ออกกำลัง...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้สูงอายุ

บทความน่ารู้

มะเร็งสมอง คือ

กรมการแพทย์ แนะวิธีสังเกตสัญญาณเตือน มะเร็งสมอง โรคจากเนื้องอกชนิดเนื้อร้าย ที่มีการเจริญเติบโตของเซลล์ที่ผิดปกติ อาจเกิดเริ่มต้นจากเนื้อสมอง หรือเกิดขึ้นที่อวัยวะอื่นแล้วกระจายเข้าสู่สมอง แนะหากมีอาการผิดปกติทางระบบประสาท ควรพบแพทย์เพื่อรักษาทันที ...

อ่านต่อ

สมุนไพรต้านทานโรค

การไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ มีค่ายิ่งกว่าเงินทอง และ หากเราทานอาหารครบ 5 หมู่ แน่นอนว่าร่างกายของเราจะแข็งแรงสมบูรณ์ ระบบภูมิต้านทานโรคของร่างกายก็จะทำงานได้อย่างสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพ แต่ ชีวิตคนปัจจุบันที่มีทั้งร้านอาหาร ซุปเปอร์มาเก็ต และ ร้านสะดวกซื้...

อ่านต่อ

ผู้ชายต้องทำ ถ้าไม่อยากดูแก่กว่าอายุจริง

ไม่มีผู้ชายคนไหนอยากแก่ไว เราไม่สามารถห้ามเวลาให้หยุดเดินได้ แต่เราสามารถที่จะดูแลรักษาตัวเองเพื่อให้ตัวเองยังดูหนุ่มอยู่เสมอ หรือ ชะลออาการแก่ ออกไปให้ยาวที่สุดเท่าที่จะทำได้ วิธีการที่แสนจะเรียบง่าย ไม่ต้องพึ่งพาเทคโนโลยีหรือศัลยกรรมใดๆ เพียงแต่ผู...

อ่านต่อ

พาวเมาท์สเปรย์ ลดแบคทีเรียในปาก

พาวเมาท์สเปรย์ ช่วยลดแบคทีเรียในช่องปากได้ถึง 99.96% ไม่ใช่แค่บอก แต่เราได้ทำการทดสอบมาแล้ว จาก โครงการการทดสอบประสทิธิภาพและความปลอดภัย ของผลิตภัณฑ์สเปรย์ระงับกลิ่นปากผสมสารสกัดสมุนไพร ได้รับการสนับสนุนจัดหาผู้เชี่ยวชาญโดย ITAP สวกช. (เลขที่อนุมัต...

อ่านต่อ

ถาม ตอบ ป้องกัน ตัวเอง ก่อนป่วย

กระแสที่เกิดขึ้นตอนนี้ หลายคนตื่นตระหนกและหวาดกลัว ไปจนถึงหวั่นใจ กับคำถามมากมายว่า เชื้อโรคและไวรัสน่ากลัวแค่ไหน ภูมิต้านทานหรือภูมิคุ้มกันสำคัญแค่ไหน และจะเสริมสร้างภูมิคุ้มกันได้อย่างไร มาไขข้อข้องใจเรื่องไวรัสกับภูมิต้านทานในร่างกายของเรากับ นพ....

อ่านต่อ