ทานคอลลาเจนยังไง ให้ดีผลดีที่สุด

ทานคอลลาเจน ยังไง ให้ได้ผลดีที่สุด

  1. ดื่มน้ำมากๆ น้ำที่ดื่มควรเป็นน้ำเปล่า ตัวคอลลาเจนที่เราๆรับประทานไปนั้น ต้องการสารละลายในการดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย หากร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ ร่างกายจะไม่สามารถดูดซึมคอลลาเจนไปใช้ประโยชน์ได้
  2. รับประทานวิตามินซี  วิตามินซี มีส่วนช่วยในการดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกายมาก เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากคอลลาเจน ควรรับประปทานคู่กับผลไม้ หรือ เครื่องดื่มที่มีวิตามินซีสูง เช่น สตรอเบอรรี่ แอปเปิ้ล ส้ม เสาวรส น้ำมะนาว หรือวิตามินซีเม็ด
  3. รับประทานในขณะที่ท้องว่าง  มีงานวิจัยระบุว่า ควรรับประทานตอนเช้าขณะท้องว่าง หรือก่นอรับประทานอาหารเช้า 30 นาที เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมที่ดียิ่งขึ้น

เมื่อทานคอลลาเจนได้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้ว  อย่าลืมเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันเช่น หลีกเลี่ยงแสงแดด พักผ่อนให้พอ ลดความเครียด ทานอาหารให้ครบ5หมู่ ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว เพื่อรักษาคอลลาเจนให้อยู่ได้ยาวนานขึ้น

Cr.ภาพจาก : ไทยรัฐออนไลน์

ชาขาว ชาขาวเข็มเงิน ห้วยน้ำกืน เวียงป่าเป้า เชียงราย

Baihao Yinzhen ไป๋หาวหยินเจิน ชาขาวเข็มเงิน หรือในภาษาอังกฤษเรียกว่า Silver Needle ด้วยลักษณะเหมือนเข็ม มีขนสีขาวประกายเงินปกคลุม จึงเรียกว่าเข็มเงิน ชาขาวเข็มเงิน ตราบ้านชาไทย ปลูกบนยอดเขาสูงไม่น้อยกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล จากไร่ชาบ้านห้วยน้ำก...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้สูงอายุ

บทความน่ารู้

สรรพคุณของพลูคาว คาวตอง

ผักพื้นบ้านอย่าง พลูคาว หรือคาวตอง เป็นผักที่มีสรรพคุณทางยา โดยหมอยาตั้งแต่สมัยโบราณก็ให้กินพลูคาว-คาวตองเป็นประจำทุกวัน เสริมสร้างให้ร่างายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย สามารถใช้ประโยชน์ได้ จาก ราก ทั้งต้น  และ ใบ โดยในตำรับยาไทยโบราณ พลูคาว หรือคาวต...

อ่านต่อ

V herb คืออะไร

V herb  คือการผสมผสานส่วนผสมสารสกัด 5 ชนิด ได้แก่ พลูคาว สไปรูลิน่า กระชายขาว เบต้ากูลแคนจากยีสต์ และมะขามป้อม กลไกการทำงานของสมุนไพรแต่ละชนิดคือ สไปรูลิน่าเปิดเปลือกเยื่อหุ้มของไวรัสประเภทมีหนาม เพื่อให้สารสกัดพลูคาวและสารสกัดกระชายทำหน้าที่ต้...

อ่านต่อ

การวิ่งเปลี่ยนร่างกาย และ จิตใจ

การวิ่งเปลี่ยนร่างกายและจิตใจได้อย่างไร ไว้ดังนี้สุขใจ การวิ่งกระตุ้นให้สมองหลั่งสารเอ็นโดรฟิน สารเคมีธรรมชาติ ซึ่งมีฤทธิ์บรรเทาอาการปวด และทำให้รู้สึกสุขสบายสมองดี นักวิจัยจากฟินแลนด์พบว่า หนูทดลองที่วิ่งเก่ง มีผลทดสอบด้านการเรียนรู้สูง และนักวิจัย...

อ่านต่อ

อาชีพ ที่เสี่ยงกับ โรคมะเร็ง

การได้รับสารเคมีจากการทำงานบางชนิดเป็นระยะเวลานาน (4-40 ปี) อาจเป็นเหตุให้เซลล์มีการแบ่งตัวมากผิดปกติ เกิดการเจริญเติบโตของเซลล์จนไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้เกิดเนื้องอกชนิดร้ายแรงหรือ มะเร็ง ตามข้อมูลที่ระบุไว้ในเว็บไซต์กองความปลอดภัยแรงงาน กรมสวัสดิกา...

อ่านต่อ

ปวดหลังแบบไหน อันตรายจนต้องพบแพทย์

โดยปกติเราแบ่งอาการปวดหลัง เป็น 2 แบบ ปวดเฉียบพลัน (Acute: ปวดหลังต่อเนื่องน้อยกว่า 6 สัปดาห์) กึ่งเฉียบพลัน (Subacute: ปวดหลังต่อเนื่อง 6-12 สัปดาห์)ปวดเรื้อรัง (Chronic: ปวดหลังต่อเนื่องนานกว่า 12 สัปดาห์) ในประเทศอุตสาหกรรม ความชุกชั่วชีวิต (...

อ่านต่อ