พลูคาว กับ มะเร็ง

จากการศึกษาฤทธิ์ทางเภสัชวิทยา ทั้งในไทยและต่างประเทศ พบว่า พลูคาวมีฤทธิ์ทำลายเซลล์มะเร็งในหลอดทดลอง ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง และยังมีสรรพคุณต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย พลูคาวหรือคาวตองจึงถูกนำไปผลิตเป็นยาร่วมกับสมุนไพรตัวอื่น ๆ

เมื่อ14ปีที่แล้ว พาว ได้เริ่มต้นวิจัยพลูคาวในมะเร็ง 5ชนิดที่เป็นมากที่สุดในไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ข้อมูลจาก : กลุ่มภารกิจด้านวิเคราะห์และประมวลข่าวสาร สำนักสารนิเทศ กระทรวงสาธารณสุข

พาวน้ำ ขวดใหญ่ POW พาวเอสเซ้นส์ พาวน้ำพลูคาว

พาวซุยยากุเอสเซนส์ น้ำสมุนไพรพลูคาวสกัดเข้มข้น พาวซุยยากุเอสเซนส์ หรือพาวน้ำ  ผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรสกัด 11 ชนิด ประกอบด้วยพลูคาวเป็นส่วนประกอบหลัก และสมุนไพรอื่น 10 ชนิด ได้แก่ ใบมะรุม มะขามป้อม กระชายดำ ตังกุย เห็ดหลินจือ เก๋ากี๊ สมอไทย โสม ลูกยอ เจี...

ดูรายละเอียด

ป้องกันมะเร็ง

บทความน่ารู้

คำชื่นชม จากลูกค้า พาว ขอบคุณมากครับ

ทุกๆ ก้าวของ พาว เราจะพบรอยยิ้มของเกษตรกรชาวไทย อยู่ร่วมทางไปกับเราเสมอ พบเสียงยินดีของกลุ่มอาจารย์นักวิจัย ที่เห็นผลงานได้นำออกไปช่วยผู้คนได้จริง ๆ พบคำชื่นชม จากลูกค้า ที่เห็นความตั้งใจ และจริงใจ ของเรา ในทุกๆ ผลิตภัณฑ์ และ การสื่อสารข้อมูลที่ม...

อ่านต่อ

ระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย

ภูมิคุ้มกันที่มีมาแต่กำเนิด (Innate Immunity) หรือภูมิคุ้มกันทั่วไป เป็นภูมิคุ้มกันที่ร่างกายสร้างขึ้นเอง เพื่อป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ โดยจะช่วยปิดผนึกช่องทางที่เชื้อโรคจะเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ร่างกายปลอดภัยจากการติดเชื้อ ภูมิคุ้มกันแบบเจาะจง (Adaptive ...

อ่านต่อ

อาชีพ ที่เสี่ยงกับ โรคมะเร็ง

การได้รับสารเคมีจากการทำงานบางชนิดเป็นระยะเวลานาน (4-40 ปี) อาจเป็นเหตุให้เซลล์มีการแบ่งตัวมากผิดปกติ เกิดการเจริญเติบโตของเซลล์จนไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้เกิดเนื้องอกชนิดร้ายแรงหรือ มะเร็ง ตามข้อมูลที่ระบุไว้ในเว็บไซต์กองความปลอดภัยแรงงาน กรมสวัสดิกา...

อ่านต่อ

ลำไส้ดี ชีวิตยืนยาว

สุขภาพยังดีอยู่ไหม ให้ดูลึกถึงลำไส้ เพราะ 70% ของภูมิคุ้มกันอยู่ในนั้น หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า ลำไส้ไม่ได้เป็นเพียงอวัยวะย่อยอาหาร แต่ยังเป็นบ้านของภูมิคุ้มกันหลังใหญ่ที่สุด หากสมดุลของลำไส้สะดุด จุลินทรีย์ดีในลำไส้ก็จะลดน้อยลง ส่งให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ...

อ่านต่อ

พาวซูการ์คิว และ พาวแคปซูล

พาวแบบเม็ด มี 2 ชนิด  คือ พาวแคปซูล และ พาวซูการ์คิว ซึ่งทั้ง 2 ชนิด มีความต่างกันคือพาวซูการ์คิว Zukar Q สำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพน้ำตาล ไขมันคอเลสตอลรอล ไขมันเลว และความดัน มีงานวิจัยบลูสเปียร่าจากม.พะเยา พาวแคปซูล มีส่วนผสมของพลูคาว และสมุน...

อ่านต่อ