อาหารช่วยลด อาการอักเสบ

<strong>อาหาร</strong>ช่วยลด อาการ<strong>อักเสบ</strong> #1

เราอาจจะรู้กันดีว่าผลไม้นั้นมีประโยชน์มากมายแถมยังอร่อยอีกด้วย แต่รู้กันบ้างไหมว่าอาหาร ผักผลไม้บางชนิดนั้นนอกจากจะอร่อยแล้วยังสามารถช่วยบรรเทาอาการอักเสบของคนที่ชอบออกกำลังกายได้อีกด้วย อาหาร หรือ ผักผลไม้ที่ว่านั้นมีอะไรกันบ้าง

มีผลการศึกษาจาก Nature Communications และ Edith Cowan University (ECU) ในประเทศออสเตรเลีย ชี้ว่าในอาหารที่อุดมไปด้วย flavonoids นั้นจะช่วยในการลดอาการอักเสบ หรือ ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งและโรคหัว เพราะฉะนั้นผลการวิจัยจึงบอกกับเราว่าเราควรทานอาหารที่มี flavonoids อย่างน้อยประมาณ 500 มิลลิกรัมต่อวัน โดยอาหาร หรือ ผักผลไม้ที่อุดมไปด้วย flavonoids ตามที่ผลการวิจัยแนะนำนั้นก็ไม่ใช่อาหาร หรือ ผักผลไม้ที่หาทานยากอะไรเลย เช่น 

  • ผลไม้ตระกูลเบอร์รี
  • แอปเปิล
  • องุ่น
  • กล้วย
  • อาร์ติโช้ค
  • อะโวคาโด
  • ชา
  • ดาร์กช็อกโกแลต

ถึงแม้อาหารเหล่านี้จะมีประโยชน์ตามที่บอกไว้ข้างต้น หากอยากจะลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็ง หรือ โรคหัวใจ ก็ต้องหยุดสูบบุหรี่ หยุดดื่มแอลกอฮอล์ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

POW พาวโปรตีน พาวอัพกาน่าโกโก้ POW Upz

POW UPZ พาวอัพ โปรตีนพาว โปรตีนจากพืช Multiplant Protein สำหรับสายออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ ลีน  สายลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน เพิ่มการเผาผลาญ อิ่มนาน ลดการอักเสบในร่างกาย ปราศจากน้ำตาล อร่อยและหอมด้วยโกโก้ นำเข้าจากประเทศกาน่า แหล่งวัตถุดิบคุณภาพดีที...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้ออกกำลังกาย

บทความน่ารู้

หลังวิ่งเสร็จต้องกินโปรตีน

เรามักได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ว่าหลังวิ่งเสร็จต้องกินโปรตีน เพราะหน้าที่หลักของโปรตีนคือช่วย ซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ส่วนต่างๆที่หายไปในตอนที่เราวิ่งหรือออกกำลังกาย โดยปกติแล้ว ร่างกายเราต้องการโปรตีน 0.8-1 กรัม/1กก. ต่อวัน แต่นักวิ่ง นักกีฬา ต้องการโ...

อ่านต่อ

พาวโปรตีนแบบไหน เหมาะกับคุณ

พาวโปรตีน คือโปรตีนจากพืช 5 ชนิดหลัก ได้แก่ ถั่วลันเตา, ข้าว, เมล็ดฟักทอง, เมล็ดทานตะวัน และ ถั่วเหลือง มีสารสกัดพลูคาวเพื่อช่วยลดการอักเสบในร่างกาย นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยวิตามินรวม พรีมิกซ์ เป็นวิตามินและแร่ธาตุรวมที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย , โอ๊ตเบต...

อ่านต่อ

วิธีทานฟักทองให้ได้ประโยชน์มากที่สุด

ฟักทองไม่ได้มีดีแค่เนื้อฟักทองสีเหลืองทองที่มีประโยชน์ เมล็ดฟักทองเองก็ช่วยคลายเครียดได้ดี น้ำมันฟักทองก็ช่วยบำรุงประสาท หรือแม้แต่เปลืองของฟักทองยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลืดให้อยู่ในระดับปกติ ดังนั้นลองทานฟักทองจากหลายๆ ส่วนดู และหากจะหั่นเนื้อฟัก...

อ่านต่อ

พาวเดลี่ Multi Plants Protein

ให้พาวเดลี่โปรตีน เป็นตัวช่วยเสริมโปรตีนในแต่ละวันให้ถึงตามที่ร่างกายต้องการ มีเวลาน้อย ทานอาหารไม่เป็นเวลา ไม่มีเวลาออกกำลังกาย อยากสุขภาพดี พาวเดลี่ช่วยได้ ทานได้ทั้งครอบครัว พาวเดลี่ POW Daily Multi Plants Protein 1ซอง บรรจุ 24กรัม มีโปรต...

อ่านต่อ

ปรับสมดุลร่ากาย ด้วย โพรไบโอติก

ถ้าตรวจสุขภาพเมื่อไหร่ ค่าไขมันในเลือดออกมาทีไรเป็นอันต้องกุมขมับทุกที ค่าเลือดที่พุ่งแรงแซงค่าอื่นก็คงไม่พ้น  คอเลสเตอรอล ค่ายิ่งสูงร่างกายยิ่งพัง ระวังจะตามมาด้วยโรคอีกนับสิบ แต่ละวันคุณเติมไขมันตัวร้ายเข้าสู่ร่างกายไปเท่าไหร่ ทั้งการกินอาหาร...

อ่านต่อ