ไม่ต้องพึ่งยาเคมี อาการปวดเข่าก็บรรเทาลงได้

คุณแม่แววตา อุบลรัตน์ อายุ 67 ปี อาชีพเกษตรกรรมปลูกดอกปทุมมา

ในชีวิตประจำวันต้องเดินเยอะทำให้มีอาการปวดเข่าไปหาหมอ หมอให้ทานยาอาการก็หายไป เมื่อกลับมาทำงานเดินเยอะอาการปวดก็มาอีก   แต่หลังจากที่ได้รู้จักและรับประทาน "คอลลาเจน เคราติน วันทูเคล" ทานมาเรื่อยๆตลอดระยะเวลาปีกว่าที่ผ่านมาอาการปวดเข่า เป็นอย่างไรไปฟังคุณแม่แววตาเล่าให้ฟังกันค่ะ

พาวน้ำ ขวดเล็ก POW พาวเอสเซ้นส์ น้ำสมุนไพรพลูคาว

พาวน้ำขนาดใหม่  375 ml. พกพาสะดวกพาวน้ำ หรือ พาวซุยยากุเอสเซ้นส์ พาวขวดเล็ก พกพาสะดวก และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทดลองทาน อัดแน่นด้วยส่วนผสมสมุนไพรที่มีประโยชน์เหมือนเดิม ประกอบด้วยสมุนไพรทั้งหมด 11 ชนิด ได้แก่ พลูคาว ใบมะรุม ลูกยอ กระชายดำ ตังกุย เห...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

ออกกำลังกาย กระดูกไม่พรุน

รารู้กันมานานแล้วว่าการออกกำลังกายทำให้กระดูกเราแข็งแรงขึ้น โดยเฉพาะเราควรสะสมความแข็งแรงมาตั้งแต่เด็ก แต่การที่จะทำวิจัยเปรียบเทียบคนที่ออกกำลังกายกับไม่ออกกำลังกาย ผลที่ได้ก็ยังมีตัวแปรอื่นๆ อีกมากมาย ที่มีผลต่อความแข็งแรงของกระดูก ไม่ว่าจะเป็นกรรม...

อ่านต่อ

การเดินเร็ว ลดความดันได้

การเดินเร็วๆ หรือ Brisk Walk ช่วยลดความดันได้ดีพอๆ กับการวิ่ง การออกกำลังกายเป็นปัจจัยสำคัญของการควบคุมความดัน หลายคนสงสัยว่าการเดินเร็วจะสามารถลดความดันได้เท่ากับการวิ่งจริงหรือ?การเดินเร็ว 10-12 นาทีต่อกิโลเมตร หรือนับง่ายๆ คือ 100 ก้าวต่อนาที หรื...

อ่านต่อ

ช่องคลอดแห้ง เจ็บเมื่อมีเพศสัมพันธ์

ผู้หญิงที่อยู่ในวัย 50-70 ปี จำนวน 2 ใน 3 มักพบปัญหาในการมีเพศสัมพันธ์กับสามี และพบว่าร้อยละ 72 มาจากช่องคลอดแห้ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอาการที่เกิดขึ้นในช่วงวัยทอง และเมื่ออาการวัยทองมาเยี่ยมเยียนผู้หญิงทุกคน ปัญหาหนึ่งที่ตามมาคือ สัมพันธ์รักที่ดำเนิน...

อ่านต่อ

โรคพาร์กินสัน คือ

โรคพาร์กินสัน เกิดจากความเสื่อมของสมองอย่างช้า ๆ โดยไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ทำให้สารสื่อประสาทโดปามีน (Dopamine) ในสมองลดลง จากนั้นก่อให้เกิดอาการของโรคตามมา โรคพาร์กินสันความจริงแล้วเริ่มที่ไหน ยังไม่มีใครทราบอย่างแท้จริง แต่ข้อมูลของการศึกษาในปัจจุบัน...

อ่านต่อ

วัคซีนต้านโควิด19 ถามตอบ ข้อสงสัย ไขข้อกังวล ก่อนฉีดวัคซีนโควิด19

แม้ว่ากระทรวงสาธารณสุขเริ่มเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนและนัดวัน-เวลา การฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ยังมีข้อสงสัยและความกังวลต่าง ๆ จากคนในสังคม ไม่ว่าจะเป็นประเด็นเกี่ยวกับอาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน ประสิทธิภาพของวัคซีนแต่ละ...

อ่านต่อ