เคล็ดลับ วิ่งลดน้ำหนัก ลดความอ้วน ผอมเร็ว

เคล็ดลับ <strong>วิ่ง</strong><strong>ลดน้ำหนัก</strong> ลดความอ้วน ผอมเร็ว #1

วิ่งด้วยความเร็วพอเหมาะของตัวเอง

หากจุดประสงค์ คือ การวิ่งลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ การวิ่งด้วยความเร็วพอเหมาะ ไม่รู้สึกหอบเหนื่อย จะสามารถเผาผลาญพลังงานได้ดีกว่าการวิ่งเร็วจนหายใจแทบไม่ทัน เพราะวิ่งอย่างช้าๆ ร่างกายจะใช้น้ำตาลและไขมันสะสมในอัตราส่วน 5 : 5 แต่ถ้าเป็นการวิ่งแบบเหนื่อยหอบ กลับจะทำให้อัตราการใช้ไขมันลดลงถึง 10 เปอร์เซ็นต์

เสื้อผ้าก็ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมันได้

ไขมันในร่างกายจะเผาผลาญได้ดีที่สุดเมื่ออุณหภูมิร่างกายเพิ่มขึ้น 1 องศาเซลเซียส แต่หากเราสวมเสื้อผ้าหนา ๆ ขณะวิ่งเพื่อทำให้เหงื่อออกมาก บอกเลยว่าเป็นความเข้าใจที่ผิด เพราะ การทำแบบนั้นจะทำให้ร่างกายขาดน้ำและสูญเสียพลังงานที่จะนำไปใช้ในการเผาผลาญไขมัน ดังนั้นเราควรเลือกเสื้อผ้าที่ระบายความร้อนได้ดี ผลิตจากวัสดุซับเหงื่อได้ดีและแห้งไว

การวิ่งที่เหมาะสำหรับการวิ่งลดน้ำหนัก คือ วิ่งช้าแต่วิ่งให้นาน

วิ่งช้าแต่วิ่งให้นาน

การเร่งความเร็วมากเกินไปจะทำให้วิ่งได้ไม่นาน และ หากวิ่งได้ไม่นานพอ ระบบเผาผลาญก็จะยังใช้เพียงน้ำตาลในเลือดออกมาเป็นพลังงานเท่านั้น ยังไม่ได้ดึงเอาไขมันที่สะสมไว้ออกมาใช้  ดังนั้นหากเราวิ่งได้นานขึ้น ร่างกายก็จะใช้น้ำตาลจนหมดจะดึงไขมันออกมาใช้นั่นเอง

อยากผอมเร็วขึ้นต้องทำอย่างไร

การเร่งความเร็วขึ้นและยังอยู่ในระดับที่ไม่เหนื่อยเกินไป หรือวิ่งด้วยความเร็วเท่าเดิม แต่ยืดเวลาให้นานขึ้นอีกหน่อย แค่นี้ร่างกายเราก็จะเผาผลาญไขมันได้มากขึ้นแล้ว

เวทเทรนนิ่งก่อนวิ่ง ช่วยสลายไขมันได้ดี

ขณะที่เราเวทเทรนนิ่ง ร่างกายจะหลั่งโกร๊ธฮอร์โมนและนอร์อะดรีนาลิน (noradrenalin) ซึ่งจะทำหน้าที่กระตุ้นการทำงานของเอนไซม์ไลเปสที่ย่อยสลายไขมันออกมา และเมื่อมีการเวทเทรนนิ่งอย่างเหมาะสมก็จะทำให้กรดแล็กติกในกล้ามเนื้อเข้มข้นขึ้น จึงกระตุ้นให้เร่งการหลั่งฮอร์โมนทั้งสองชนิดมากขึ้นอีกด้วย

เคล็ดลับ <strong>วิ่ง</strong><strong>ลดน้ำหนัก</strong> ลดความอ้วน ผอมเร็ว #2

กาแฟพาว เอส คอฟฟี่ POW S Coffee

กาแฟพาวเอส PowSCoffe ด้วยส่วนผสมที่ลงตัว อร่อย รสชาติเข้มข้น ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่มีน้ำตาล พาวเอสคอฟฟี่ เร่งเบิร์น คุมหิว อิ่มนาน เพื่อสุขภาพและความอร่อยที่ลงตัวส่วนประกอบ1. ครีมเทียมจากน้ำมันมะพร้าว2. ผงกาแฟโรบัสตาคั่วสำเร็จรูป3. พาลาทิโนส4. น้ำมันเอ...

ดูรายละเอียด

อาหารเสริมผู้ออกกำลังกาย

บทความน่ารู้

ทานโปรตีนตอนไหนดีสุด

นักโภชนาการแนะนำว่า ควรทานหลังออกกำลังกาย ไม่เกิน 2 ชั่วโมงเพราะหลังจากออกกำลังกายร่างกายของเราจะสูญเสียพลังงานจำนวนมาก และร่างกายของเราอาจใช้พลังงานจากไกลโคเจนในมวลกล้ามเนื้อจนหมด ส่งผลให้ร่างกายต้องการพลังงานเป็นจำนวนมากเพื่อไปซ่อมแซมและทดแทนพลังง...

อ่านต่อ

โปรตีนจากพืช ต่างจากเวย์โปรตีน หรือไม่

โปรตีนจากพืช ต่างจากเวย์โปรตีนอย่างไร?โปรตีนจากพืช คือโปรตีนที่ได้มาจาก พืช ผัก ผลไม้ เห็ดและธัญพืชชนิดต่างๆเวย์โปรตีน คือ โปรตีนรที่สกัดมาจากนมวัว หางนมโปรตีนจากพืชเป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญสำหรับคนที่แพ้นมวัว ไข่ แพ้แลคโตส และต้องการเสริมโปรตีน ต้องก...

อ่านต่อ

แช่บ่อน้ำร้อน ดีต่อนักวิ่ง

การแช่บ่อน้ำร้อน หรือ ออนเซ็น เมื่อฝ่าด่านความรู้สึกประหนึ่งอยู่ในหม้อต้มไข่ไปได้ ความสบายอย่างหาที่สุดมิได้ก็จะเกิดขึ้นตามมา ความจริงแล้วน้ำอุ่น หรือน้ำอุ่นที่ค่อนไปทางร้อนนี้มีประโยชน์ต่อนักวิ่งหลายประการมากทีเดียวหากเป็นไปได้ การแช่ออนเซ็น หรือบ่อ...

อ่านต่อ

ทำความรู้จักส่วนผสมหลักๆของโปรตีนพาวอัพ

พาวอัพ โปรตีนจากพาวสำหรับผู้ออกกำลังกาย ควบคุมน้ำหนักและดูแลสุขภาพ ส่วนผสมหลักๆในพาวอัพ ทำหน้าที่อะไรบ้าง Multi Plant Protein   โปรตีนจากพืช5 ชนิด  ได้แก่ ถั่วลันเตาสีทอง  ถั่วเหลือง  ข้าว  เมล็ดทานตะวัน  และเมล็ดฝ...

อ่านต่อ

อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลง

ระวัง! อาบน้ำแบบนี้ สุขภาพอาจแย่ลงอาบน้ำทันทีหลังดื่มแอลกอฮอล์ ร่างกายได้รับกลูโคสไม่พอ เสี่ยงหน้ามืด เวียนหัว เป็นลมหรือลื่นล้มในห้องน้ำอาบน้ำทันทีหลังออกกำลังกาย ต้องรอร่างกายหายเหนื่อยก่อน 10-15 นาที ถ้าอาบทันทีอาจเสี่ยงไม่สบาย หรือช็อกได้อาบน้ำท...

อ่านต่อ