แห้ง คัน มีกลิ่น ปัญหากวนใจของคุณผู้หญิง

แห้ง <strong>คัน</strong> มีกลิ่น ปัญหากวนใจของคุณผู้หญิง #1

อาการแห้ง คัน มีกลิ่น บริเวณน้องสาว หรือช่องคลอด เกิดขึ้นได้อย่างไรและเราจะดูแลรักษายังไง?
โดยปกติตรงบริเวณของช่องคลอดของคุณผู้หญิง จะมีพวกจุลินทรีย์ประจำถิ่น หรือที่เรียกว่า Normal flora เมื่อตรงบริเวณช่องคลอดเกิดความไม่สมดุลมีค่ากรดหรือด่าง เช่น อาจจะเป็นกรดมากไป ก็มีโอกาสเป็นเชื้อราตรงจุดนั้น ก็จะมีลักษณะเป็นตกขาว มีอาการคัน แสบ เป็นต้น ซึ่งอาการเหล่านี้อาจเกิดจากการใช้น้ำยาล้างจุดซ่อนเร้นมากเกินไป  หรือในบางคนมีภาวะความเป็นด่างมากไป ทำให้เกิดกลิ่นคาว กลิ่นคาวปลา ทำให้สูญเสียความมั่นใจ

ในด้านการดูแลเมื่อเกิดปัญหา ง่ายๆคือหากยังไม่มีอาการอะไร ไม่ต้องไปยุ่งกับบริเวณน้องสาวมากเกินไป ในบางครั้งจำเป็นต้องใช้น้ำยาล้างช่องคลอดก็ให้ใช้ในบริเวณที่พอเหมาะ เพียงสัปดาห์ละ1ครั้ง  

แห้ง <strong>คัน</strong> มีกลิ่น ปัญหากวนใจของคุณผู้หญิง #2
หากเกิดอาการขึ้นมาแล้ว โดยเฉพาะเรื่องกลิ่นจากตกขาว ที่ทำให้ขาดความมั่นใจ อาจจะต้องหาสารอาหารจำพวกเบต้ากลูแคน ซึ่งเป็นสารอาหารที่ดีให้กับจุลินทรีย์บริเวณนั้น เพื่อช่วยปรับสมดุลให้กับบริเวณช่องคลอด


เอเลน่า แคปซูล Elena สมุนไพรวัยทอง

Elena Capsule เอเลน่า แคปซูล  ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดแคปซูลสำหรับการบำรุงสุขภาพสตรี ไม่ใช่ฮอร์โมนทดแทน ประกอบด้วยส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพร เช่น ถั่วขาว  เบต้ากูลแคน  ตังกุย  ผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเช่น มะเขือเทศ อะเซโรล่าเชอรี่  และถั่วเหลือง ธัญ...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

ข้อแนะนำการป้องกันโรคมะเร็ง

มะเร็งเป็นโรคที่นักวิจัยรายงานว่าสามารถป้องกันได้ถึง 30-40 เปอร์เซ็นต์ สาเหตุส่วนหนึ่งของการเกิดมะเร็งมีผลจากวิถีการดำเนินชีวิตและปัจจัยสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดี และ 35 เปอร์เซ็นต์ของปัจจัยเสี่ยงมาจากน้ำหนักส่วนเกิน อาหาร และองค์ประกอบของอาหาร เช่น ไขมัน ...

อ่านต่อ

ถามตอบ เอเลน่า สมุนไพร วัยทอง

คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับ เอเลน่า อาหารเสริมสมุนไพร12ชนิด ปรับอาการวัยทอง ที่คิดค้นด้วยสูตินารีเวช สำหรับสุขภาพสตรีวัยทอง หรือผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับประจำเดือนมาไม่ปกติ ปวดท้องเวลามีรอบเดือน หรือผู้หญิงที่มีการตัดมดลูกออกต้องการเสริมฮอร์โมนเอเลน่า ไม่...

อ่านต่อ

พาวอัพ ไม่ออกกำลังก็ทานได้ แต่ถ้าออกกำลังกายด้วยยิ่งดี

โปรตีนพาวอัพ โปรตีนจากพืช Plant based ไม่มีส่วนผสมของนมวัว ทานก่อนออกำลังกาย ,ทานก่อนทานอาหารมื้อหลัก หรือทานแทนอาหาร ใน 1 ซองของพาวอัพ  น้ำหนัก 30 กรัม โปรตีน 21 กรัม  ให้พลังาน 120 แคลลอรี่ทานพาวอัพ ไม่ออกกำลังกายก็ลด แต่ถ้าออกกำลังกายร่...

อ่านต่อ

พรีไบโอติก และ โพรไบโอติกส์ ต่างกันอย่างไร

เคยได้ยินคำว่าพรีไบโอติก (Prebiotics) และโพรไบโอติก (Probiotics) กันบ้างหรือไม่ ทั้งสองอย่างนี้ทำหน้าที่สำคัญต่อระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย โพรไบโอติก คือ จุลินทรีย์ที่มีชีวิตชนิดดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เปรียบเสมือนทหารดีพรีไบโอติก  คือ สารอาหารที่มีป...

อ่านต่อ

เบต้ากูลแคนจากยีสต์ มีดีอย่างไร

เบต้ากูลแคนจากยีสต์ จะพบได้ในเห็ด ยีสต์สุรา และยีสต์ขนมปัง หรือพูดง่ายๆก็คือ ยีสต์เบต้ากูลแคน เป็นเบต้ากูลแคนที่สกัดจากยีสต์นั่นเอง  มีผลการศึกษาจากหลายชิ้นงาน พบว่า ยีสต์เบต้ากลูแคน มีประสิทธิภาพช่วยฟื้นฟูการทำงานของภูมิคุ้มกันให้ดีขึ้นได้ และม...

อ่านต่อ