ดื่มน้ำ เท่าไหร่ ส่งผลอย่างไร

ถ้าไม่ได้ดื่มน้ำเลย

ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม ปัสสาวะน้อยมาก-ไม่ปัสสาวะเลย, ปากแห้ง, มีอาการแสบร้อนเมื่อปัสสาวะ, ได้กลิ่นปัสสาวะรุนแรง, ปัสสาวะที่ออกมามีอุณหภูมิสูง ต้องรีบดื่มน้ำเร่งด่วน

ถ้าดื่มน้ำ 250มิลลิลิตร

ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม ยังขาดน้ำเป็นจำนวนมาก อาการจะ อ่อนเพลีย, นอนหลับไม่ค่อยสนิท, หงุดหงิด, มีอาการเหมือนปวดปัสสาวะแต่ไม่เข้า, ปากแห้ง

ดื่มน้ำ 500 มิลลิลิตร

ปัสสาวะสีเหลืองเข้ม น้ำยังไม่พอต่อการเลี้ยงร่างกาย มีอาการ คอแห้ง, ปากแห้ง, รู้สึกกระหายบางอย่างอยู่ตลอดเวลา, อ่อนเพลีย

ปริมาณน้ำที่ดื่ม 750 มิลลิลิตร

สีปัสสาวะ เป็นสีส้ม ควรเพิ่มน้ำเข้าร่างกายอีกหน่อย อาการคือ ร่างกายกระตุ้นให้หิว โดยส่วนมากเข้าใจว่าหิวจุกจิก แต่จริงๆ คือหิวน้ำ, คอแห้ง, รู้สึกเหนื่อยง่าย

ถ้าปริมาณน้ำที่ดื่ม 1ลิตร

สีปัสสาวะ เป็นสีหลือง น้ำในร่างกายเริ่มเข้าที่ อาการคือ เริ่มเดินเข้าห้องน้ำบ่อย, ปากเริ่มชุ่มชื้นขึ้น, ไม่ค่อยอยากจุกจิก

ปริมาณน้ำที่ดื่ม 1.5ลิตร

ปัสสาวะ เป็นสีหลืองอ่อน ระดับน้ำในร่างกายเป็นปกติ หมดความอยากจุกจิก, กระฉับกระเฉงมากขึ้น, ไม่ง่วงระหว่างวัน, ปากชุ่มชื้น

ปริมาณน้ำที่ดื่ม 2ลิตร ขึ้นไป

ปัสสาวะ เป็นสีหลืองอ่อน ถึง ใส น้ำในร่างกายมีเพียงพอ หมดความอยากจุกจิก, กระฉับกระเฉงมากขึ้น, ไม่ง่วงระหว่างวัน, ปากชุ่มชื้น

กาแฟพาว เอส คอฟฟี่ POW S Coffee

กาแฟพาวเอส PowSCoffe ด้วยส่วนผสมที่ลงตัว อร่อย รสชาติเข้มข้น ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่มีน้ำตาล พาวเอสคอฟฟี่ เร่งเบิร์น คุมหิว อิ่มนาน เพื่อสุขภาพและความอร่อยที่ลงตัวส่วนประกอบ1. ครีมเทียมจากน้ำมันมะพร้าว2. ผงกาแฟโรบัสตาคั่วสำเร็จรูป3. พาลาทิโนส4. น้ำมันเอ...

ดูรายละเอียด

ควบคุมน้ำหนัก

บทความน่ารู้

ทำความรู้จักส่วนผสมหลักๆของโปรตีนพาวอัพ

พาวอัพ โปรตีนจากพาวสำหรับผู้ออกกำลังกาย ควบคุมน้ำหนักและดูแลสุขภาพ ส่วนผสมหลักๆในพาวอัพ ทำหน้าที่อะไรบ้าง Multi Plant Protein   โปรตีนจากพืช5 ชนิด  ได้แก่ ถั่วลันเตาสีทอง  ถั่วเหลือง  ข้าว  เมล็ดทานตะวัน  และเมล็ดฝ...

อ่านต่อ

กาแฟที่คนทานกาแฟยาก ยังบอกว่าอร่อย

พาวเอสคอฟฟี่ กาแฟที่คนทานกาแฟยาก ยังบอกว่ากลมกล่อม เข้มข้นพอดี อร่อยและดีต่อสุขภาพหอม อร่อย เร่งเบิรน์ คุมหิว อิ่มนานเพิ่มการเผาผลาญ ด้วยส่วนผสมที่คัดสรรมาเพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพ ปราศจากน้ำตาล ไขมันทรานส์ และคอเลสเตอรอล ผู้ที่มีปัญหาน้ำตาลในเลือดสู...

อ่านต่อ

พาว ความภูมิใจของอาจารย์นักวิจัยไทย

กว่า 15 ปี ของความพยายาม และความหวังอันยิ่งใหญ่ของเกษตรกรไทย สู่ตลาดสากล ผลงานภายใต้โครงการวิจัย จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จํานวน 4 ฉบับ พลูคาวสกัดเข้มข้น จากงานวิจัย เป็นเอกสิทธิ์ 1 เดียวในประเทศไทย ทั้งใน กระบวนการผลิตในรูปแบบเครื่องดื่ม ผงบรรจุซอง...

อ่านต่อ

อาหารช่วยลด อาการอักเสบ

เราอาจจะรู้กันดีว่าผลไม้นั้นมีประโยชน์มากมายแถมยังอร่อยอีกด้วย แต่รู้กันบ้างไหมว่าอาหาร ผักผลไม้บางชนิดนั้นนอกจากจะอร่อยแล้วยังสามารถช่วยบรรเทาอาการอักเสบของคนที่ชอบออกกำลังกายได้อีกด้วย อาหาร หรือ ผักผลไม้ที่ว่านั้นมีอะไรกันบ้างมีผลการศึกษาจาก Natur...

อ่านต่อ

อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลง

ระวัง! อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลงอาบน้ำทันทีหลังดื่มแอลกอฮอล์ ร่างกายได้รับกลูโคสไม่พอ เสี่ยงหน้ามืด เวียนหัว เป็นลมหรือลื่นล้มในห้องน้ำอาบน้ำทันทีหลังออกกำลังกาย ต้องรอร่างกายหายเหนื่อยก่อน 10-15 นาที ถ้าอาบทันทีอาจเสี่ยงไม่สบาย หรือช็อกได้อาบน้ำท...

อ่านต่อ