การดูแลสุขภาพช่วงวัยทอง

ปรับปรุงล่าสุด : 28 สิงหาคม 2563

การดูแลสุขภาพช่วงวัยทอง #1

การดูแลสุขภาพช่วงวัยทอง

ในภาวะวัยทอง หรือ วัยหมดประจำเดือน ถือเป็นเรื่องธรรมชาติที่ผู้หญิงทุกคนต้องผ่านวัยนี้ แนวทางการดูแลสุขภาพวัยทอง หรือป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อน ทำได้โดยวิธีง่ายๆ ดังนี้

พักผ่อนนอนหลับให้สนิท

แนะนำควรนอนหลับในห้องอุณหภูมิเย็นสบาย และอาจเตรียมน้ำดื่มไว้ใกล้ดหัวเตียง เพราะมีอาการร้อนวูบวามกลางดึก เราจะได้หยิบดื่มได้ และในบางครั้ง อาการร้อนวูบวามจะทำให้นอนหลับไม่สนิท ไม่สบายตัว แต่เป็นเพียงระยะสั้นๆ ทั้งนี้ควรหลีกเลี่ยงที่จะนอนดึกเกินไป เลี่ยงความเครียด อันส่งผลให้มีปัญหาการนอนและความแปรปรวนของอารมณ์ไปด้วย

รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

เน้นทานอาหารที่มีแคลเซี่ยมสูง เพื่อบำรุงกระดูก และส่วนต่างๆ ของร่างกายที่สึกหรอ และหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง น้ำตาลเยอะ ลดการดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ลดการสูบบุหรี่ และดื่มสุรา แอลกฮอล์ต่างๆ

การดูแลสุขภาพช่วงวัยทอง #3

ออกกำลังกาย

ข้อนี้สำคัญมาก ไม่เพียงแต่เฉพาะวัยทอง ทุกวันต้องหมั่นออกกำลังกาย เพื่อควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน และเร่งการเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกาย อีกทั้ง ถ้าเราได้ออกกำลังเป็นประจำ จะช่วยบรรเทาอาการร้อนวูบวาบอีกด้วย เช่่นว่ายน้ำ แอโรบิก โยคะ เป็นต้น

การดูแลสุขภาพช่วงวัยทอง #2

จะเห็นว่าเป็นสิ่งง่าย ที่จะดูแลสุขภาพในวัยทอง โดยทั่วไป ผู้หญิงวัยทองที่ไม่มีอาการ หรืออาการน้อย สามารถดูแลสุขภาพตัวเองได้ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิต ซึ่งได้แก่ เลือกอาหารที่จะทาน ดูแลอารมณ์ของตัวเอง และออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ เราก็สามารถเป็นผู้หญิงวัยทองที่มีความสุข และจิตใจร่าเริง

Khampo.com

สนใจสินค้า หรือ ต้องการพูดคุยปรึกษา เรื่องการดูแลสุขภาพ ติดต่อสอบถามพวกเรา KHAMPO.com (คำโพธิ์ด๊อดคอม) ได้เสมอค่ะ