กระเทียม กับ โรคหลอดเลือดหัวใจ

ข้อมูลทางการแพทย์ปัจจุบันที่อ้างอิงข้อพิสูจน์ทั้งเก่าและใหม่ระบุว่า กระเทียมมีปฏิกิริยาต่อต้านการแข็งตัวของเลือด ทั้งนี้ ดร.ซาเล็ม อะหฺมัด และ ดร.เอริค บลูค จากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาผู้ค้นพบสารอะโจอิน (Ajoene) ในกระเทียมซึ่งเป็นสารต่อต้านการเกาะตัวของเลือด ได้พบว่ามันมีฤทธิ์ในการยับยั้งการเกาะตัวของเกร็ดเลือดและป้องกันการเกิดหัวใจวายไม่น้อยกว่าแอสไพริน ดร.บลูค ได้ฉีดสารอะโจอินหนึ่งเข็มแก่กระต่ายที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจ ปรากฏว่าการเกาะตัวของเกร็ดเลือดของมันได้ชะงักลงภายใน 24 ชั่วโมง

ดร.บลูค จึงเห็นว่า กระเทียมจะสามารถเป็นยาต้านการเกาะตัวของเลือดได้ในไม่ช้า และมีผลการทดลองกับผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจระบุว่าการรับประทานกระเทียมจะช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอร์ไรด์และไขมันประเภทอื่นๆ ในเลือด อีกทั้งในเวลาเดียวกันยังเพิ่มไขมันเลือด (HDL) ที่จำเป็นต่อร่างกาย

ทีมนักวิจัยชาวอินเดียที่นำโดย ศ.บูรเดีย จากมหาวิทยาลัยมุมไบ ซึ่งเป็นคณะวิจัยกลุ่มแรกที่ทำการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ค้นพบว่า การรับประทานน้ำคั้นกระเทียมสดทุกวันจะทำให้คอเลสเตอรอลในระดับ 305 mlg.% ลดลงสู่ระดับ 218 mlg.% ภายในเวลาสองเดือน

ข้อมูลจาก : thaihealth.or.th

POW พาวโปรตีน พาวอัพกาน่าโกโก้ POW Upz

POW UPZ พาวอัพ โปรตีนพาว โปรตีนจากพืช Multiplant Protein สำหรับสายออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ ลีน  สายลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน เพิ่มการเผาผลาญ อิ่มนาน ลดการอักเสบในร่างกาย ปราศจากน้ำตาล อร่อยและหอมด้วยโกโก้ นำเข้าจากประเทศกาน่า แหล่งวัตถุดิบคุณภาพดีที...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

พาวซูการ์คิว และ พาวแคปซูล

พาวแบบเม็ด มี 2 ชนิด  คือ พาวแคปซูล และ พาวซูการ์คิว ซึ่งทั้ง 2 ชนิด มีความต่างกันคือพาวซูการ์คิว Zukar Q สำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพน้ำตาล ไขมันคอเลสตอลรอล ไขมันเลว และความดัน มีงานวิจัยบลูสเปียร่าจากม.พะเยา พาวแคปซูล มีส่วนผสมของพลูคาว และสมุน...

อ่านต่อ

ห้ามกิน ฟาวิพิราเวียร์ คู่กับ ฟ้าทะลายโจร

เตือนผู้ป่วยโควิด‼ ห้ามกิน ฟาวิพิราเวียร์ คู่กับ ฟ้าทะลายโจร เสี่ยงเป็นพิษต่อตับคณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี เผย ยาฟาวิพิราเวียร์ (Favipiravir) ปัจจุบันเป็นยาหลักในการรักษาผู้ติดเชื้อโควิด 19 ตามแนวทางการดูแลรักษาโควิด 19 โดยกรมการแพทย์ เนื่องจากมีประ...

อ่านต่อ

โปรตีน POW Upz

ผนึก 2 กำลัง ปั้นรูปร่างในฝันให้เป็นจริง โปรตีนจากพืชถึง 5ชนิด X มัทฉะพรีเมี่ยมแท้ ทุ่มเทจากประสบการณ์ดูแลสุขภาพ 20 ปี ถึงกล้าพูดว่านี่คือ โปรตีนที่ดีที่สุดที่เคยทำ POW Upz โปรตีนที่ลงตัวทั้งสารอาหาร ให้คุณค่าแตกต่างจากทุกโปรตีนในตลาดตอนนี้ โปร...

อ่านต่อ

คุมน้ำหนัก แบบถูกวิธีด้วยโปรตีนพาวอัพ

คุมน้ำหนักอย่างถูกวิธี ด้วยการสร้างกล้ามเนื้อแทนที่ไขมัน ด้วยการทานโปรตีนให้ถึงตามเกณฑ์ที่ร่างกายต้องการ สูตร4อิ่มจาก พาวอัพอิ่มที่ 1 โปรตีน 21กรัม/ซอง เพียงพอต่อมื้ออิ่มที่ 2 โอ๊ต ไฟเบอร์ เพิ่มพรีไบโอติกส์ ช่วยขับถ่ายอิ่มที่ 3 MCT Oil เร่งการเ...

อ่านต่อ

บลูสเปียร่า สารสกัดจากสาหร่ายสไปรูลิน่า

สารสกัด Blue Spira (บลูสเปียร่า) ส่วนผสมหลักใน พาวซูการ์คิว ผลงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยพะเยา ซึ่งพบว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระ ไฟโคไซยานินสูงกว่าปกติ ไม่มีผลกับไต คณะวิจัยของมหาวิทยาลัยพะเยา การเพาะเลี้ยงสาหร่ายสไปรูลิน่า สายพันธ์ Platensis ด้วยกรรมวิธีพิ...

อ่านต่อ