เลิกกินยาแก้ปวด แล้วดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ

<strong>เลิกกินยาแก้ปวด</strong> แล้ว<strong>ดื่มน้ำ</strong>เปล่าบ่อยๆ #1

ปวดหัวถี่ไหม? ลองเลิกกินยาแก้ปวด แล้วหันมาดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆ ดูสิ

นี่คือคำแนะนำจากคุณหมอท่านหนึ่งที่ผมได้ไปพบ หลังจากที่กังวลกับอาการปวดหัวของตัวเอง ย้อนกลับไปเมื่อปีก่อน ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่มีอาการปวดหัวบ่อยมาก และทุกครั้งที่ปวดหัวก็ต้องหยิบยาพารากินแก้อาการ และมันก็ได้ผล อาการปวดหายไป แต่พอนานเข้าอาการปวดหัวเริ่มมาถี่ พาราเริ่มเอาไม่หยุด ผมก็ได้แต่กังวลว่าตัวเองจะเป็นโรคร้ายอะไรหรือเปล่า หลักจากที่ได้พูดคุยกับหมอเพื่อหาสาเหตุของอาการปวดหัว ก็ได้รู้สาเหตุว่า บางทีที่เราปวดหัวบ่อยๆ อาจจะเกิดจากการร่างกายขาดน้ำ เพราะแต่ละวันของผม ก็จะทำงาน นั่งอยู่หน้าคอมทั้งวัน ไม่ค่อยได้ลุกไปไหน และวันนึงก็ดื่มน้ำไม่ถึง 2 แก้วด้วยซ้ำ อาการปวดหัวของเราเกิดจากการไม่ใส่ใจเรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่างเช่นการดื่มน้ำ

ด้วยคำแนะนำของหมอ ผมก็เลยต้องมีน้ำขวด1.5ลิตร 2 ขวดตั้งไว้ที่โต๊ะ ไว้จิบตลอดเวลา ในช่วงแรกๆ ก็อาจจะมีอาการปวดหัวอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ถี่เหมือนเดิม แต่ปัจจุบันแทบไม่มีอาการปวดหัวจากการขาดน้ำเลย สิ่งแรกที่เราคิดถึงเมื่อมีอาการเจ็บป่วย ก็มักจะเป็นยาเสมอ และ ยามันก็สามารถแก้อาการได้ตรงจุดในทันที จนทำให้เรามองข้ามเรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่างการดูแลสุขภาพของตัวเองไป การออกกำลังกาย การทานอาหารให้ครบทุกหมู่ หรือ แม้กระทั่งอาหารเสริมก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยดูแลสุขภาพเราจากภายในครับ

ยา เป็นสิ่งแรกที่เราคิดถึงเสมอเมื่อเจ็บป่วย ยา มันก็สามารถแก้อาการได้ตรงจุดในทันที จนทำให้เรามองข้าม การดูแลสุขภาพของตัวเองไป

พาวน้ำ ขวดเล็ก POW พาวเอสเซ้นส์ น้ำสมุนไพรพลูคาว

พาวน้ำขนาดใหม่  375 ml. พกพาสะดวกพาวน้ำ หรือ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์ พาวขวดเล็ก พกพาสะดวก และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทดลองทาน อัดแน่นด้วยส่วนผสมสมุนไพรที่มีประโยชน์เหมือนเดิม ประกอบด้วยสมุนไพรทั้งหมด 11 ชนิด ได้แก่ พลูคาว ใบมะรุม ลูกยอ กระชายดำ ตังกุย เห...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

LU7 คุมน้ำตาลเบาหวานได้จริงมั้ย

แอลยูเซเว่น  คือ ส่วนผสมของสมุนไพรที่มีงานวิจัย ปลูกด้วยระบบเกษตรอินทรีย์ ใส่ใจขั้นตอนการปลูก และ การเก็บเกี่ยว มีการควบคุมกระบวนการผลิตตามมาตราฐานระดับโลก โรงงานผลิตได้ตรา USDA/ HACCP/ OneCert /EU Organic / GMP    สมุนไพรส่วนประกอบใน...

อ่านต่อ

ดูแลตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ เสริมสร้าง ซ่อมแซมร่างกาย

หนึ่งในความสุขของชีวิตคือการได้เที่ยวกับเพื่อน กินกับเพื่อน เล่นกับเพื่อน แฮงเอ้าท์กับเพื่อน จะดีแค่ไหนถ้าเราได้ใช้ชีวิตให้เต็มที่กับแก๊งสนิทโดยไม่ต้องพะวงว่าสุขภาพจะไม่เอื้ออำนวย แค่ดูแลตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ว่าอายุจะเลยไปหลักไหน ก็สนุกกับเดอะแก๊งไ...

อ่านต่อ

วิธีรับมือเมื่อ เข้าสู่วัยทอง

เตรียมตัวอย่างไรเมื่อเข้าสู่วัยทองวัยทอง คือ วัยที่ประจำเดือนขาดหายไป 1ปีเต็มๆ อายเฉลี่ยจะอยู่ประมาณ 48-53 ปี วัยทองจำแนกออกเป็น 3 ระดับ ได้ดังนี้ช่วงใกล้หมดประเดือน (Perimenopause) เฉลี่ยแล้วจะอยู่ประมาณ3-5ปี ก่อนเข้าสู่วัยทองจะเริ่มมีอาการขึ้นอยู่...

อ่านต่อ

ปรับสมดุลร่ากาย ด้วย โพรไบโอติก

ถ้าตรวจสุขภาพเมื่อไหร่ ค่าไขมันในเลือดออกมาทีไรเป็นอันต้องกุมขมับทุกที ค่าเลือดที่พุ่งแรงแซงค่าอื่นก็คงไม่พ้น  คอเลสเตอรอล ค่ายิ่งสูงร่างกายยิ่งพัง ระวังจะตามมาด้วยโรคอีกนับสิบ แต่ละวันคุณเติมไขมันตัวร้ายเข้าสู่ร่างกายไปเท่าไหร่ ทั้งการกินอาหาร...

อ่านต่อ

รีวิวผลิตภัณฑ์พาว จากทางบ้าน

พาวน้ำสมุนไพรพลูคาวสกัดเข้มข้นและสมุนไพรอื่นๆอีก 10 ชนิด ได้แก่ ใบมะรุม มะขามป้อม กระชายดำ ตังกุย เห็ดหลินจือ เก๋ากี๋ สมอไทย โสม ลูกยอ และเจียวกู้หลาน พาว เฮอร์เบิล เฟรซ เมาท์สเปรย์ ช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น ลดกลิ่น ลดการอักเสบ และปัญหาในช่องปากขอ...

อ่านต่อ