เวย์แบบไหน เหมาะกับคุณ

หลายคนยังดื่มเวย์โปรตีน แบบไม่ได้ศึกษาประเภทของเวย์โปรตีน โดยเพียงดูจากปริมาณโปรตีนเท่านั้น ถ้าโปรตีนสูงก็โอเคแล้ว การกินเวย์โปรตีนแต่ละประเภทก็จะขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของแต่ละคน ก่อนที่เราจะเลือกดื่มเวย์โปรตีน ควรรู้ว่า เวย์โปรตีนแต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร

Concentrate เวย์โปรตีนคอนเซนเทรต

เป็นกระบวนการผลิตของเวย์ขั้นเริ่มต้น โดยจะแยกแลคโตส และไขมันที่มีอยู่จำนวนมากออกไป จึงมีความเข้มข้นของโปรตีนเฉลี่ยอยู่ที่ 50-90 % เวย์ชนิดนี้จะมีกรดอะมิโน รวมถึงสารอาหารเหลืออยู่เกือบครบ และจำเป็นต่อการสร้างไขมัน สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และ เพิ่มน้ำหนักตัว

Isolate เวย์โปรตีนไอโซเลต

เป็นการนำเวย์โปรตีนชนิดคอนเซนเทรตมาผ่านกระบวนการผลิตเพิ่มเติมโดยการแยกแลคโตส และไขมันออกจนหมด จะเข้มข้นถึง 90% ขึ้นไปเลยทีเดียว สำหรับผู้ที่ต้องการลดไขมัน เพื่อกระชับความชัดของกล้ามเนื้อ หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องการเสริมโปรตีน ดูดซึมง่าย ไว และย่อยง่ายอย่างผู้สูงอายุ

Hydrolysate เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์

เวย์โปรตีนที่นำเอาเวย์แบบคอนเซนเทรต และไอโซเลตมาผ่านกระบวนการไฮโดรไลซ์ จะได้โปรตีนที่บริสุทธิ์ที่สุดถึง 90%+ สามารถดูดซึมได้ดีกว่าเวย์โปรตีนแบบไอโซเลต แต่มีรสชาติขม และราคาแพง สำหรับผู้ที่ไม่เคยทานนมวัว รวมถึงผู้ที่ไม่สามารถทานโปรตีนแบบคอนเซนเทรต และไอโซเลต ผู้สูงอายุที่ต้องการ การดูดซึมง่าย ผู้ที่อยู่ในช่วงงดน้ำตาล และไขมัน

เวย์โปรตีนคอนเซนเทรต สร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มน้ำหนัก
.
เวย์โปรตีนไอโซเลต ลดไขมัน ความชัดของกล้ามเนื้อ
.
เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์ สำหรับ ผู้ที่ไม่ทานนมวัว ผู้สูงอายุ

ที่มา : FB PUMP UP

POW พาวโปรตีน พาวเดลี่ POW Daily

พาวเดลี่ POW Daily โปรตีนจากพืช Multi Plant Protein 5 ชนิด พาวโปรตีน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุง เสริมพลังงานให้เพียงพอต่อความจำเป็นของร่างกาย ใน 1 วัน  เด็กที่ไม่ทานผัก หรือผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่ทานอาหารยาก ทานได้น้อย เบื่ออาหาร  หรือผู้ที่ออกกำลัง...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้ออกกำลังกาย

บทความน่ารู้

น้ำผึ้งแบบไหน ที่เหมาะกับคุณ

น้ำผึ้งป่า ของดีจากธรรมชาติที่มีคุณประโยชน์ สำหรับผึ้งในบ้านเราหลักๆ แล้วนั้นมีอยู่ด้วยกันสี่สายพันธุ์ และผึ้งแต่ละสายพันธุ์ต่างผลิตน้ำผึ้งที่มีลักษณะต่างกันผึ้งหลวงผึ้งหลวง  เป็นน้ำผึ้งกลิ่นหอมรสหวานยาวนาน มีทั้งเนื้อเหนี่ยวข้น ตกผลึกแข็ง และเหลวใส...

อ่านต่อ

โปรตีนพาวอัพ กาน่าโกโก้

พาวอัพ โปรตีนพืชรสโกโก้  โปรตีนจากพืช 100%  โปรตีนรสโกโก้ สารสกัดโกโก้นำเข้าจากประเทศกาน่า เป็นช็อคโกแลตที่มีประโยชน์ อร่อย รสชาติไม่หวานใครที่ต้องเบิร์นหนัก แต่มีความอร่อยไปด้วย ก็ต้อง พาวอัพกาน่าโกโก้ ...

อ่านต่อ

อาหารช่วยลด อาการอักเสบ

เราอาจจะรู้กันดีว่าผลไม้นั้นมีประโยชน์มากมายแถมยังอร่อยอีกด้วย แต่รู้กันบ้างไหมว่าอาหาร ผักผลไม้บางชนิดนั้นนอกจากจะอร่อยแล้วยังสามารถช่วยบรรเทาอาการอักเสบของคนที่ชอบออกกำลังกายได้อีกด้วย อาหาร หรือ ผักผลไม้ที่ว่านั้นมีอะไรกันบ้างมีผลการศึกษาจาก Natur...

อ่านต่อ

โปรตีน เปลี่ยน ชีวิต

หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่อยากมีสุขภาพและรูปร่างที่ดี แต่คุณไม่มีเวลาเข้าครัว ทำอาหารไม่เป็น อยากดูแลตัวเอง แต่ไม่ชอบยุ่งยาก พาวเดลี่ซองนี้ตอบโจทย์ทุกอย่าง เพราะอร่อย ทานง่าย ทานที่ไหน เวลาไหนก็ได้ เหมือนได้ทานข้าวมื้อใหญ่ แต่ใช้เวลานิดเดียว สารอาหารครบ ...

อ่านต่อ

กินเจ อิ่มบุญ สุขภาพดี ไม่อ้วน

ช่วงเทศกาลกินเจของทุกปี ตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ ถึง 9 ค่ำ เดือน 9 ตามปฏิทินจีน ตรงกับเดือน 11 หรือเดือนตุลาคมของไทย ตามปฏิทินสากล รวมเป็นเวลาทั้งสิ้น 9 วัน 9 คืน  การกินเจ คือการงดรับประทานเนื้อสัตว์ทุกชนิด และหันมารับประทานพืชผัก ช่วงเวลานี้จึงเป็นช่วง...

อ่านต่อ