พาว คืออะไร ทำไม่ต้อง พาว

ปรับปรุงล่าสุด : 25 กุมภาพันธ์ 2567

พาว คืออะไร ทำไม่ต้อง พาว #2

พาว POW คือ เครื่องดืมน้ำสมุนไพรจากสารสกัดใบพลูคาว ที่มีสารออกฤทธิ์สำคัญในการต้านอนุมูลอิสระ การันตีคุณภาพด้วย อนุสิทธิบัตร รับรองสูตรเครื่องดื่มน้ำสมุนไพรที่ผลิตด้วยกรรมวิธีพิเศษ ผ่านการรับรองมาถึง 4 งานวิจัย ซึ่งแต่ะละงานวิจัยใช้เวลานานตลอดระยะเวลามากกว่า 10 ปี ด้วยงานวิจัยที่ผ่านการทดสอบแล้ว จึงได้มาซึ่ง 2 อนุสิทธิบัตร ทำให้ "พาว ซุยยากุ เอสเซนส์" ได้รับรางวัลนวัตกรรมสมุนไพรพลูคาวเป็นเจ้าแรก

ทำไมต้องพาว??  เพราะ....

  • พาว ไม่ใช่สมุนไพรที่แค่ตากแห้ง แล้วนำมาอบ แต่ "พาว" เป็นวิทยาศาสตร์ที่ผ่านการวิจัย ทดสอบ จนได้การรับรองที่มีมาตรฐานและเชื่อถือได้  ปกติคนส่วนใหญ่จะคิดว่าสมุนไพรคือ ความเชื่อ เชื่อว่ากินแล้วดี แต่วันนี้ "พาว ซุยยากุ เอสเซนส์ ไม่ใช่ความเชื่ออีกต่อไป แต่คือสมุนไพรที่พิสูจน์ได้ด้วยงานวิจัยถึง 4 ฉบับ"
  • พาว ใส่ใจตั้งแต่การเพาะปลูกพลูคาว โดยเลือกพื้นที่ทางภาคเหนือ ทำให้พลูคาวเจริญเติบโตและสร้างสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพได้ดี ใส่ใจการเก็บเกี่ยวในช่วงอายุที่พอเหมาะ  การคัดเลือกสายพันธุ์ของพลูคาว ซึ่งแต่ละสายพันธุ์ให้สารออกฤทธิ์ที่ต่างกัน  พาวมีการวิจัยว่าพลูคาวแต่ละสายพันธุ์ให้สารออกฤทธิ์อะไรบ้าง เพราะฉะนั้นการคัดเลือกสายพันธุ์ของพลูคาวที่เหมาะสมมาผลิตเป็น "พาว" จึงเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะทำให้เราได้ปริมาณสารตรงตามความต้องการ และเหมาะสมสำหรับร่างกายเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้
  • มีการทำงานวิจัยและพบว่า สารออกฤทธิ์ในพลูคาว สามารถต่อต้านการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง ได้ 5 ชนิด  ได้แก่ มะเร็งช่องปาก มะเร็งปอด มะเร็งเต้านม มะเร็งตับและมะเร็งลำไส้ใหญ่ การวิจัยโดยทดสอบในหลอดทดลองกับเซลล์มะเร็งมาตราฐาน จากการศึกษาได้ผลว่า สารสกัดจากพลูคาวสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งในหลอดทดลองได้ มีผลเฉพาะเจาะจงต่อเซลล์ ไม่ทำลายเซลล์อื่นรอบข้าง เมื่อเทียบกับสารยับยั้งในการรักษาจริง จากการทดสอบควบคู่กับเซลล์ปกติ ไม่ทำลายเซลล์ทั้งหมด ทำลายแค่เซลล์ที่เป็นพิษเท่านั้น หากใช้สารยับยั้งในการรักษาจริง บางครั้งอาจมีไซด์เอฟเฟค (Side effect)ส่งผลกระทบต่อตัวผู้ป่วย แต่ในสารสกัดพลูคาวมีความเข้มข้นในระดับที่เหมาะสม ไม่ทำให้เกิดไซด์เอฟเฟคในผู้ป่วย ดังนั้น
  • สารสกัดจากพลูคาวจึงเป็นอีกทางเลือก ที่ช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็งโดยไม่เกิดพิษกับเซลล์ปกติ
  • พาว  ผ่านกระบวนการผลิตที่พิเศษเพื่อให้ได้โพรไบโอติกส์ และพรีไปโอติกส์ขึ้นมาในกระบวนการผลิต  โพรไบโอติกส์ (Probiotics) คือ จุลินทรีย์ขนาดเล็กซึ่งจัดเป็นกลุ่มจุลินทรีย์ชนิดดี เป็น "จุลินทรีย์ที่มีชีวิต เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะทำให้สุขภาพดีในภาวะต่างๆ โดยเป็นจุลินทรีย์ที่มีคุณสมบัติทนต่อกรดและด่าง สามารถจับที่บริเวณผิวของเยื่อบุลำไส้แล้วผลิตสารต่อต้านหรือกำจัดจุลินทรีย์ชนิดอื่นๆ ก่อนให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพ"  ส่วนพรีไบโอติกส์ (Prebiotics)คือ จุลินทรีย์ไม่มีชีวิต กล่าวง่ายๆ ก็คือ พรีไบโอติกส์เป็นอาหารของโพรไบโอติกส์นั่นเอง

พาว คืออะไร ทำไม่ต้อง พาว #5

Khampo.com

สนใจสินค้า หรือ ต้องการพูดคุยปรึกษา เรื่องการดูแลสุขภาพ ติดต่อสอบถามพวกเรา KHAMPO.com (คำโพธิ์ด๊อดคอม) ได้เสมอค่ะ