ดูแลสุขภาพวัยทำงาน

เสริมภูมิ ให้กับ คนทำงาน #2

คนทำงานมักจะเต็มที่กับชีวิต ถึงไหนถึงกัน ทำงานเต็มที่ เที่ยวเต็มเหนี่ยว นอนดึกตื่นเช้า พักผ่อนน้อย จนอาจจะทำให้ภูมิคุ้มกันที่ควรจะแข็งแรงอ่อนแอลงได้อย่างไม่ทันตั้งตัว ถ้าหักโหมใช้ร่างกายอย่างหนักหน่วง ต้องเสริมสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อป้องกันไว้ก่อน จะได้ไม่ป่วยง่ายและร่างกายทุดโทรม

เพราะการที่คนเราจะป่วยหรือติดโรคมีอยู่ 2 ปัจจัย คือปริมาณเชื้อไวรัสที่เข้ามามีมากน้อยแค่ไหน และภูมิต้านทานของเราสามารถต่อสู้กับไวรัสได้ไหม ถ้าเชื้อเข้ามาในปริมาณมากแต่ภูมิต้านทานน้อย ร่างกายสู้ไม่ได้ ก็ป่วย ตรงกันข้าม ถ้าเชื้อเข้าสู่ร่างกายน้อยและภูมิต้านทานสูง เราก็สู้ชนะ

POW พาวเมาท์สเปรย์

POW HerbalFresh Mouth Spray สเปรย์น้ำพลูคาวสกัด สำหรับฉีดพ่นในช่องปากและลำคอ ส่วนผสมจากสมุนไพรเดิมได้แก่ น้ำพลูคาวสกัด สเปียร์มินท์ เปปเปอร์มินต์  น้ำผึ้ง โพรพอลิส และน้ำมันละหุง ช่วยลดปัญหาในช่องปาก กลิ่นปาก ไอ ระคายเคืองในลำคอ ให้ความรู้สึกเย็นสดช...

ดูรายละเอียด

สุขภาพหญิง

บทความน่ารู้

เบต้ากูลแคน คืออะไร

เบต้ากลูแคน เป็นสารอาหารมากประโยชน์ที่จำเป็นต่อร่างกาย อาจไม่ใช่ชื่อเรียกที่คุ้นหูใครหลายคน แต่จริง ๆ แล้ว เบต้ากลูแคนเป็นสารอาหารประเภทใยอาหารชนิดละลายน้ำที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพไม่น้อยเลย โดยเฉพาะกับการสร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันเพื่อต้านทานต่อโรค ชะล...

อ่านต่อ

ลดพฤติกรรมเด็กติดหวาน

แนะช่วงปิดเทอมพ่อแม่คุมเข้มน้ำตาล ลดพฤติกรรมเด็กติดหวาน เลือกกินผลไม้รสไม่หวานจัด แทนขนมหวานในช่วงปิดเทอมซึ่งเด็กจะมีอิสระในการเลือกกินอาหารมากขึ้น พยายามควบคุมการกินน้ำตาลแต่ละวัน ควรให้เด็กกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นกินผักและผลไม้ เลี่ยงขนมหวาน...

อ่านต่อ

โรคภูมิแพ้ เกิดจากความผิดพลาดของ ระบบภูมิคุ้มกัน

ความจริงแล้วโรคภูมิแพ้ เกิดจากการทำงานที่ผิดพลาดของระบบภูมิคุ้มกัน ไม่ใช่เพราะร่างกายเราอ่อนแอ ต้องดูแลให้ตรงจุดเมื่อภูมิคุ้มกันตรวจเจอสารที่ก่อภูมิแพ้ ระบบภูมิคุ้มกันจะปล่อยสารฮิสทามีน (histamine) ออกมาจัดการสารก่อภูมิแพ้ แต่ดันปล่อยออกมามากเกินไป ...

อ่านต่อ

โยคะบำบัด วัยทอง

ผู้สูงอายุส่วนใหญ่เชื่อว่า การออกกำลังกายไม่เหมาะกับพวกเขา จริงแล้วเมื่ออายุมากขึ้น ควรออกกำลังกายให้เหมาะสมกับวัย การออกกำลังกายเบาๆ เช่นการเดินเร็วการฝึกความแข็งแรง การว่ายน้ำ การยืดกล้ามเนื้อ การปั่นจักรยาน การวิ่งจ็อกกิ้ง และ โยคะ ในกิจวัตรประจำ...

อ่านต่อ

ไอเอาอยู่

ไอ เอา อยู่  พาวเมาท์เสปรย์ มีส่วนผสมของโพรพอลิส (Propolis) และสารสกัดพลูคาว ซึ่งสารสกัดพลูคาว หรือผักคาวตอง สามารถฉีดก่อนใส่แมส หรือหลังใส่แมส หรือระหว่างวัน แม้กระทั่งหลังรับประทานอาหารที่มีกลิ่นรุนแรง พาวเมาท์สเปรย์สามารถช่วยทำให้กลิ่นปากและลมหาย...

อ่านต่อ