โรคฉวยโอกาส มาเยือนเมื่อภูมิต่ำ

หลายคนอาจจะไม่เป็นกังวล เพราะไม่รู้ว่าเมื่อภูมิคุ้มกันลดน้อยลง จะเกิดอะไรขึ้น อายุที่เพิ่มมากขึ้น ความเครียดจากการทำงาน การนอนไม่หลับพักผ่อนน้อย ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอจนเสื่อมโทรมลงได้ แล้วรู้หรือไม่ว่าการปล่อยให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอก็เหมือนการเปิดประตูป้อมปราการให้ “โรคฉวยโอกาส” เข้ามาโจมตีร่างกายของเราได้ง่ายๆ ทางที่ดีคือป้องกันไว้ก่อนด้วยการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง จะได้สบายใจห่างไกลโรค

ปอดบวมเป็นโรคน่ากลัวที่เกิดได้จากหลายสาเหตุ ทั้งการสูดหายใจเอาเชื้อโรคที่อยู่ในอากาศเข้าไปและการติดเชื้อจากเชื้อรา ซึ่งส่วนใหญ่การติดโรคในลักษณะนี้มักจะเกิดกับคนที่ภูมิคุ้มกันร่างกายอ่อนแอ โดยอาการแรกเริ่มจะมีน้ำมูกใสๆ ตัวร้อน มีไข้ เหมือนหวัดทั่วไป แต่ที่ต่างจากหวัดคือจะมีการไอแห้งๆ หายใจไม่ค่อยสะดวก มีเสมหะ รับประทานอาหารน้อยลงกว่าปกติ

งูสวัดเป็นโรคผิวหนังที่เกิดจากเชื้อไวรัสชนิดเดียวกับโรคอีสุกอีใส ซึ่งเมื่อเป็นอีสุกอีใสแล้วเชื้อไวรัสตัวนี้จะแอบซ่อนอยู่ในปมประสาท เมื่อร่างกายอ่อนแอ ภูมิคุ้มกันย่ำแย่ จึงจะเผยตัวออกมาด้วยอาการแรกเริ่มจากการปวดหัว มีไข้ ปวดแสบปวดร้อนบริเวณผิวหนัง จากนั้นจะเป็นผื่นสีแดงแล้วเปลี่ยนเป็นตุ่มน้ำเรียงยาวตามแนวของเส้นประสาท ก่อนจะแตกและตกสะเก็ด ใช้เวลาหลายสัปดาห์กว่าจะหาย ความน่ากลัวคือเชื้อไวรัสงูสวัดโจมตีที่เส้นประสาท จึงอาจส่งผลกระทบต่อระบบหัวใจ ปอด และไตได้

คัดจมูก น้ำมูกไหล หายใจไม่ออก ผื่นคันขึ้นทั้งตัว ท้องเสียบ่อย ร่างกายบวมน้ำ ปวดหัวไมเกรน อาการภูมิแพ้ทั้งหนักและเบาเหล่านี้ล้วนมีสาเหตุแรกเริ่มมาจากระบบภูมิคุ้มกันร่างกายบกพร่อง ทำให้เกิดปฏิกิริยาต่อต้าน จนสร้างสารแอนติบอดี้มาจับสารต่างๆ อย่างเกสรดอกไม้ ฝุ่น ฯลฯ ก่อให้เกิดปฏิกิริยาทางเคมีลูกโซ่นำไปสู่อาการผิดปกติหรืออาการภูมิแพ้

ไข้หวัด บางคนอาจจะคิดว่าหวัดไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่หากภูมิต่ำอ่อนแอแล้วละก็ นอกจากไอจามยังจะมีไข้ตัวร้อน สร้างความไม่สบายเนื้อตัว และทำให้ต้องเว้นระยะห่างจากคนอื่น เพราะอาจจะกลายเป็นแพร่เชื้อเอาได้

เริม เป็นอีกหนึ่งเชื้อไวรัสที่เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วจะแอบซ่อนอยู่ในปมประสาท เมื่อภูมิคุ้มกันอ่อนแอก็จะกลับมาเป็นซ้ำ โดยคน 80-90% เคยได้รับเชื้อไวรัสเริมเข้าสู่ร่างกายแล้วแบบไม่รู้ตัว เพราะหากภูมิคุ้มกันยังแข็งแรงดีอยู่ ไวรัสตัวนี้จะไม่ได้แสดงอาการของโรค แต่เมื่อใดก็ตามที่ร่างกายเริ่มอ่อนแอ ภูมิคุ้มกันลดต่ำ ตุ่มใสๆ ที่มาพร้อมอาการปวดแสบปวดร้อนจะโผล่มาให้เห็นทันที 

อยากชนะไวรัสตัวร้าย ต้านได้ด้วยการมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง เพื่อให้ร่างกายต่อสู้กับเชื้อโรคแปลกปลอมที่เข้าสู่ร่างกายได้ ถ้าเชื้อมามากภูมิต้านทานน้อยเราก็สู้ไม่ได้ ถ้าเชื้อมาน้อยและภูมิต้านทานเรามาก เราก็สู้ชนะ

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

ผิวหนังอักเสบ

บทความน่ารู้

สมุนไพรสกัดจากธรรมชาติ พาว

จากประสบการณ์ดูแลตัวเองมาตลอดเกือบ 40 ปี  เห็นปัญหาของคนเจ็บป่วยที่ส่วนใหญ่เลือกใช้ชีวิตแบบใช้ไปก่อน รักษาทีหลัง ซึ่งบางทีก็สายเกินไป  ผมจึงพยายามแนะนำทุกคนให้ดูแลตัวเองในแบบวิถีธรรมชาติในวันที่เรายังมีตัวเลือกผมเชื่อว่าร่างกายเราคือ ความมหัศจรรย์จา...

อ่านต่อ

สินค้าของพาวมีอะไรบ้าง

สินค้าภายใต้แบรนด์พาว มีอะไรบ้าง?? และแแต่ละตัวมีดีอย่างไร??  เรามีคำตอบ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์  พาวน้ำ พี่ใหญ่ของแบรนด์พาว น้ำสมุนไพรสกัดเข้มข้น  โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก พร้อมสมุนไพรอื่นอีก 10 ชนิด รวมสมุนไพร 11 ชนิดใน 1 ขวด นวั...

อ่านต่อ

ภูมิคุ้มกัน สำคัญมาก สำหรับโลกวันนี้

ภูมิคุ้มกัน สำคัญมาก สำหรับโลกวันนี้ หากเปรียบร่างกายเหมือนประเทศ ภูมิคุ้มกันในร่างกายก็เปรียบเสมือนทหารที่คอยกำจัดผู้รุกราน ซึ่งได้แก่เชื้อไวรัส แบคทีเรีย ที่เข้าสู่ร่างกายไม่ให้กระจายขยาย และกำจัดออกไป ซึ่งการที่จะเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงมีหลายห...

อ่านต่อ

การเดินทางของ พาว ซุยยากุเอสเซนส์ สุขภาพดีสร้างได้ด้วยตัวเราเอง

อยากให้ดู อยากให้รู้ว่า สุขภาพดีสร้างได้ พาวน้ำ ขนาด 750ml. รับประทานได้ประมาณ 30 วัน ทำไมถึงต้องพิถีพิถัน ถึงใช้เวลา เพราะเรื่องสุขภาพคือชีวิต คือความสุข คือพลังใจ คือพลังกาย ให้เราพร้อมเปลี่ยนแปลงตัวเองในทุกๆวันเพราะนี่คือ ชีวิตคนจริงๆ ปัญหาส...

อ่านต่อ

โรคภูมิแพ้ เกิดจากความผิดพลาดของ ระบบภูมิคุ้มกัน

ความจริงแล้วโรคภูมิแพ้ เกิดจากการทำงานที่ผิดพลาดของระบบภูมิคุ้มกัน ไม่ใช่เพราะร่างกายเราอ่อนแอ ต้องดูแลให้ตรงจุดเมื่อภูมิคุ้มกันตรวจเจอสารที่ก่อภูมิแพ้ ระบบภูมิคุ้มกันจะปล่อยสารฮิสทามีน (histamine) ออกมาจัดการสารก่อภูมิแพ้ แต่ดันปล่อยออกมามากเกินไป ...

อ่านต่อ