ข้อดีของกาแฟดำ สำหรับ ผู้ป่วยเบาหวาน

ปรับปรุงล่าสุด : 31 มกราคม 2565

ข้อดีของกาแฟดำ สำหรับ ผู้ป่วยเบาหวาน #1

โรคเบาหวานถือเป็นโรคยอดนิยม ที่ผู้คนส่วนใหญ่เป็นกันมาก และช่วงอายุของผู้ที่เป็นเริ่มลดลงมาอยู่ในช่วงวัยหนุ่มสาว อันเนื่องมาจากพฤติกรรมการกินอาหารและการใช้ชีวิตแบบผิดๆ  การทีปล่อยให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งทำให้โรคเบาหวานจะเข้าทำลายดวงตา เกิดโรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดและโรคหัวใจ แม้จะมียาเคมีบรรเทาอาการ แต่หากผู้ป่วยไม่ยอมดูแลตัวเองให้ดี ยาที่กินเข้าไปก็ไม่สามารถช่วยรักษาอาการได้เต็มที่

ข้อดีของกาแฟดำ สำหรับ ผู้ป่วยเบาหวาน #2

การหันมาดื่มกาแฟ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ง่ายเพื่อช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งจากผลการวิจัยจากวารสารโภชนาการคลินิก ได้กล่าวไว้ว่า 

การดื่มการแฟดำหรือเอสเปรสโซ่ หรืออเมริกาโน่(ไม่ใส่น้ำตาล) จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพ ลดระดับน้ำตาลในเลือด กระตุ้นการทำงานของหัวใจ ช่วยทำให้ระบบเลือดหมุนเวียดี ช่วยขับปัสสาวะ และที่สำคัญยังมีสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ กำจัดพิษต่างๆ ในร่างกาย

การดื่มการแฟไม่ได้มีโทษที่น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิด แต่มันคือหนึ่งในยาสมุนไพรที่จะไปช่วยผู้ป่วยเบาหวานลดระดับน้ำตาลในเลือด อีกทั้งกาแฟสด ยังช่วยลดอาการปวดไมเกรน ลดคอลเลสเตอรอลในเลือดทำให้หัวใจแข็งแรง  กาแฟดำ กลายเป็นเกราะป้องกันที่ดีต่อสุขภาพ ทำให้ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานมีโอกาสป่วยจากโรคนี้ได้น้อยลง

ข้อดีของกาแฟดำ สำหรับ ผู้ป่วยเบาหวาน #3

อย่างไรก็ตาม การดื่มกาแฟดำเพียงอย่างเดียวไม่ได้ช่วยให้โรคเบาหวานดีขึ้นเสมอไป ผู้ป่วยจำเป็นต้องดูแลตัวเอง ออกกำลังกายและเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสม ทานยาตามแพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด เข้ารับการตรวจเช็คสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ และมองหาสมุนไพรลดน้ำตาลเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยทำให้อาการเบาหวานของคุณดีขึ้น

Khampo.com

สนใจสินค้า หรือ ต้องการพูดคุยปรึกษา เรื่องการดูแลสุขภาพ ติดต่อสอบถามพวกเรา KHAMPO.com (คำโพธิ์ด๊อดคอม) ได้เสมอค่ะ