วิธีการ เลิกเสพติดน้ำตาล

วิธี เลิกเสพติดน้ำตาล #1

กาแฟ ถ้าชอบใส่น้ำตาลจำนวนมากลงในกาแฟ หรือชา คุณสามารถใช้สิ่งนี้เป็นโอกาสในการเริ่ม ลดน้ำตาล ให้น้อยลง คุณใช้น้ำตาลกี่ช้อน? ลบหนึ่ง กาแฟจะมีรสชาติไม่หวานจัด และควรดื่มแบบนี้ต่อไปเป็นเวลาสองถึงสามสัปดาห์ หรือ จนกว่าคุณจะชิน เมื่อคุณคุ้นเคยกับระดับความหวานนี้แล้วให้ลดลงอีกทีหนึ่ง และทำซ้ำไปเรื่อย ๆ จนกว่าคุณจะเหลือเพียงหนึ่งช้อน หรือไม่ใส่น้ำตาล กุญแจสำคัญคือการลดลงทีละน้อยเฉพาะเมื่อคุณคุ้นเคยกับระดับใหม่ของความหวาน

การดื่มเครื่องดื่มที่มีรสหวานอยู่เสมอทำให้ เครื่องดื่มที่หวานน้อย ไม่อร่อยเลย หากคุณดื่มเครื่อมดื่มรถหวาน บ่อยๆ ให้เปลี่ยนน้ำตาลเป็นสารให้ความหวานเทียมแทน ในสองสัปดาห์ ทำเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าคุณจะเปลี่ยนไปอย่างสมบูรณ์ หากคุณดื่มเครื่องดื่มที่ไม่อัดลม เช่น น้ำผลไม้ หรือน้ำมะนาวขอแนะนำให้เจือจางด้วยการเติมน้ำให้มากกว่าปกติ ค่อยๆเพิ่มน้ำดื่มในอัตราส่วนผสมเพื่อ หนีห่างจากความหวาน แนวคิดเดียวกันนี้ใช้กับขนมหวาน หาปริมาณน้ำตาลในขนมปกติของคุณ (เช่นโยเกิร์ต หรือ ขนมหวานอื่นๆ)

ลดจำนวนวันที่คุณทานอะไรหวาน ๆ หลังอาหารเพื่อที่คุณจะได้หยุดความอยากหวานหลังรับประทานอาหาร ตัวอย่างเช่น หากคุณคุ้นเคยกับความหวานหลังอาหารเย็น 5 วันต่อสัปดาห์ให้ลดลงเหลือสี่สามวัน และ เมื่อเวลาผ่านไปก็ทำในโอกาสพิเศษ เลือกของหวานน้ำตาลต่ำด้วย ผลไม้สดพร้อมวิปปิ้งครีมเป็นทางเลือกที่ดี นอกจากนี้สิ่งสำคัญคือต้องเลิกนิสัยการสั่งของหวานในร้านอาหารทุกครั้งที่ไป

แนวคิดคือการลดปริมาณน้ำตาลหรือสารให้ความหวานในอาหารที่คุณกินอย่างช้าๆ และ เป็นระบบ เมื่อคุณลดระดับน้ำตาล คุณจะสังเกตเห็นจานสีของคุณเปลี่ยนไป ชอบหวานน้อยลง คุณทำสิ่งนี้อย่างช้าๆ ซึ่งหมายความว่าคุณจะค่อยๆ ชอบน้ำตาลน้อยลง คุณสามารถเป็นคนที่จะ ลดน้ำตาล

วิธี เลิกเสพติดน้ำตาล #2

Lu7 แอลยูเซเว่น

หากคุณมีน้ำตาลในเลือดสูง ต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ให้ลองสังเกตว่าเริ่มมีอาการแทรกซ้อนเหล่านี้แล้วหรือไม่แอลยูเซเว่น คืออะไร??แอลยูเซเว่น  คือ ส่วนผสมของสมุนไพรที่มีงานวิจัย และเป็นสมุนไพรธรรมชาติ ปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ ใส่ใจขั้นตอนการปลูก และ การเก็บ...

ดูรายละเอียด

ควบคุมน้ำหนัก

บทความน่ารู้

ลำไส้ดี ชีวิตยืนยาว

สุขภาพยังดีอยู่ไหม ให้ดูลึกถึงลำไส้ เพราะ 70% ของภูมิคุ้มกันอยู่ในนั้น หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า ลำไส้ไม่ได้เป็นเพียงอวัยวะย่อยอาหาร แต่ยังเป็นบ้านของภูมิคุ้มกันหลังใหญ่ที่สุด หากสมดุลของลำไส้สะดุด จุลินทรีย์ดีในลำไส้ก็จะลดน้อยลง ส่งให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ...

อ่านต่อ

คุมอาหาร แต่ไม่ออกกำลังกาย

มันเป็นอย่างไร จะได้ผลมากน้อยเพียงใด หากเราเป็นคนไม่ชอบออกกำลังกาย ข้อดีของการออกกำลังกาย ส่งผลทั้งทางตรงและทางอ้อม ต่อผู้ออกกำลังกาย ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ระบบภูมิคุ้มกัน ความแข็งรองของข้อต่อ กล้ามเนื้อ ระบบประสาทต่างๆ เรียกได้ว่า ออกกำลังกายคร...

อ่านต่อ

อยากผอม อย่าอดอาหาร

การอดอาหารเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถลดความอ้วนได้มือใหม่ ที่เข้าวงการวิ่งมาเพื่อลดน้ำหนัก แนะนำอย่าวิ่งมากจนเกินไป การอดอาหาร ก็ไม่ควร เราควรได้รับแคลอรีต่อวัน 1,000-1,200 กิโลแคลอรี เพราะหากเราทานต่ำกว่านี้ ร่างกายเราจะเข้าสู่โหมดอดอยาก ซึ่งแทนที่จะ...

อ่านต่อ

กฎการนอนหลับ 90 นาที

คงมีหลายๆครั้งทั้งที่เรานอนเพียงพอ แต่ก็ตื่นมางัวเงีย ไม่สดชื่น หรือ บางวัน ที่นอนน้อย แค่จะพูดให้รู้เรื่องยังยากเลยหลับสบาย ตื่นมาสดชื่นไม่มึนหัว ด้วยกฎการนอนหลับ 90 นาทีในตอนที่เราหลับ สมองเราก็ยังทำงานอยู่ตลอด แต่ทำเป็นจังหวะ ทำให้เกิดจังหวะการนอน...

อ่านต่อ

ไม่ควรกินมื้อดึก

การกินอาหารตั้งแต่ช่วง 22.00 น.เป็นต้นไป ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย หลายคนปฎิเสธไม่ได้เพราะ หน้าที่การงานแต่ละคนไม่เหมือนกันบางคนจำเป็นต้องกินดึกจริงๆ เพราะเป็นเวลาว่างของการทำงานช่วงกะดึก แต่สำหรับบางคนที่เวลาทำงานปกติ แต่กับติดกินมื้อดึกเกือบทุกวัน สาเห...

อ่านต่อ