ปัญจขันธ์ สมุนไพรยาอายุวัฒนะ

ปัญจขันธ์ หรือ เจี๋ยวกู่หลาน เป็นพืชตระกูลหญ้าเถาเลื้อย ชาวจีนมักใช้เป็นยาประจำบ้านสำหรับแก้ไข้ ลดอาการไอและร้อนใน มีการวิจัยในสรรพคุณของเจี่ยวกู้หลานมากขึ้นก็พบว่านอกจากจะช่วยบำรุงร่างกายแล้วยังช่วยลดความดันสูง ลดคอเลสเตอรอล ลดน้ำตาลในเลือด ลดเบาหวาน เพิ่มภูมิต้านทาน และมากไปกว่านั้นยังเชื่อว่าช่วยชะลอวัย เพราะสรรพคุณจากการบำรุงและลดความเสื่อมของอวัยวะในร่างกายได้นั่นเอง

 สมุนไพรปัญจขันธ์ ในประเทศไทยปลูกมากที่สุดที่จังหวัดเชียงใหม่ ผลงานวิจัยทางการแพทย์พบว่า สมุนไพรปัญจขันธ์ ช่วยปรับความสมดุลในร่างกาย เสริมสุขภาพ และนอกเหนือจากช่วยคอเลสเตอรอลและลดน้ำตาลในเลือดแล้ว ยังช่วยลดไขมัน เสริมความแข็งแรงของหัวใจ ลดอาการไอเรื้อรัง หลอดลมอักเสบ เสริมระบบการย่อยอาหาร บำรุงตับ ไต ลำไส้ ลดอาการภูมิแพ้ ยับยั้งเซลล์มะเร็ง ขับปัสสาวะ ลดอาการอ่อนเพลีย ช่วยกระตุ้นการสร้างอินซูลินจากตับอ่อน ฯลฯ

เห็นสรรพคุณแล้วไม่แปลกใจในความเป็นยาอายุวัฒนะตามที่ชาวจีนเชื่อกันมาตั้งแต่อดีต

Lu7 แอลยูเซเว่น

หากคุณมีน้ำตาลในเลือดสูง ต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ให้ลองสังเกตว่าเริ่มมีอาการแทรกซ้อนเหล่านี้แล้วหรือไม่แอลยูเซเว่น คืออะไร??แอลยูเซเว่น  คือ ส่วนผสมของสมุนไพรที่มีงานวิจัย และเป็นสมุนไพรธรรมชาติ ปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ ใส่ใจขั้นตอนการปลูก และ การเก็บ...

ดูรายละเอียด

ป้องกันมะเร็ง

บทความน่ารู้

พลูคาว สมุนไพรพื้นถิ่นที่น่าจับตามอง

พลูคาว หนึ่งในสมุนไพรมาแรงช่วงนี้ต้องยกให้พลูคาว พืชท้องถิ่นที่กลายเป็นเทรนด์สุขภาพ เพราะสรรพคุณที่โดดเด่น หากสงสัยว่าทำไมทั่วโลกถึงจับตามองสมุนไพรพื้นบ้านอย่างพลูคาว ดร.อิศรพงษ์ พงษ์ศิริกุล ท่านอาจารย์ผู้ร่วมพัฒนาผลิตภัณท์จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ...

อ่านต่อ

อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลง

ระวัง! อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลงอาบน้ำทันทีหลังดื่มแอลกอฮอล์ ร่างกายได้รับกลูโคสไม่พอ เสี่ยงหน้ามืด เวียนหัว เป็นลมหรือลื่นล้มในห้องน้ำอาบน้ำทันทีหลังออกกำลังกาย ต้องรอร่างกายหายเหนื่อยก่อน 10-15 นาที ถ้าอาบทันทีอาจเสี่ยงไม่สบาย หรือช็อกได้อาบน้ำท...

อ่านต่อ

4 โรคร้ายจากการกิน ที่ไม่เหมาะสม

พฤติกรรมการรับประทานอาหารส่งผลต่อระบบการทำงานของร่างกายมากกว่าที่คุณคิด แต่การเลือกประเภทอาหาร ก็อาจส่งผลให้ร่างกายทำงานได้เป็นอย่างดี หรืออาจจะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคร้ายได้โดยไม่รู้ตัวข้อมูลจาก อ.พญ.พรจิรา ศุภราศรี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์...

อ่านต่อ

อาชีพ ที่เสี่ยงกับ โรคมะเร็ง

การได้รับสารเคมีจากการทำงานบางชนิดเป็นระยะเวลานาน (4-40 ปี) อาจเป็นเหตุให้เซลล์มีการแบ่งตัวมากผิดปกติ เกิดการเจริญเติบโตของเซลล์จนไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้เกิดเนื้องอกชนิดร้ายแรงหรือ มะเร็ง ตามข้อมูลที่ระบุไว้ในเว็บไซต์กองความปลอดภัยแรงงาน กรมสวัสดิกา...

อ่านต่อ

โรคฉวยโอกาส มาเยือนเมื่อภูมิต่ำ

หลายคนอาจจะไม่เป็นกังวล เพราะไม่รู้ว่าเมื่อภูมิคุ้มกันลดน้อยลง จะเกิดอะไรขึ้น อายุที่เพิ่มมากขึ้น ความเครียดจากการทำงาน การนอนไม่หลับพักผ่อนน้อย ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอจนเสื่อมโทรมลงได้ แล้วรู้หรือไม่ว่าการปล่อยให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอก็เหมือนการเปิดป...

อ่านต่อ