ภาวะลองโควิด

สถาบันการแพทย์ส่วนใหญ่แนะนำให้ผู้ที่มีภาวะลองโควิดทานผลิตภัณฑ์ที่มีโพรไบโอติกส์ ที่มีอยู่ในโยเกิร์ต กิมจิ ผักดอง เป็นต้น ซึ่งปริมาณที่มีอยู่นั้น ยังไม่เพียงพอ จึงแนะนำให้ทานผลิตภัณฑ์ที่มีทั้งโพรไบโอติกส์และพรีไบโอติกส์ 10 ล้าน Cfu ขึ้นไป

โพรไบโอติกส์ คือ กองทัพแบคทีเรียดีในลำใส้ เปรียบเสมือนทหารในร่างกายเราที่จะต่อสู้กับเชื้อโรค พรีไบโอติกส์ คือ อาหารของโพรไบโอติกส์ จะช่วยให้แบคทีเรียดีแข็งแรงยิ่งขึ้น ทั้งสองตัวนี้คือกุญแจสำคัญ โดยเฉพาะคนที่มีภาวะลองโควิด ลดภาวะนี้ได้เยอะ เพราะเมื่อเวลาติดจะมีเสมหะ ซึ่งเสมหะก็สามารถลงกระเพาะได้ ทีนี้เชื้อก็จะอยู่ในกระเพาะและลำไส้ ซึ่งจำเป็นที่จะต้องกำจัดออก และสิ่งที่จะช่วยได้ก็คือ โพรและพรีไบโอติกส์

ในพาวเดอร์ล่า 1 ซอง มีโพรไบโอติกส์ 4600 ล้าน Cfu จึงเพียงพอต่อความต้องการของผู้ที่มีภาวะลองโควิด มาพร้อมสมุนไพรอื่นอีก 19 ชนิด แบบผง ชงดื่ม หรือฉีกซองทานได้เลย รสชาติอร่อย ทานง่าย

ให้คุณมั่นใจ ด้วย 4 งานวิจัย 2 อนุสิทธิบัตร1 รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ

POW DERLA พาวเดอร์ล่า

พาวเดอร์ล่า POWDERLA  พาวรูปแบบใหม่ พาวผงชงดื่ม ได้ประโยชน์ อร่อย ชงง่าย โดยมีพลูคาวเป็นส่วนผสมหลัก นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วย ขิง  กระชายขาว  ตรีผลา (สมอไทย มะขามป้อม สมอพิเภก) ใบหม่อน  ชะเอมเทศ  เก๊กฮวย  เจียวกู้หลาน  แป๊ะก๊วย  ใบบัวบก  งาดำ  สารสกัด...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

โรคภูมิแพ้

โรคภูมิแพ้ และโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง เป็นโรคทางภูมิคุ้มกันเหมือนกัน แต่กลไกการเกิดต่างกัน ฉะนั้นโรคทั้งสองจึงไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย  โรคทางภูมิแพ้เป็นโรคทางภูมิคุ้มกัน ที่ร่างกายของกายมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อสิ่งกระตุ้นเร็วมากเกินกว่าปกติ จึงทำให้เกิด...

อ่านต่อ

พรีไบโอติก และ โพรไบโอติกส์ ต่างกันอย่างไร

เคยได้ยินคำว่าพรีไบโอติก (Prebiotics) และโพรไบโอติก (Probiotics) กันบ้างหรือไม่ ทั้งสองอย่างนี้ทำหน้าที่สำคัญต่อระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย โพรไบโอติก คือ จุลินทรีย์ที่มีชีวิตชนิดดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เปรียบเสมือนทหารดีพรีไบโอติก  คือ สารอาหารที่มีป...

อ่านต่อ

บลูสเปียร่า สารสกัดจากสาหร่ายสไปรูลิน่า

สารสกัด Blue Spira (บลูสเปียร่า) ส่วนผสมหลักใน พาวซูการ์คิว ผลงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยพะเยา ซึ่งพบว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระ ไฟโคไซยานินสูงกว่าปกติ ไม่มีผลกับไต คณะวิจัยของมหาวิทยาลัยพะเยา การเพาะเลี้ยงสาหร่ายสไปรูลิน่า สายพันธ์ Platensis ด้วยกรรมวิธีพิ...

อ่านต่อ

ตับ อวัยวะสำคัญ

ตับเป็นอวัยวะที่สำคัญอันดับต้นๆ ของร่างกายคนเรา ตับเป็นอวัยวะที่มีสีแดง อยู่ตรงชายโครงขวาใต้กระดูกซี่โครง ในหนึ่งวันเลือดทั้งหมดในร่างกายประมาน 5 ลิตรนั้นจะใช้เวลาไหลเวียนผ่านตับเพียง 4-5 นาทีเท่านั้น เราจะสังเกตได้ในหนึ่งๆ วันตับทำงานหนักมาก และหน้...

อ่านต่อ

ชาขาว คือ

ชาขาว (White Tea) เป็นชาชนิดหนึ่ง การเก็บเกี่ยวใบชาเฉพาะส่วน ด้วยรูปลักษณ์เหมือนเข็ม มีขนสีขาวประกายเงินปกคลุมจึงเรียกกันว่า เข็มเงิน เป็นชาที่มีคุณภาพสุดยอดชาที่เรียกว่า Silver Needle หรือในภาษาจีนเรียกว่า Yinzhen (หยินเซน แปลว่า เข็มเงิน) ยอดชาเข็...

อ่านต่อ