ดื่มชาดี ต่อสุขภาพ

ปรับปรุงล่าสุด : 4 พฤษภาคม 2565

ดื่มชาดี ต่อสุขภาพ #1

นักวิจัยชาวเนเธอร์แลนด์พบว่า ผู้ที่ได้รับสารฟลาโวนอยด์อย่างสม่ำเสมอ จะมีความเสี่ยงต่อโรคหัวใจหลอดเลือดลดลงถึง 68% ซึ่งสารที่ว่านี้พบมากในชาดำ หัวหอม และแอปเปิ้ล

ผู้ที่ดื่มชาดำวันละถ้วย จะช่วยลดความเสี่ยงจากหัวใจวายได้ถึง 44%

รายงานการวิจัยจากองค์การอาหารและเกษตรของสหรัฐฯระบุว่า การดื่มชาดำวันละ 5 ถ้วย ช่วยลดแอลดีแอล หรือคอเลสเทอรอลที่ชอบไปเกาะตามผนังหลอดเลือดลงถึง 11.1% ขณะที่การวิจัยในบอสตันระบุว่า ผู้ที่ดื่มชาดำวันละถ้วย จะช่วยลดความเสี่ยงจากหัวใจวายได้ถึง 44% เมื่อเทียบกับคนที่ไม่ดื่มชา

ปัจจุบันกระแส ดื่มชา กลายเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายพอๆกับกาแฟ ชาหลากหลายชนิดถูกออกแบบให้ตรงกับรสนิยมของผู้นิยมดื่มหรือจิบชา ถ้าชาดำขมไปก็มีชาเขียว ชาขาว ชาดอกไม้ ชาผลไม้ ชาสมุนไพร ที่ต่างก็มีรสและกลิ่นอันกลมกล่อมละมุนละไมแตกต่างกันตามชนิดของชา

ดื่มชาดี ต่อสุขภาพ #2

เจียวกู้หลาน เป็นชาอีกชนิดหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะการนำมาใช้เพื่อป้องกันยับยั้งและบำบัดโรคหลายชนิด เจียวกู้หลานมีชื่อเรียกหลายชื่อในหลายประเทศ คนไทยเรียกว่า เบญจขันธ์ ญี่ปุ่นเรียกว่า อะมาซาซูรู ที่แปลว่า ชาหวานจากเถา ส่วนคนจีนเรียกว่า เซียนเถา หรือ โสมใต้

ข้อมูลจากไทยรัฐออนไลน์

ชาขาว ชาขาวเข็มเงิน แม่สรวย เชียงราย

Bai Hao Yinzhen ไป๋หาวหยินเจิน ชาขาวเข็มเงิน หรือในภาษาอังกฤษเรียกว่า Silver Needle ด้วยลักษณะเหมือนเข็ม มีขนสีขาวประกายเงินปกคลุม จึงเรียกว่าเข็มเงิน

ชาขาว ชาขาวเข็มเงิน แม่สรวย เชียงราย #1

ชาขาวเข็มเงิน ตราบ้านชาไทย ปลูกบนยอดเขาสูงไม่น้อยกว่า 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเล จากไร่ชา อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย  ในการเก็บใช้มือเก็บเฉพาะยอดอ่อนของต้นชาที่เพิ่งแทงยอดออกมา มีลักษณะยอดตูม แหลมไม่บาน เนื่องจากมีลักษณะยอดค่อนข้างเล็กและบอบบาง ในการเก็บเกี่ยวจึงต้องทำอย่างพิถีพิพัน และนำมาผ่านกระบวนการทำให้แห้งโดยการตากลมผึ่งแดด หรือการอบด้วยเครื่องอบ ไม่ผ่านกรรมวิธีการบ่มหมัก 

ชาขาว ชาขาวเข็มเงิน แม่สรวย เชียงราย #5

ชาวไร่ชาหนึ่งคนเดินเก็บยอดชาทั้งวันจะได้ยอดชา 200-300 กรัม เมื่อนำมาทำให้แห้ง จะเหลือน้ำหนักเพียง 40-60 กรัม จึงทำให้ชาขาวเป็นชาที่หายาก

ชาขาว ชาขาวเข็มเงิน แม่สรวย เชียงราย #3

ชาขาว ชาขาวเข็มเงิน แม่สรวย เชียงราย #4

รสชาติของชาขาว white tea เนื่องจากเป็นยอดอ่อนของต้นชาปริมาณคาเฟอีนจึงน้อยกว่าชาชนิดอื่น ชาไป๋หาวมีกลิ่นหอมอ่อนๆ รสชาติอ่อนละมุน แต่มีความเข้มกว่าชาขาวเข็มเงินที่ไร่ชาจากที่บ้านห้วยน้ำกลืน อ.เวียงป่าเป้า จ. ชียงราย

ชาขาว ชาขาวเข็มเงิน แม่สรวย เชียงราย #2

การชงชา ให้ได้รสชาติที่อร่อย

  • ลวกแก้วชาหรือกาสำหรับชงชา ด้วยน้ำร้อน เททิ้งไปก่อน 1 ครั้ง เพื่อรักษาอุณหภูมิของภาชนะ
  • ใส่ชาขาวลงไปในภาชนะ ตามปริมาณที่ต้องการ โดยเฉลี่ยแล้วอยู่ประมาณ 3-5 กรัม ต่อน้ำ 150 ml. *หากชอบรสชาติเข้มสามารถเพิ่มปริมาณชาได้*
  • ทำการลวกชา โดยเทน้ำร้อนอุณภูมิ 80-100 องศา ลงไปในภาชนะเทน้ำชาทิ้ง 1 รอบ  *แนะนำน้ำที่อุณหภูมิ 80 องศา เพราะชาขาวไม่ได้ผ่านการนวด* 
  • เทน้ำร้อนลงในภาชนะชงชา รอประมาณ 3-5 นาที จึงค่อยๆรินชาออกดื่ม  สามารถชงชาได้เรื่อยๆ จนกว่าจะหมดรสชาติ
  • ควรดื่มชาขาวในขณะที่ยังร้อนอยู่ จะช่วยเพิ่มความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า ได้เป็นอย่างดี

ชาขาว ชาขาวเข็มเงิน แม่สรวย เชียงราย #6

ชาขาว ชาขาวเข็มเงิน แม่สรวย เชียงราย

โปรโมชั่น

ราคาพิเศษแพ็คคู่ 200กรัม (100กรัม 2กระปุก)
ราคาพิเศษแพ็คคู่ 200กรัม (100กรัม 2กระปุก)

฿2,400 ฿1,500
ราคาพิเศษแพ็คคู่ 100กรัม (50กรัม 2กระปุก)
ราคาพิเศษแพ็คคู่ 100กรัม (50กรัม 2กระปุก)

฿1,200 ฿850
บรรจุ 100กรัม 1กระปุก ราคาพิเศษ
บรรจุ 100กรัม 1กระปุก ราคาพิเศษ

฿1,200 ฿800
บรรจุ 50กรัม 1กระปุก ราคาพิเศษ
บรรจุ 50กรัม 1กระปุก ราคาพิเศษ

฿600 ฿450

Khampo.com

สนใจสินค้า หรือ ต้องการพูดคุยปรึกษา เรื่องการดูแลสุขภาพ ติดต่อสอบถามพวกเรา KHAMPO.com (คำโพธิ์ด๊อดคอม) ได้เสมอค่ะ

สั่งซื้อ