วัยทอง หงุดหงิดง่าย

<strong>วัยทอง</strong> <strong>หงุดหงิดง่าย</strong> #1

ในช่วงวัยทอง หรือ วัยหมดประจำเดือน แต่ละคนนั้นอาจเกิดขึ้นไม่พร้อมกัน โดยมากมักพบว่าอยู่ที่อายุประมาณ 50 ปี แต่ ความเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนจะเกิดขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป ตั้งแต่ช่วงกลางๆ อายุ 30 และจะแปรปรวนแบบสังเกตได้ชัดเจนเมื่อคุณอายุประมาณ 40 ปี ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนและโพรเจสเทอร์โรลเริ่มลดลงทำให้ร่างกายและสมองมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง บางอย่างก็เกี่ยวกับอารมณ์ จึงไม่น่าแปลกเลยที่คนวัยนี้จะมีอารมณ์แปรปรวน ขึ้นๆลง ๆ หงุดหงิดง่าย

ไม่อยากเป็นวัยทองเจ้าอารมณ์ มาเตรียมความพร้อมตั้งแต่ตอนนี้ดีกว่า
  • เริ่มจากการใส่ใจในเรื่องอาหารการกินให้มากขึ้น กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพโดยลดอาหารหวาน มัน เค็ม เพื่อหลีกเลี่ยงโอกาสเกิดโรคต่างๆ การกินอาหารที่หลากหลายเพื่อสุขภาพอย่างผักผลไม้ โปรตีนลีน และธัญพืชที่อุดมด้วยเส้นใย ทำให้ร่างกายได้รับกรดไขมันโอเมก้า3 โฟเลต และสารอาหารอื่น ๆ ที่ช่วยปรับอารมณ์ของคุณให้ดีขึ้น
  • การออกกำลังกายจากการศึกษาพบว่าการออกกำลังกายแอโรบิกครั้งละ 20 นาที อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ช่วยบรรเทาอาการอารมณ์แปรปรวนในวัยทองได้ การออกกำลังกายเป็นการทำกิจกรรมทางร่างกายที่ทำให้สมองเกิดการปล่อยสารเอนโดฟีนและสารเคมีอื่น ๆ ที่ทำให้อารมณ์ดี
  • ลดความเครียดและความวิตกกังวล ลองออกกำลังกายด้วยการหายใจลึก ๆ หรือฝึกโยคะ 
  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ คือนอนให้เป็นเวลา ปิดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด ตรวจดูให้แน่ใจว่าห้องมีอุณหภูมิที่เย็นสบายและแสงจากภายนอกส่องเข้ามาไม่ได้
  • หลีกเลี่ยงการดื่มกาเฟอีนและแอลกอฮอล์ สิ่งเหล่านี้ช่วยให้คุณนอนหลับสบายขึ้น การนอนหลับที่ดีควรใช้เวลา 7 ถึง 8 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ฟื้นฟูและซ่อมแซมระบบภูมิคุ้มกัน

กาแฟพาว เอส คอฟฟี่ POW S Coffee

กาแฟพาวเอส PowSCoffe ด้วยส่วนผสมที่ลงตัว อร่อย รสชาติเข้มข้น ไม่มีไขมันทรานส์ ไม่มีน้ำตาล พาวเอสคอฟฟี่ เร่งเบิร์น คุมหิว อิ่มนาน เพื่อสุขภาพและความอร่อยที่ลงตัวส่วนประกอบ1. ครีมเทียมจากน้ำมันมะพร้าว2. ผงกาแฟโรบัสตาคั่วสำเร็จรูป3. พาลาทิโนส4. น้ำมันเอ...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

สินค้าของพาวมีอะไรบ้าง

สินค้าภายใต้แบรนด์พาว มีอะไรบ้าง?? และแแต่ละตัวมีดีอย่างไร??  เรามีคำตอบ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์  พาวน้ำ พี่ใหญ่ของแบรนด์พาว น้ำสมุนไพรสกัดเข้มข้น  โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก พร้อมสมุนไพรอื่นอีก 10 ชนิด รวมสมุนไพร 11 ชนิดใน 1 ขวด นวั...

อ่านต่อ

ภูมิแพ้ผิวหนัง สาเหตุ การป้องกัน

โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง เกิดจากสาเหตุได้หลายอย่าง แต่ปัจจัยหลัก ๆ มักเริ่มต้นมาจากร่างกายของตนเองมีปัญหาเรื่องภูมิคุ้มกันมาก่อน ส่งผลให้เมื่อผิวหนังพบเจอกับสิ่งแวดล้อมภายนอกก็มักเกิดอาการแพ้จนมีผื่นแดง คันขึ้นตามส่วนต่าง ๆ ของผิวหนัง อะไรบ้างคือสาเหตุ...

อ่านต่อ

กินเยอะ แต่ ผอม อย่าชะล่าใจ

การตรวจเช็คความเสี่ยงโรคไทรอยด์ ทำได้โดยสังเกตอาการของตนเอง หากมีลักษณะดังกล่าว ควรพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย คุณเป็นคนหนึ่งที่ กิน...กินเยอะมาก ตรงกันข้ามกับผอมลง น้ำหนักลดหรือไม่?? ลองกลับมาสังเกตุตนเองว่ามีอาการเหล่านี้มั้ยใจสั่น มือสั่น ตื่นเต้น ตก...

อ่านต่อ

ผงกระชายขาว บรรเทาอาการอักเสบ

กระชายขาวมีสรรพคุณช่วยบำรุงร่างกาย มีคุณสมบัติบรรเทาอาการอักเสบ กระชายมีสารที่ออกฤทธิ์ทำให้อนุมูลอิสระเป็นกลางจึงมีผลช่วยลดความเสียหายของการเกิดอนุมูลอิสระภายในร่างกายได้ในปัจจุบัน มีงานวิจัยโควิด-19 ของความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยมหิดลกับศูนย์ควา...

อ่านต่อ

ทานปลาดีอย่างไร

โปรตีนมีดีที่ย่อยง่าย โดยทั่วไปในเนื้อปลามีโปรตีนประมาณร้อยละ 17-23 ซึ่งเป็นโปรตีนที่ย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์ชนิดอื่นๆ ทำให้ระบบการย่อยอาหารของเราไม่ต้องทำงานหนัก อีกทั้งโปรตีนยังมีประโยชน์ ช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อหรือส่วนต่างๆ ที่สึกหรอ และเสริมสร้างร่า...

อ่านต่อ