สมุนไพรต้านทานโรค

การไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ มีค่ายิ่งกว่าเงินทอง และ หากเราทานอาหารครบ 5 หมู่ แน่นอนว่าร่างกายของเราจะแข็งแรงสมบูรณ์ ระบบภูมิต้านทานโรคของร่างกายก็จะทำงานได้อย่างสมบูรณ์และมีประสิทธิภาพ แต่ ชีวิตคนปัจจุบันที่มีทั้งร้านอาหาร ซุปเปอร์มาเก็ต และ ร้านสะดวกซื้อ มากมายจนไม่ได้คำนึกถึงสิ่งที่เรา รับประทานมากนัก แต่หากจะเตรียมความพร้อมร่างกายเพื่อสู้ฝุ่น สู้ไวรัส และเชื้อโรคต่างๆ ในอนาคต เราควรเพิ่มอาหารดังต่อไปนี้ในร่างกาย

ขมิ้น ขิง ตะไคร้ เห็ด ผลไม้

ขมิ้น

ขมิ้น สมุนไพรยอดฮิตของ แพทย์อินเดีย และ จีนที่นำมาใช้ในการรักษามากกว่า 5,000 ปี เต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินซี วิตามินอี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก และเกลือแร่ต่าง ๆ รวมไปถึงเส้นใย คาร์โบไฮเดรต และโปรตีน เป็นต้น สามารถทำมาบดให้ละเอียด ผสมกับน้ำผึ้งดื่มหรือจะซื้อทานแบบเม็ดแคปซูลก็ได้

ขิง

ขิง ผู้ช่วยที่ดีที่สุดของคนเป็นหวัด นอกจากขิงจะมีประโยชน์มากมายแล้วเช่น ลดอาการไมเกรน ท้องอืด ไขข้ออักเสบ ขิงยังประกอบไปด้วยสารจิงเกอร์รอลที่มีสรรพคุณลดการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจโดยเฉพาะ ดังนั้นใครไม่อยากเป็นหวัดบ่อย ๆ ก็กินอาหารที่มีขิงเป็นส่วนประกอบ หรือต้มน้ำขิงสดๆ ดื่มตอนเช้าก็ได้ แต่สตรีมีครรภ์และผู้ที่เป็นร้อนในบ่อยๆ ต้องระวังอย่ากินมากเกินไป

ตะไคร้

ตะไคร้ สมุนไพรที่ช่วยลดอาการเป็นหวัดคัดจมูกได้เช่นกันกับขมิ้น แต่มีคุณสมบัติเฉพาะตัวที่น่าสนใจคือ ตะไคร้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ที่ยังช่วยคลายระบบประสาทและกล้ามเนื้อได้อีกด้วย ซึ่งมีผลทำให้ภูมิคุ้มกันร่างกายทำงานดีขึ้น

เห็ด

โดยเฉพาะเห็ดหอมที่มีเบต้ากลูแคนที่จะจับตัวกับผนังเซลล์เม็ดเลือดขาว และช่วยเพิ่มความเคลื่อนตัวในการดักจับเชื้อโรคแปลกปลอมในร่างกายได้เร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เห็ดแทบทุกชนิดก็มีสรรพคุณช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันได้ เช่น เห็ดชิตาเกะ เห็ดไมตาเกะ เห็ดหลินจือ เห็ดยามาบูชิตาเกะ

ผลไม้

ผลไม้รสเปรี้ยว เช่น ส้ม มะนาว เลมอน ส้มโอ ซึ่งจะมีวิตามินซีค่อนข้างสูงและช่วยป้องกันการเกิดโรคในระบบทางเดินหายใจ และ กระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดขาวให้ระบบภูมิคุ้มกันร่างกายแข็งแรงขึ้น

อาหารที่ต้องหลีกเลี่ยง

อาหารสำเร็จรูป หรือ อาหารแช่แข็งที่ปรุงสำเร็จมาแล้ว เพราะอาหารแช่แข็งสำเร็จรูปเหล่านี้มีคุณค่าทางอาหารที่คงเหลืออยู่น้อยมากเมื่อเทียบกับความต้องการของร่างกาย การกินแต่อาหารตามร้านสะดวกซื้ออย่างเดียวจะทำให้ร่างกายขาดวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญต่อการสร้างภูมิต้านทานของร่างกาย สังเกตได้จากร่างกายจะรู้สึกอ่อนแอ เจ็บป่วยง่าย เช่น โรคภูมิแพ้ โรคโลหิตจาง และเป็นหวัดบ่อย ไม่ควรกินอาหารประเภทนี้ติดต่อกันเป็นเวลานาน

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

ป้องกันมะเร็ง

บทความน่ารู้

สมุนไพร บำรุงตับ

ตับ อวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย ทำหน้าที่เสมือนเป็นโรงงานผลิต แปรรูป และโกดังเก็บสินค้า หน้าที่ของตับ คือ สร้าง+สังเคราะห์ น้ำดีเพื่อช่วยในการย่อยไขมันและกำจัดพิษผ่านทางน้ำดี สร้างโปรตีน เอนไซม์และภูมิคุ้มกันของร่างกาย กำจัดของเสียจากอาหาร สารพิษ ย...

อ่านต่อ

สินค้าของพาวมีอะไรบ้าง

สินค้าภายใต้แบรนด์พาว มีอะไรบ้าง?? และแแต่ละตัวมีดีอย่างไร??  เรามีคำตอบ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์  พาวน้ำ พี่ใหญ่ของแบรนด์พาว น้ำสมุนไพรสกัดเข้มข้น  โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก พร้อมสมุนไพรอื่นอีก 10 ชนิด รวมสมุนไพร 11 ชนิดใน 1 ขวด นวั...

อ่านต่อ

ระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย

ภูมิคุ้มกันที่มีมาแต่กำเนิด (Innate Immunity) หรือภูมิคุ้มกันทั่วไป เป็นภูมิคุ้มกันที่ร่างกายสร้างขึ้นเอง เพื่อป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ โดยจะช่วยปิดผนึกช่องทางที่เชื้อโรคจะเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ร่างกายปลอดภัยจากการติดเชื้อ ภูมิคุ้มกันแบบเจาะจง (Adaptive ...

อ่านต่อ

ทำไมตัดสินใจเลือกพาว

ปัญหาสุขภาพมาแบบไม่เลือกอายุ ถึงแม้อายเพียง 37 ปี ความดันสูง ไขมันในเลือดสูง กรดไหลย้อน ชอบทานหวาน  สุขภาพไม่ค่อยดีตั้งแต่อายุยังน้อย ทุกอาการรุมเร้า ส่งผลถึงการใช้ชีวิตประจำวัน พากังวล...

อ่านต่อ

สมุนไพรสกัดจากธรรมชาติ พาว

จากประสบการณ์ดูแลตัวเองมาตลอดเกือบ 40 ปี  เห็นปัญหาของคนเจ็บป่วยที่ส่วนใหญ่เลือกใช้ชีวิตแบบใช้ไปก่อน รักษาทีหลัง ซึ่งบางทีก็สายเกินไป  ผมจึงพยายามแนะนำทุกคนให้ดูแลตัวเองในแบบวิถีธรรมชาติในวันที่เรายังมีตัวเลือกผมเชื่อว่าร่างกายเราคือ ความมหัศจรรย์จา...

อ่านต่อ