การดูแลสุขภาพช่วงวัยทอง

การดูแลสุขภาพช่วงวัยทอง #1

การดูแลสุขภาพช่วงวัยทอง

ในภาวะวัยทอง หรือ วัยหมดประจำเดือน ถือเป็นเรื่องธรรมชาติที่ผู้หญิงทุกคนต้องผ่านวัยนี้ แนวทางการดูแลสุขภาพวัยทอง หรือป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อน ทำได้โดยวิธีง่ายๆ ดังนี้

พักผ่อนนอนหลับให้สนิท

แนะนำควรนอนหลับในห้องอุณหภูมิเย็นสบาย และอาจเตรียมน้ำดื่มไว้ใกล้ดหัวเตียง เพราะมีอาการร้อนวูบวามกลางดึก เราจะได้หยิบดื่มได้ และในบางครั้ง อาการร้อนวูบวามจะทำให้นอนหลับไม่สนิท ไม่สบายตัว แต่เป็นเพียงระยะสั้นๆ ทั้งนี้ควรหลีกเลี่ยงที่จะนอนดึกเกินไป เลี่ยงความเครียด อันส่งผลให้มีปัญหาการนอนและความแปรปรวนของอารมณ์ไปด้วย

รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

เน้นทานอาหารที่มีแคลเซี่ยมสูง เพื่อบำรุงกระดูก และส่วนต่างๆ ของร่างกายที่สึกหรอ และหลีกเลี่ยงอาหารที่มีไขมันสูง น้ำตาลเยอะ ลดการดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ลดการสูบบุหรี่ และดื่มสุรา แอลกฮอล์ต่างๆ

การดูแลสุขภาพช่วงวัยทอง #3

ออกกำลังกาย

ข้อนี้สำคัญมาก ไม่เพียงแต่เฉพาะวัยทอง ทุกวันต้องหมั่นออกกำลังกาย เพื่อควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน และเร่งการเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกาย อีกทั้ง ถ้าเราได้ออกกำลังเป็นประจำ จะช่วยบรรเทาอาการร้อนวูบวาบอีกด้วย เช่่นว่ายน้ำ แอโรบิก โยคะ เป็นต้น

การดูแลสุขภาพช่วงวัยทอง #2

จะเห็นว่าเป็นสิ่งง่าย ที่จะดูแลสุขภาพในวัยทอง โดยทั่วไป ผู้หญิงวัยทองที่ไม่มีอาการ หรืออาการน้อย สามารถดูแลสุขภาพตัวเองได้ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิต ซึ่งได้แก่ เลือกอาหารที่จะทาน ดูแลอารมณ์ของตัวเอง และออกกำลังกายสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ เราก็สามารถเป็นผู้หญิงวัยทองที่มีความสุข และจิตใจร่าเริง

Lu7 แอลยูเซเว่น

หากคุณมีน้ำตาลในเลือดสูง ต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ให้ลองสังเกตว่าเริ่มมีอาการแทรกซ้อนเหล่านี้แล้วหรือไม่แอลยูเซเว่น คืออะไร??แอลยูเซเว่น  คือ ส่วนผสมของสมุนไพรที่มีงานวิจัย และเป็นสมุนไพรธรรมชาติ ปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ ใส่ใจขั้นตอนการปลูก และ การเก็บ...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

ตรวจเจอเบาหวาน ทำไงดี

ก่อนอื่นไม่ต้องตกใจ เพราะมีคนเป็นโรคนี้หลายล้านคนทั่วโลก แค่เฉพาะที่ไทยก็มีถึง 5 ล้านคน เฉพาะที่ตรวจเจอ และยังมีที่ไม่รู้ตัวว่าเป็นอีกเท่าไหร่ โรคนี้เป็นแล้วไม่ได้ตายในทันที เบาหวานเปรียบเหมือนสนิม ซึ่งยังให้โอกาสเราได้แก้ไขได้ แต่ก่อนอื่นคุณต้องยอมร...

อ่านต่อ

ฉีดเมื่อไหร่ก็หอม โล่ง สดชื่น

พาวเม้าท์สเปรย์ สเปรย์สำหรับฉีดในช่องปาก ยับยั้งและลดการสะสมเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99% *อ้างอิง โครงการการทดสอบประสิทธิภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์สเปรย์ระงับกลิ่นปากผสมสารสกัดสมุนไพร ได้รับการสนับสนุนจัดหาผู้เชียวชาญโดย  ITAP สวทช* (เลขที่อนุมัติ 20...

อ่านต่อ

ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง โรคผิวหนังอักเสบ คืออะไร

โรคผิวหนังอักเสบ ภูมิแพ้ผิวหนัง เป็นอาการของผิวหนังอักเสบที่เป็นๆ หายๆ อย่างเรื้อรัง โดยพบบ่อยในเด็ก แต่สามารถพบในผู้ใหญ่ได้เช่นกัน ผู้ที่เป็นโรคนี้มีแนวโน้มมาจากพันธุกรรมเป็นพื้นฐาน และมักเกิดร่วมกับโรคภูมิแพ้ระบบทางเดินหายใจ เช่นโรคหอบหืด แพ้อากาศ...

อ่านต่อ

เบาหวาน มีตัวช่วย

โรคเบาหวาน ถึงจะมีตัวช่วยสมุนไพร อาหารเสริมอื่นๆ แต่ก็อย่าชะล่าใจไปนะครับ ยังไงก็ต้องรู้ว่าอะไรห้ามทาน อะไรทานแบบจำกัด อะไรที่ทานได้สบาย แล้วชีวิตจะมีความสุข สนุกกับการทานอาหารมากขึ้น พาวซูการ์คิว มีส่วนผสมของสมุนไพรคุมน้ำตาลหลายตัวที่มีงานวิจัยม...

อ่านต่อ

ผื่นจากการติดเชื้อHIV และวิธีสังเกตุ

ผื่นที่ผิวหนังเป็นอาการทั่วไปของการติดเชื้อ HIV ซึ่งในกรณีส่วนใหญ่มักเป็นสัญญาณเริ่มแรกและมักจะเกิดขึ้นภายใน 2-3 สัปดาห์หลังจากที่คุณได้รับเชื้อ รู้จักอาการผื่นที่เกิดจากเชื้อHIV 1.ดูว่าเป็นผื่นแดง บวมเล็กน้อย และคันมากๆ หรือไม่ผื่นที่เกิดจากเช...

อ่านต่อ