ดื่มน้ำ เท่าไหร่ ส่งผลอย่างไร

ถ้าไม่ได้ดื่มน้ำเลย

ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม ปัสสาวะน้อยมาก-ไม่ปัสสาวะเลย, ปากแห้ง, มีอาการแสบร้อนเมื่อปัสสาวะ, ได้กลิ่นปัสสาวะรุนแรง, ปัสสาวะที่ออกมามีอุณหภูมิสูง ต้องรีบดื่มน้ำเร่งด่วน

ถ้าดื่มน้ำ 250มิลลิลิตร

ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม ยังขาดน้ำเป็นจำนวนมาก อาการจะ อ่อนเพลีย, นอนหลับไม่ค่อยสนิท, หงุดหงิด, มีอาการเหมือนปวดปัสสาวะแต่ไม่เข้า, ปากแห้ง

ดื่มน้ำ 500 มิลลิลิตร

ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม น้ำยังไม่พอต่อการเลี้ยงร่างกาย มีอาการ คอแห้ง, ปากแห้ง, รู้สึกกระหายบางอย่างอยู่ตลอดเวลา, อ่อนเพลีย

ปริมาณน้ำที่ดื่ม 750 มิลลิลิตร

สีปัสสาวะ เป็นสีส้ม ควรเพิ่มน้ำเข้าร่างกายอีกหน่อย อาการคือ ร่างกายกระตุ้นให้หิว โดยส่วนมากเข้าใจว่าหิวจุกจิก แต่จริงๆ คือหิวน้ำ, คอแห้ง, รู้สึกเหนื่อยง่าย

ถ้าปริมาณน้ำที่ดื่ม 1ลิตร

สีปัสสาวะ เป็นสีหลือง น้ำในร่างกายเริ่มเข้าที่ อาการคือ เริ่มเดินเข้าห้องน้ำบ่อย, ปากเริ่มชุ่มชื้นขึ้น, ไม่ค่อยอยากจุกจิก

ปริมาณน้ำที่ดื่ม 1.5ลิตร

ปัสสาวะ เป็นสีหลืองอ่อน ระดับน้ำในร่างกายเป็นปกติ หมดความอยากจุกจิก, กระฉับกระเฉงมากขึ้น, ไม่ง่วงระหว่างวัน, ปากชุ่มชื้น

ปริมาณน้ำที่ดื่ม 2ลิตร ขึ้นไป

ปัสสาวะ เป็นสีหลืองอ่อน ถึง ใส น้ำในร่างกายมีเพียงพอ หมดความอยากจุกจิก, กระฉับกระเฉงมากขึ้น, ไม่ง่วงระหว่างวัน, ปากชุ่มชื้น

เอเลน่า แคปซูล Elena สมุนไพรวัยทอง

Elena Capsule เอเลน่า แคปซูล  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลสำหรับการบำรุงสุขภาพสตรี ไม่ใช่ฮอร์โมนทดแทน ประกอบด้วยส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพร เช่น ถั่วขาว  เบต้ากูลแคน  ตังกุย  ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่น มะเขือเทศ อะเซโรล่าเชอรี่  และถั่วเหลือง ธัญ...

ดูรายละเอียด

บำรุงผิว

บทความน่ารู้

อายุมากขึ้น กินอาหารเท่าเดิม อาจไม่เพียงพอ

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น แต่กินอาหารในปริมาณเท่าเดิม อาจไม่เพียงพอต่อร่างกายเมื่อคนเราอายุมากขึ้น ระบบต่างๆ ในร่างกายก็จะมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ลดลง โดยเฉพาะระบบการย่อยและการดูดซึมสารอาหารอย่างโปรตีน ที่มีความจำเป็นต่อร่างกายอย่างมาก ก็มีประสิทธิภ...

อ่านต่อ

ดอกคำฝอย ดีต่อผิว

น้ำมันดอกคำฝอยมีประโยชน์ต่อผิวของมาก เพราะน้ำมันชนิดนี้อุดมไปด้วยกรดไลโนเลอิก ซึ่งช่วยบรรเทาปัญหาผิวได้มากมาย น้ำมันดอกคำฝอยดีต่อผิวของเราอย่างไรบ้างสารสกัดจาก ช่วยป้องกันผิวแห้ง ลดรอยเหี่ยวย่น ให้ผิวแข็งแรงต้านทานโรค รักษาบาดแผล รักษาสิว ผิวขาวสว่า...

อ่านต่อ

สมุนไพรไทย ภูมิใจ พาว

สมุนไพรไทยในผลิตภัณฑ์ พาวเดอร์ล่า พาวในรูปแบบผง ที่พาว ภูมิใจนำเสนอ พลูคาว มีสารฟลาโวนอยด์ อัลคาลอยด์ และสารเควอซิทิน เสมือนเกราะป้องกันการทำลายเซลล์ในร่างกาย มีส่วนช่วยต้านอนุมูลอิสระ และลดการอักเสบกระชายขาว มีสารแพนดูราทิน ที่สามารถลดจำนวนเซลล์ที...

อ่านต่อ

วิธีทานฟักทองให้ได้ประโยชน์มากที่สุด

ฟักทองไม่ได้มีดีแค่เนื้อฟักทองสีเหลืองทองที่มีประโยชน์ เมล็ดฟักทองเองก็ช่วยคลายเครียดได้ดี น้ำมันฟักทองก็ช่วยบำรุงประสาท หรือแม้แต่เปลืองของฟักทองยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลืดให้อยู่ในระดับปกติ ดังนั้นลองทานฟักทองจากหลายๆ ส่วนดู และหากจะหั่นเนื้อฟัก...

อ่านต่อ

พลูคาว พาว

อยู่ท่ามกลางกลุ่มเสี่ยง แต่ก็รอดมาทุกซีซั่น เพราะการดูแลร่างกาย การทานพืชผักสมุนไพร โดยเฉพาะพลูคาว ที่ช่วยบำรุงเลือดและน้ำเหลือง และมีผิวสดใส พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ภูมิภาคเอเซียตะวันออกเช่น จีน และเกาหลี ได้มีการวิจัยและนำมาใช้ประโยชน์ ทุกที่กำลังมอง...

อ่านต่อ