โพรไบโอติก ช่วยให้ คุณไม่ป่วย

ดร.ไช่อิงเจี๋ย ศาสตราจารย์ สถาบันวิจัยชีวเคมีและอณูชีววิทยา มหาวิทยาลัยแห่งชาติหยังหมิง ไต้หวัน อธิบายถึงความสำคัญของโพรไบโอติกต่อสุขภาพ ว่า ลำไส้เป็นอวัยวะสร้างภูมิคุ้มกันที่สำคัญที่สุด ร่างกายคนเรามีเซลล์ภูมิคุ้มกันราวร้อยละ 70 กระจายอยู่ในลำไส้ ช่วยป้องกันเชื้อโรคและสารพิษ ถ้าลำไส้ไม่แข็งแรง ถูกพิษจากเชื้อโรคเข้าโจมตี ภูมิคุ้มกันของเราจะเข้าต่อสู้กับเชื้อโรคและตายอยู่ในลำไส้ จึงไม่มีกำลังพอที่จะไปคุ้มกันระบบหายใจ ระบบปัสสาวะ และระบบสืบพันธุ์ 

ลำไส้เป็นสาเหตุของกลุ่มอาการผิดปกติทางเมแทบอลิก ฮอร์โมนหลายชนิดหลั่งจากลำไส้ แล้วถักทอเป็นตาข่ายฮอร์โมน คอยปรับความอยากอาหารและเผาผลาญพลังงาน ถ้าลำไส้และจุลินทรีย์ในลำไส้เสียสมดุล ตาข่ายฮอร์โมนนี้จะเสียสมดุลตามไปด้วย จากนั้นจะเกิดอาการอักเสบเรื้อรังทั่วร่างกาย เกิดอาการของกลุ่มอาการผิดปกติทางเมแทบอลิก ซึ่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพของเรากว่าร้อยละ 70 เราเสริมโพรไบโอติกเพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน เพิ่มพลังในการป้องกันโรค ป้องกันจุลินทรีย์ชนิดไม่ดี และลดอัตราการติดเชื้อ เมื่อโพรไบโอติกเข้าสู่ลำไส้ มันจะช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของลำไส้ คุณประโยชน์สำคัญของโพรไบโอติกคือการช่วยเหลือและปรับสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ให้ดีขึ้น โพรไบโอติกที่ได้จากธรรมชาติในอาหารและเครื่องดื่มมีอะไรบ้าง? 

  • โยเกิร์ต
  • ผักดอง
  • กิมจิ
  • มิโซะ
  • แอปเปิ้ลไซเดอร์ 
  • ดาร์กช็อคโกแลต

จุลินทรีย์โพรไบโอติกที่ดีที่ได้จากธรรมชาติมีส่วนช่วยให้ ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น มีเอนไซม์ช่วยในการย่อย ดูดซึมสารอาหาร ช่วยขับลม มีสารต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบ ฟื้นฟูเซลล์ เสริมภูมิคุ้มกัน ปรับสมดุลร่างกายเมื่อดื่มเป็นประจำ มีส่วนช่วยดีท็อกซ์สารพิษในร่างกาย

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

บำรุงผิว

บทความน่ารู้

สาเหตุผิวแห้งแตกคันในวัยทอง

สาววัยทองต่างต้องพบปัญหาการเปลี่ยนแปลงของร่างกายมากมาย อันเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย หนึ่งในปัญหาที่รบกวนจิตใจมากที่สุดก็หนีไม่พ้นเรื่องของผิวพรรณ ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งกร้าน เหี่ยวย่น ขาดความชุ่มชื่น ผิวแห้งเป็นขุย ความแห้งกร้านของผิวชนิด...

อ่านต่อ

อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลง

ระวัง! อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลงอาบน้ำทันทีหลังดื่มแอลกอฮอล์ ร่างกายได้รับกลูโคสไม่พอ เสี่ยงหน้ามืด เวียนหัว เป็นลมหรือลื่นล้มในห้องน้ำอาบน้ำทันทีหลังออกกำลังกาย ต้องรอร่างกายหายเหนื่อยก่อน 10-15 นาที ถ้าอาบทันทีอาจเสี่ยงไม่สบาย หรือช็อกได้อาบน้ำท...

อ่านต่อ

ภูมิคุ้มกัน สำคัญมาก สำหรับโลกวันนี้

ภูมิคุ้มกัน สำคัญมาก สำหรับโลกวันนี้ หากเปรียบร่างกายเหมือนประเทศ ภูมิคุ้มกันในร่างกายก็เปรียบเสมือนทหารที่คอยกำจัดผู้รุกราน ซึ่งได้แก่เชื้อไวรัส แบคทีเรีย ที่เข้าสู่ร่างกายไม่ให้กระจายขยาย และกำจัดออกไป ซึ่งการที่จะเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงมีหลายห...

อ่านต่อ

ลำใส้ดี สุขภาพดี

เชื่อหรือไม่ว่าสุขภาพเราจะดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับลำไส้เป็นส่วนสำคัญ? ยิ่งลำไส้ของเรามีสุขภาพดีมากเท่าไหร่ ร่างกายเราก็ยิ่งมีสุขภาพดีตามไปด้วย เพราะลำไส้เป็นอวัยวะที่ใช้ในการดูดซึมสารอาหาร วิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ หากร่างกายได้รับสารอาหารที่มีส...

อ่านต่อ

ประโยชน์ ของ ฟักทอง

ฟักทองอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินบี 5 วิตามินบี 6 วิตามินซี วิตามินอี ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุแคลเซียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุโซเดียม ธาตุแมงกานีส ธาตุเหล็ก ซิงค์ เป็นต้นฟัก...

อ่านต่อ