ทานโปรตีนตอนไหนดีสุด

นักโภชนาการแนะนำว่า ควรทานหลังออกกำลังกาย ไม่เกิน 2 ชั่วโมงเพราะหลังจากออกกำลังกายร่างกายของเราจะสูญเสียพลังงานจำนวนมาก และร่างกายของเราอาจใช้พลังงานจากไกลโคเจนในมวลกล้ามเนื้อจนหมด ส่งผลให้ร่างกายต้องการพลังงานเป็นจำนวนมากเพื่อไปซ่อมแซมและทดแทนพลังงานส่วนที่เสียไป สำคัญที่สุดหลังจากออกกำลังกาย ควรทานโปรตีน เพื่อให้โปรตีนเข้าไปซ่อมแซมสร้างมวลกล้ามเนื้อเพราะถ้าเราทานโปรตีนไม่เพียงพอร่างกายของเราอาจจะทำลายมวลกล้ามเนื้อเพื่อมาเป็นพลังงานทดแทนที่เสียไปจึงเป็นผลทำให้เราลดน้ำหนักหรือพยายามที่จะเพิ่มมวลกล้ามเนื้อยังไง มันก็เลยไม่ขึ้น หรือไม่ลดสักที

ควรทานโปรตีนหลังออกกำลังกาย ไม่เกิน 2 ชั่วโมง

POW พาวโปรตีน พาวเดลี่ POW Daily

พาวเดลี่ POW Daily โปรตีนจากพืช Multi Plant Protein 5 ชนิด พาวโปรตีน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุง เสริมพลังงานให้เพียงพอต่อความจำเป็นของร่างกาย ใน 1 วัน  เด็กที่ไม่ทานผัก หรือผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่ทานอาหารยาก ทานได้น้อย เบื่ออาหาร  หรือผู้ที่ออกกำลัง...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้ออกกำลังกาย

บทความน่ารู้

สุขภาพ สำคัญแค่ไหน

ใครที่เป็นเสาหลักของบ้าน ยังมีหลายอย่างรออยู่ อย่าละเลย สุขภาพ จนต้องรู้สึกเสียดาย เพราะหากล้มลงเมื่อไรก็เหมือนบ้านทั้งหลังพังทลายลงพร้อมกัน เพราะชีวิตคุณไม่ได้มีเพียงบทบาทเดียว หลายหน้าที่มาพร้อมกับหลายความรับผิดชอบ การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างก...

อ่านต่อ

ประโยชน์ของกล้วยหอม

กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่ปลูกได้ตลอดปีในกล้วยหอมประกอบไปด้วยน้ำตาลธรรมชาติ 3 ชนิดคือ ซูโครส ฟรุกโตน และกูลโคส ซึ่งน้ำตาลเหล่านี้ร่างกายพร้อมนำไปใช้เป็นพลังงานได้ทันที อีกทั้งมีเส้นใยอาหาร รวมทั้งวิตามินและเกลือแร่ต่างๆหลายชนิด  มีประโยชน์ต่อกล้ามเนื...

อ่านต่อ

แช่บ่อน้ำร้อน ดีต่อนักวิ่ง

การแช่บ่อน้ำร้อน หรือ ออนเซ็น เมื่อฝ่าด่านความรู้สึกประหนึ่งอยู่ในหม้อต้มไข่ไปได้ ความสบายอย่างหาที่สุดมิได้ก็จะเกิดขึ้นตามมา ความจริงแล้วน้ำอุ่น หรือน้ำอุ่นที่ค่อนไปทางร้อนนี้มีประโยชน์ต่อนักวิ่งหลายประการมากทีเดียวหากเป็นไปได้ การแช่ออนเซ็น หรือบ่อ...

อ่านต่อ

กิจกรรมที่ห้ามทำ ตอนกลางคืน

ห้ามคุยเรื่องซีเรียส หรือทะเลาะกัน เพราะจะกระตุ้นให้เกิดความเครียด ทำให้นอนไม่หลับห้ามตัดสินใจเรื่องสำคัญ ช่วงกลางคืน คนเราจะ emotional สูง อารมณ์จะส่งผลต่อการตัดสินใจ โดยเฉพาะหลังสองทุ่มถึงตีสอง!Tip: เก็บเรื่องใหญ่ไว้ตัดสินใจระหว่างวัน หรือตอนกระ...

อ่านต่อ

โปรตีน เปลี่ยน ชีวิต

หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่อยากมีสุขภาพและรูปร่างที่ดี แต่คุณไม่มีเวลาเข้าครัว ทำอาหารไม่เป็น อยากดูแลตัวเอง แต่ไม่ชอบยุ่งยาก พาวเดลี่ซองนี้ตอบโจทย์ทุกอย่าง เพราะอร่อย ทานง่าย ทานที่ไหน เวลาไหนก็ได้ เหมือนได้ทานข้าวมื้อใหญ่ แต่ใช้เวลานิดเดียว สารอาหารครบ ...

อ่านต่อ