เวย์แบบไหน เหมาะกับคุณ

หลายคนยังดื่มเวย์โปรตีน แบบไม่ได้ศึกษาประเภทของเวย์โปรตีน โดยเพียงดูจากปริมาณโปรตีนเท่านั้น ถ้าโปรตีนสูงก็โอเคแล้ว การกินเวย์โปรตีนแต่ละประเภทก็จะขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของแต่ละคน ก่อนที่เราจะเลือกดื่มเวย์โปรตีน ควรรู้ว่า เวย์โปรตีนแต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร

Concentrate เวย์โปรตีนคอนเซนเทรต

เป็นกระบวนการผลิตของเวย์ขั้นเริ่มต้น โดยจะแยกแลคโตส และไขมันที่มีอยู่จำนวนมากออกไป จึงมีความเข้มข้นของโปรตีนเฉลี่ยอยู่ที่ 50-90 % เวย์ชนิดนี้จะมีกรดอะมิโน รวมถึงสารอาหารเหลืออยู่เกือบครบ และจำเป็นต่อการสร้างไขมัน สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และ เพิ่มน้ำหนักตัว

Isolate เวย์โปรตีนไอโซเลต

เป็นการนำเวย์โปรตีนชนิดคอนเซนเทรตมาผ่านกระบวนการผลิตเพิ่มเติมโดยการแยกแลคโตส และไขมันออกจนหมด จะเข้มข้นถึง 90% ขึ้นไปเลยทีเดียว สำหรับผู้ที่ต้องการลดไขมัน เพื่อกระชับความชัดของกล้ามเนื้อ หรือแม้แต่ผู้ที่ต้องการเสริมโปรตีน ดูดซึมง่าย ไว และย่อยง่ายอย่างผู้สูงอายุ

Hydrolysate เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์

เวย์โปรตีนที่นำเอาเวย์แบบคอนเซนเทรต และไอโซเลตมาผ่านกระบวนการไฮโดรไลซ์ จะได้โปรตีนที่บริสุทธิ์ที่สุดถึง 90%+ สามารถดูดซึมได้ดีกว่าเวย์โปรตีนแบบไอโซเลต แต่มีรสชาติขม และราคาแพง สำหรับผู้ที่ไม่เคยทานนมวัว รวมถึงผู้ที่ไม่สามารถทานโปรตีนแบบคอนเซนเทรต และไอโซเลต ผู้สูงอายุที่ต้องการ การดูดซึมง่าย ผู้ที่อยู่ในช่วงงดน้ำตาล และไขมัน

เวย์โปรตีนคอนเซนเทรต สร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มน้ำหนัก
.
เวย์โปรตีนไอโซเลต ลดไขมัน ความชัดของกล้ามเนื้อ
.
เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์ สำหรับ ผู้ที่ไม่ทานนมวัว ผู้สูงอายุ

ที่มา : FB PUMP UP

POW พาวเมาท์สเปรย์

POW HerbalFresh Mouth Spray สเปรย์น้ำพลูคาวสกัด สำหรับฉีดพ่นในช่องปากและลำคอ ส่วนผสมจากสมุนไพรเดิมได้แก่ น้ำพลูคาวสกัด สเปียร์มินท์ เปปเปอร์มินต์  น้ำผึ้ง โพรพอลิส และน้ำมันละหุง ช่วยลดปัญหาในช่องปาก กลิ่นปาก ไอ ระคายเคืองในลำคอ ให้ความรู้สึกเย็นสดช...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

กระชายขาว ต้านโควิด19

งานวิจัยของม.มหิดล และ TCELS กับความสำเร็จในการพัฒนาสารสกัดกระชายขาวเพื่อใช้เป็นยาสำหรับโรคโควิด-19 คาดว่าใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปี ในการวิจัยและพัฒนาให้สำเร็จสารทั้งสองตัวนี้ในกระชายขาว สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อไวรัสต้นโควิด-19 ได้ โดยสารทั้งส...

อ่านต่อ

ภูมิแพ้ผิวหนัง สาเหตุ การป้องกัน

โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง เกิดจากสาเหตุได้หลายอย่าง แต่ปัจจัยหลัก ๆ มักเริ่มต้นมาจากร่างกายของตนเองมีปัญหาเรื่องภูมิคุ้มกันมาก่อน ส่งผลให้เมื่อผิวหนังพบเจอกับสิ่งแวดล้อมภายนอกก็มักเกิดอาการแพ้จนมีผื่นแดง คันขึ้นตามส่วนต่าง ๆ ของผิวหนัง อะไรบ้างคือสาเหตุ...

อ่านต่อ

ดอกคำฝอย ดีต่อผิว

น้ำมันดอกคำฝอยมีประโยชน์ต่อผิวของมาก เพราะน้ำมันชนิดนี้อุดมไปด้วยกรดไลโนเลอิก ซึ่งช่วยบรรเทาปัญหาผิวได้มากมาย น้ำมันดอกคำฝอยดีต่อผิวของเราอย่างไรบ้างสารสกัดจาก ช่วยป้องกันผิวแห้ง ลดรอยเหี่ยวย่น ให้ผิวแข็งแรงต้านทานโรค รักษาบาดแผล รักษาสิว ผิวขาวสว่า...

อ่านต่อ

ความเครียด ลำไส้ สัมพันธ์กัน

เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมเวลาเครียดมากๆ เราถึงรู้สึกปวดท้อง กระอักกระอ่วน อาการเหล่านี้เกี่ยวข้องกับลำไส้อย่างไร และ มีวิธีแก้อย่างไรได้บ้าง ลำไส้นั้นก็เหมือนสมองอันที่สองของร่ายกาย เพราะลำไส้มีสาร Serotonin (เซโรโทนิน) คือสารที่ส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึก...

อ่านต่อ

โรคพาร์กินสัน คือ

โรคพาร์กินสัน เกิดจากความเสื่อมของสมองอย่างช้า ๆ โดยไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ทำให้สารสื่อประสาทโดปามีน (Dopamine) ในสมองลดลง จากนั้นก่อให้เกิดอาการของโรคตามมา โรคพาร์กินสันความจริงแล้วเริ่มที่ไหน ยังไม่มีใครทราบอย่างแท้จริง แต่ข้อมูลของการศึกษาในปัจจุบัน...

อ่านต่อ