คุมอาหาร แต่ไม่ออกกำลังกาย

หาก<strong>คุมอาหาร</strong> แต่<strong>ไม่ออกกำลังกาย</strong> #1

มันเป็นอย่างไร จะได้ผลมากน้อยเพียงใด หากเราเป็นคนไม่ชอบออกกำลังกาย ข้อดีของการออกกำลังกาย ส่งผลทั้งทางตรงและทางอ้อม ต่อผู้ออกกำลังกาย ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ ระบบภูมิคุ้มกัน ความแข็งรองของข้อต่อ กล้ามเนื้อ ระบบประสาทต่างๆ เรียกได้ว่า ออกกำลังกายครบเครื่องศาสตร์ของการดูแลตัวเองอย่างแท้จริง แต่การออกกำลังกาย ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น อีก 1 ปัจจัย ที่ไม่แพ้กันก็คือ เรื่องของ อาหาร

อาหารมีบทบาทโดยตรงต่อสุขภาพทั้งภายในและภายนอก ภายในคือ มีสุขภาพที่ดี ตรวจเลือดผลออกมาดี ไม่มีอะไรผิดปกติ หรือ มีน้อย ในคนที่คุมอาหารบ้าง ไม่ใช่กินไม่เลือก แบบนั้นไม่ดีแน่นอน โรคอ้วน เบาหวาน ความดัน หลอดเลือดอุดตัน ถามหาแน่นอน ภายนอกคือ การเลือกทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ จะช่วยทำให้ร่างกายได้สารอาหารที่ดี และเพียงพอต่อการดำรงชีวิต ไม่เป็นภาระต่อร่างกาย ห่างไกลโรคอ้วน และโรคต่างๆ ที่อาจตามมา

การคุมอาหารเป็นเพียงจุดเริ่มต้น ถ้าปราศจากการออกกำลังกาย ร่างกายก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากอาหาร ย่อมมีผลเสียบางอย่างแน่นอน

ถ้าเราไม่เลือกออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเหตุผลใดๆก็ตาม แต่เราเลือกคุมอาหารบ้าง จะเป็นอย่างไร ร่างกายจะได้สารอาหารที่ดีขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่า เราจะผอม หรือ ลดไขมัน ลดน้ำหนัก ได้ดั่งต้องการ การคุมอาหารเป็นเพียงจุดเริ่มต้น ถ้าปราศจากการออกกำลังกาย ร่างกายย่อมไม่เสียพลังงานใดๆเลย นอกจากพลังงานที่ใช้ในชีวิตประจำวันปกติ เมื่อเราไม่ออกกำลังกาย ร่างกายก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากอาหารมากเท่าคนที่ออกเป็นปกติ สารอาหารสามารถนำไปใช้สร้างกล้ามเนื้อ เสริมภูมิคุ้มกัน ทำให้ระบบต่างๆ และฮอร์โมนทำงานปกติ แต่ถึงกระนั้น คนที่ไม่ออกย่อมมีผลเสียบางอย่างแน่นอน

กล้ามเนื้อที่ไม่ได้ถูกออกกำลัง หรือใช้กำลังใดๆเลย จะไม่มีการเคลื่อนไหว จะไม่มีการใช้พลังงาน หรือใช้น้อย ทำให้กล้ามเนื้อไม่เฟิร์ม ขยายขนาดไม่ได้ ระบบข้อต่อ เส้นเอ็น และกระดูก ก็ยังคงเหมือนเดิม ไม่แข็งแรงขึ้น ไม่เกิดความยืดหยุ่น ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายเหมือนเดิม เรียกง่ายๆ ทุกสิ่งทุกอย่างในร่างกายเหมือนเดิม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพียงแต่อาจได้ในเรื่อง ของสุขภาพเข้ามาแทนเท่านั้น หวังจะคุมอาหารเพียงอย่างเดียว รูปร่างคงไม่เปลี่ยนนะ

หาก<strong>คุมอาหาร</strong> แต่<strong>ไม่ออกกำลังกาย</strong> #2

เคราติน คอลลาเจน ไตรเปปไทด์

Keratin collagen คลอลาเจนบริสุทธิ์100% เป็นชนิดไตรเปปไทด์ เคราตินคลอลาเจนนำเข้าจากประเทศเกาหลี คอลลาเจนไตรเปปไทด์ สกัดมาจากปลาน้ำจืด ผู้แพ้อาหารทะเลทานได้ ไม่มีกลิ่นคาว ไม่มีสารตกค้างเจือปน ร่างการสามารถดูดซึมได้รวดเร็วการรับประทาน : แนะนำทานตอนท้องว...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

เบต้ากูลแคนจากยีสต์ มีดีอย่างไร

เบต้ากูลแคนจากยีสต์ จะพบได้ในเห็ด ยีสต์สุรา และยีสต์ขนมปัง หรือพูดง่ายๆก็คือ ยีสต์เบต้ากูลแคน เป็นเบต้ากูลแคนที่สกัดจากยีสต์นั่นเอง  มีผลการศึกษาจากหลายชิ้นงาน พบว่า ยีสต์เบต้ากลูแคน มีประสิทธิภาพช่วยฟื้นฟูการทำงานของภูมิคุ้มกันให้ดีขึ้นได้ และม...

อ่านต่อ

โรคฝีดาษลิง หรือ ไข้ทรพิษลิง

โรคฝีดาษลิง หรือไข้ทรพิษลิง (Monkeypox) เป็น double-stranded DNA virus เกิดจากเชื้อไวรัสกลุ่ม Poxviridae จัดอยู่ใน genus Orthopoxvirus ซึ่งอยู่ในตระกูลเดียวกันกับเชื้อไวรัสโรคฝีดาษ หรือไข้ทรพิษอาการโรคฝีดาษลิง ต่างจากโรคฝีดาษทั่วไป โดยมีอาการที่สังเ...

อ่านต่อ

พลูคาว พาว

อยู่ท่ามกลางกลุ่มเสี่ยง แต่ก็รอดมาทุกซีซั่น เพราะการดูแลร่างกาย การทานพืชผักสมุนไพร โดยเฉพาะพลูคาว ที่ช่วยบำรุงเลือดและน้ำเหลือง และมีผิวสดใส พลูคาว เป็นสมุนไพรที่ภูมิภาคเอเซียตะวันออกเช่น จีน และเกาหลี ได้มีการวิจัยและนำมาใช้ประโยชน์ ทุกที่กำลังมอง...

อ่านต่อ

เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้พ่อเรา ด้วย v herb

ไวรัสระบาดขนาดนี้ พ่อเราอยู่ในกลุ่มเสี่ยง อะไรจะดีไปกว่าเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้พ่อเราแข็งแรงไว้ก่อน เพราะพ่อเป็นมากกว่านั้น ทั้งเพื่อนเล่น ครู คนขับรถ ช่างซ่อมของ พ่อครัว ฯลฯ กว่าจะโตมาจนวันนี้ พ่อต้องอดทน ทุ่มเท เสียสละแค่ไหน ถึงเวลาแล้วหรือยังที่...

อ่านต่อ