ร่างกายขาดโปรตีน จะเป็นอย่างไร

โปรตีน แหล่งอาหารสำคัญที่มีบทบาทอย่างมากต่อร่างกาย เพราะว่าภายในร่างกายเรากว่า 75% เป็นโปรตีน ซึ่งร่างกายของเราไม่สามารถเก็บสะสมโปรตีนเอาไว้ได้ ในแต่ละวันจะมีการสลายโปรตีนและขับออกทุกวัน จึงทำให้ร่างกายต้องได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอทุกวัน เพราะหากได้รับไม่เพียงพอหรือขาดไป จะส่งผลดังนี้

  • รู้สึกหิวบ่อย แม้จะเพิ่งรับประทานอาหารไป
  • มีปัญหาเกี่ยวกับการนอน หลับไม่สนิท หรือหลับยากกว่าเดิม แม้จะรู้สึกอ่อนเพลียก็ตาม
  • รู้สึกเซื่องซึม ห่อเหี่ยว ไม่สดชื่น ไม่กระฉับกระเฉง ร่างกายอ่อนเพลีย
  • ผิวหนังจะเหี่ยว แห้ง หยาบกร้าน ดูแก่กว่าวัย
  • ภูมิคุ้มกันต่ำ ป่วยบ่อย ใช้เวลานานกว่าจะหายป่วย
  • แผลหายช้ากว่าเดิม

POW พาวโปรตีน พาวเดลี่ POW Daily

พาวเดลี่ POW Daily โปรตีนจากพืช Multi Plant Protein 5 ชนิด พาวโปรตีน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุง เสริมพลังงานให้เพียงพอต่อความจำเป็นของร่างกาย ใน 1 วัน  เด็กที่ไม่ทานผัก หรือผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่ทานอาหารยาก ทานได้น้อย เบื่ออาหาร  หรือผู้ที่ออกกำลัง...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

นิสัยการวิ่งแบบผิด ที่ควรเลิกทำ

การวิ่งถือเป็นอีกหนึ่งการออกกำลังกายที่ดีและทำได้ง่าย แต่จะมีสักกี่คนที่รู้จักการวิ่งที่ถูกวิธีจริงๆ? ลองมาสำรวจพฤติกรรมการวิ่งของตัวเองกัน ว่าคุณมี 9 ข้อต่อไปนี้หรือไม่ ถ้ามีก็ขอให้เลิกทำ เพื่อสุขภาพที่ดีอย่างแท้จริงวิ่งมากเกินไปการใช้งานร่างกายหนัก...

อ่านต่อ

วัยทองต้องรู้ วัยทอง นอนไม่หลับ

เมื่อเข้าสู่ภาวะวัยทองอาการนอนไม่หลับเพราะมีอาการร้อนวูบวาบ เหงื่ออกมาก เนื่องจากการลดลงของฮอร์โมนเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรนลดลง และการนอนไม่หลับเพราะการถูกรบกวนของเมลาโทนิน หรือ เซโรโทนินในสมองที่ควบคุมการหลับลึก เช่นมีการรับสารคาเฟอีนในช่วงเย็น ...

อ่านต่อ

กฎการนอนหลับ 90 นาที

คงมีหลายๆครั้งทั้งที่เรานอนเพียงพอ แต่ก็ตื่นมางัวเงีย ไม่สดชื่น หรือ บางวัน ที่นอนน้อย แค่จะพูดให้รู้เรื่องยังยากเลยหลับสบาย ตื่นมาสดชื่นไม่มึนหัว ด้วยกฎการนอนหลับ 90 นาทีในตอนที่เราหลับ สมองเราก็ยังทำงานอยู่ตลอด แต่ทำเป็นจังหวะ ทำให้เกิดจังหวะการนอน...

อ่านต่อ

วิธีรับมือเมื่อ เข้าสู่วัยทอง

เตรียมตัวอย่างไรเมื่อเข้าสู่วัยทองวัยทอง คือ วัยที่ประจำเดือนขาดหายไป 1ปีเต็มๆ อายเฉลี่ยจะอยู่ประมาณ 48-53 ปี วัยทองจำแนกออกเป็น 3 ระดับ ได้ดังนี้ช่วงใกล้หมดประเดือน (Perimenopause) เฉลี่ยแล้วจะอยู่ประมาณ3-5ปี ก่อนเข้าสู่วัยทองจะเริ่มมีอาการขึ้นอยู่...

อ่านต่อ

ดื่มกาแฟ ทำให้อายุยื่น

อยากอยู่นานฟังไว้! งานวิจัยชี้การดื่มกาแฟหลายๆ แก้วต่อวันมีผลทำให้อายุยืนยาวขึ้น กาแฟ เป็นเครื่องดื่มที่ใครหลายคนรู้จักกันดี และมักดื่มในแต่ละวันของการทำงาน โดยที่ผ่านมาเราได้เห็นงานวิจัย หรือจะเป็นข้อมูลทางวิชาการที่เผยแพร่สรรพคุณของการดื่มกาแฟ ซึ่...

อ่านต่อ